AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1994, Blaðsíða 47

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1994, Blaðsíða 47
Ullarþvottur fyrir 1950. fyrir okkur. innlendu stöðvarnar voru búnar að missa niður góðan fjárhag frá 1982 og sátu nú uppi með svo mikinn kyrrstöðukostnað að enginn nema ríkið gat leyst út þessi 5 skip sem bundin voru í húsum í þrjú og hálft ár. Sennilega hefur þetta kostað ríkið um 1000 milljónir, þrátt fyrir að skipin seldust á háu verði. Auk þess stóðu allar stöðvarnar eftir með niðurbrotinn áður góðan fjárhag. Þetta leiddi til þess að smíðin hvarf úr landinu og 1988 voru viðgerðirnar einnig komnar úr landi nema 8%. Pólitísk mistök. 400 þúsund tonn af fiski færð erlendum á silfurfati með þeim hætti að ýta skipasmíðinni út úr landinu því að fjórði hver fiskur sem veiddur er fer til þess að greiða skipið sem hann er veiddur á samkv. upplýsingum frá Þjóðhagsstofnun. Iðnaðarráðherra Sighvatur Björgvinsson hefir nú ákveðið að taka til hendi varðandi skipaiðnaðinn og er það vel. Hann verður að fá víðtækan stuðning ef hann á að fá rönd við reist. Skipasmiðirnir eru farnir til annarra starfa eða hættir að vinna og þó nokkrir sestir að erlendis. Tækjabúnaðurinn hans Strauss verkfræðings var seldur á uppboðinu í Stálvlk sem haldið var eftir gjaldþrot fyrirtækisins 1990, seldur fyrir 2% af verði og fluttur úr landi. Stöðugleiki í þjóð- félaginu, vitræn vaxtasetning og vinnufriður ár eftir ár hjálpar vel til hvað umhverfið snertir. Bústjórn þjóð- félagsins getur hinsvegar tæplega talist í háum gæðaflokki hvað fjármál varðar á meðan það er látið viðgangast að öll ný fiskiskip eru innflutt. Verð þeirra er nokkrir milljarðar árlega hvort sem okkur líkar betur eða verr, um þessar mundir jafnvirði 400 þús. tonna af fiski. Þessi bátur hefur runnið sitt æviskeið. Tæknin til þess að smíða skip á íslandi er til, besta vélasamstæðan var þó flutt til Danmerkur og seld fyrir 2% af verði. Það þarf að snúa dæminu við og hefja nýja uppbyggingu.Enginn iðnaður er nærtækari fiskveiðiþjóð en fiskiskipasmíði. Ég óska þess að iðnaðarráðherranum megi ganga vel svo hann standi ekki lengi á þeim rústum skipa- iðnaðarins sem hann kom að. ■ 45
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.