AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Síða 19

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Síða 19
r r r SKOLI ER FOLK EN EKKI HUS Við getum eflaust flest tekið undir það að heimili er ekki sama og hús. Hús er bygg- ing sem hægt er að nota til ýmissa þarfa en heimili er samfélag, manneskjur, and- rúmsloft, innanstokksmunir, húsnæðiog ótalmargt fleira. Heimili eru misjöfn og fyrst og fremst hljótum við að líta á að heimilisandinn byggist á því fólki sem heldur saman heimili. Gæði heimilislífsins er ekki hægt að mæla eftir húsmunum, innréttingum eðaytri búnaði þótt slíkir hlutir geti skipt máli í heildinni. Eins er það með skólastarfið, gæði þess hljóta að miklu leyti að ráðast af þeim anda sem svífur yfir vötnum innan skólans, kennurum, nemendum og öðru starfsfólki sem þar vinnur. Vissu- lega eru ytri aðstæður líka mikilvægar en gott húsnæði og glansandi krítar- töflur geta engu bjargað ef innra starfið er metnaðarlaust. Það loðir við okkur tslendinga að leggja mikið upp úr húsnæði og er þá gjarnan vitnað til þess að veðurfar á þessu guðsvolaða landi sé með þeim eindæmum að við þurfumað búa glæsilegar en aðrar þjóðir. Ég gef satt að segja ekki mikið fyrir þá kenningu en hætti mér ekki út á þá braut að ræða það nánar enda væri það efni f aðra blaðagrein. Flottheit okkar í byggingum vekja athygli útlendinga sem hingað koma og þessi glæsibragur birtist hvert sem litið er. Bankar, opinberar stofnanir, skólar, leik- skólar, sundlaugar o.fl. eru víða stórglæsileg mann- virki. Vissulega er gaman að byggja falleg hús og byggingarlist er list eins og aðrar listir en þegar kem- ur að rekstri og viðhaldi er farið að harðna á dalnum og fólkið sem starfar í þessum byggingum er sjaldan of sælt af launum sínum. Fyrir nokkrum árum komu hingað til lands formenn norrænu foreldrahreyfinganna og fóru þeir m.a. í skólaheimsóknir í þremur sveitarfélögum. Svíi sem fór í nýlegan skóla á höfuðborgarsvæðinu var spurð- ur hvernig honum hefði litist á þessa glæsilegu bygg- ingu. Hann varð hugsi og svaraði svo: Við hefðum aldrei fengið að byggja svona í Svíþjóð. Ég kvaðst ekki hissa á því, þetta væri sennilega dýrari skóla- bygging er þar tíðkaðst, minnug timburskólanna sem börnin mín gengu í í Lundi. Nei, hann var þá ekki að tala um flottheitin heldur alla opnu stigana, svalirnar og handriðin sem hann sá sem slysagildrur. Hann var líka undrandi á því hversu skólalóðir voru lítið spennandi og harðneskjulegar með allt svarta mal- bikið og hvergi sá hann mataraðstöðu fyrir nemendur. Eflaust hefði blessaður Svíinn alveg misst andlitið hefði ég tjáð honum að þessi fíni skóli rúmaði ekki nema helming barnanna í hverfinu í einu og því væri tvísetinn hver stóll í byggingunni. Mér finnst erfitt að koma orðum að því hvernig ég sé fyrir mér skólabyggingar í framtíðinni. Ég hef einungis komið í hefðbundna skóla á Norðurlöndum auk þeirra ís- lensku sem ég hef reyndar komið í all- flesta. Mér finnst þó full ástæða til að við förum að íhuga málin fyrir alvöru og tengja saman veruleika utan og innan skólanna, skoða málin í samhengi. Margir kannast við stóra heimavist- arskóla í sveitum landsins þar sem glæsileg heimavistaraðstaða stendur sem næst ónýtt. Þegar fyrstu skóflu- stungurnar voru teknar í kringum 1970 var jafnframt verið að undirbúa ný grunnskólalög og áhersla fór vaxandi á skólaakstur. Stórkostlegar endurbætur á vegakerfinu voru í burðarliðnum og ríkið hrinti af stokkum vegahapp- drætti til að flýta fyrir aðgerðum. Mannfjöldaspár frá þessum tíma bentu eflaust til fækkunar og pillan blessuð átti sinn þátt í því að æ færri konur eignuðust 7-8-9 börn eins og áður var algengt í sveitum. Kannski var ekki spáð svo mikið í þessa þætti í bygg- ingargleðinni enda ekki svo vitlaust að byggja skóla og nota hann svo fyrir hótel á sumrin. í dag standa þessir myndarlegu skólar hálftómir og við sumum þeirra blasir jafnvel lokun innan fárra ára verði hlutverk þeirra ekki endurskoðað. í Nesjaskóla í Hornafirði er t.d. búið að ákveða að nýta skólann sem stendur 7 km frá Höfn fyrir yngstu nemendurna í sveitarfélaginu öllu og skipuleggja þar notalegan og öruggan smábarnaskóla fyrir 1.-4. bekk. Eldri 17 UNNUR HALLDÓRSDÓTTIR, FORMAÐUR HEIMILIS OG SKÓLA
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.