AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Qupperneq 27

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Qupperneq 27
m (/) KENNSLA I BYGGINGARLIST I LISTAHÁSKÓLA ÍSLANDS Asíðastliðnu vori samþykkti Alþingi lög um listmenntun á háskólastigi og þar með var tekin ábyrg afstaða til stofnunar Listaháskóla íslands um leið og lögð var áhersla á virka samvinnu hinna ýmsu listgreina. Mikilvægt er að samstarfið nái þegar í upphafi til flestra listgreina. í lögum er kveðið á um nýjar leiðir í rekstri skólans sem sjálfseignarstofnunar í samvinnu ríkis, Reykjavík- urborgar og félags um Listaháskóla íslands. Slíkt rekstrarform kallar á gagnkvæmt eftirlit og virka endurnýjun í starfsemi. Með stofnun listaháskóla fengu hugmyndir um arkitektaskóla byr undir báða vængi enda augljósir kostir að ganga inn í samstarf við mótun vaxandi stofnunar. Félag um Listaháskóla íslands var stofnað fyrr í þessum mánuði og kjörnir 5 menn í stjórn, einn fulltrúi hverrar listgreinar, þ.e. arkitektúr, leiklist, listdans, myndlist og tónlist. Ljóst er að kennslu í arkitektúr verður að móta í áföngum þó að nú þegar megi marka ákveðnar grunnlínur. í grein undirritaðs í síðasta tölublaði AVS um sumar- námskeið íslenska arkitektaskólans (ÍSARK) er fjallað um aðdragandann að stofnun arkitektaskólans. Líta má á sumarnámskeið ÍSARK sem fyrsta þáttinn í reglulegri kennslu í arkitektúr á íslandi og hefur þessi starfsemi aflað okkur viðurkenningar og góð tengsl hafa tekist við erlendar menntastofnanir. f ár viðurkenndi NORDISK ARKITEKTURAKADEMIE, samtök norrænna arkitektaskóla, ÍSARK sem ellefta norræna arkitektaskólann. Þessi viðurkenning er mjög mikilvæg og lykill að frekara samstarfi. í upphafi gæti kennslan miðast við eins til tveggja ára áfangaskipt nám sem byggðist á félagslegri og náttúrlegri sérstöðu umhverfis okkar. Leitað yrði eftir samstarfi annarra arkitektaskóla með þátttöku erlendra kennara enda yrði kennslan jafn- framt sniðin fyrir erlenda nemendur. Tekið verði mið af auknu samstarfi skóla í anda NORDPLUS og ERASMUS samvinnuverkefna þar sem gert er ráð fyrir að nemendur geti stundað nám við fleiri en einn skóla (farnemar). Samaáviðum kennara, þeirgeta flutst á milli skóla. Margt bendir til þess að íslenski skólinn geti orðið virkur hlekkur í samstarfi arkitektaskóla í Evrópu, Bandaríkjunum og Kanada. Ég tel að réttast væri að stefna að fullgildum skóla hér sem útskrifaði arkitekta, en slíkt verður reynslan að leiða í Ijós. Mjög áhugavert væri, að nemendur, sem vinna að lokaverkefni tengdu íslensku umhverfi, geti unnið að verkefninu við skólann. Eftirmenntun fyrir starfandi arkitekta yrði fljótlega tekin á námsskrá, svo og leiðbeinandi námskeið fyrir unga arkitekta sem hér hefja störf. Mjög hefur skort á að námsmenn.sem hefja vilja nám í arkitektúr, hafi greiðan aðgang að gagnlegum upplýsingum um námið og þá skóla sem veita viður- kennda menntun í arkitektúr. Þessa upplýsingastarf- semi gæti skólinn annast. Byggingarlist er rammur þáttur í menningararfleifð okkar og menningarminjar eru margar í landinu sem þarfnast verndar og það stendur næst okkur að taka upp kennslu í húsvernd þar sem byggt væri á rann- sóknum okkar og reynsluhefð. Brauðryðjandastarf Harðar Ágústssonar við skrán- ingu byggingarlistasögu okkar og húsafriðun er öllum kunnugt, og eflaust hefði starfandi skóli létt honum starfið. Byggingarrannsóknir í samvinnu við stofnanir eins og Rannsóknastofnun byggingariðnaðarins, Hús- næðisstofnun og Iðntæknistofnun yrðu virkur þáttur í skólastarfinu. Með þessum skrifum er aðeins drepið á nokkra þætti sem telja má mikilvæga við mótun skólastarfs í arkitektanámi. Með stofnun arkitektaskóla á íslandi er ekki aðeins stigið skref fram á við í málefnum arkitektanema, heldur er það mikilvægt fyrir starfandi arkitekta og mun efla almenna þekkingu á raunverulegum gildum byggingarlistar. ■ 25 EINAR ÞORSTEINSSON, ARKITEKT
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.