AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Blaðsíða 31

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Blaðsíða 31
HVAÐ ER GOÐUR SKÓLI? runnskólinn er sú stofnun í þjóöfélaginu sem allir fá einhverja reynslu af fyrr eða síðar. Því til viðbótar má benda á að stöðugt fleiri einstaklingar sækja framhaldsskóla og háskóla og þvl er ekki undarlegt að umræðan um hvernig góður skóli eigi að vera komi oft upp manna á meðal. [ sjálfu sér er ekki óeðli- legt að skiptar skoðanir séu um það með hvaða hætti skólinn gegni best skyldum slnum við samfélagið og engin furða þótt sú reynsla sem hver og einn hefur af eigin skólagöngu eða skólagöngu barna sinna setji svip sinn á umræður um skólamál. Til þess að skóli geti sinnt hlutverki sínu svo vel sé er nauðsynlegt að saman fari gott og hentugt húsnæði, góður aðbún- aður nemenda og kennara og metnaðarfullt, vel menntað og vel launað starfsfólk. í framhaldi af þessari upptalningu er eðlilegt að spyrja hvort þessi skilyrði séu almennt uppfyllt og jafnframt hvernig forgangsröðun er háttað þegar skipta þarf takmörkuðu fjármagni á milli þeirra liða sem upp eru taldir hér að framan. Þá má og vekja máls á því hverjir komi að þeirri forgangsröðun og hverra hagsmunir séu hafðir að leiðarljósi. Það er alkunna að við íslendingar verjum hlutfallslega minna fjármagni til menntamála en þær nágranna- þjóðir okkar sem við berum okkur gjarnan saman við og viljum standa jafnfætis þegar gæði mennt- unar eru metin. Þess vegna er enn mikilvægara að forgangsröðunin miði að því að skólanum sé gert kleift að sinna lögbundnu hlutverki sínu og áhersla sé lögð á það við hönnun skólamannvirkja að bygg- ing og allur aðbúnaður taki mið af þörfum skólastarfs. Hér kem ég að þvl atriði sem ég tel mikilvægast að menn hafi að leiðarljósi þegar skólamannvirki eru hönnuð en það er að starfsemin sem fram á að fara í skólanum móti í raun hvers konar skólahúsnæði er byggt og jafnframt hvers konar búnaður er keyptur. Þar af leiðandi tel ég það með öllu óeðlilegt að skólahúsnæðið og búnaður þess eigi að hafa mót- andi áhrif á þá starfsemi sem fer fram innan veggja skólans. Ég held því að menn ættu að hugsa vel sinn gang áður en ákvörðun er tekin um að láta fara fram svokölluð alútboð sem sjálfkrafa hafa það í för með sér að hönnuðir skólamannvirkja fá í hendur staðlaðar upplýsingar og óskir um þau atriði sem hafa á í huga við hönnunarvinnuna. Ég tel að þessu fylgi sú hætta að ýmis sjónarmið þeirra sem starfa eiga við stofnunina fái ekki að koma fram og lögð sé áhersla á þætti sem minna máli skipta, svo sem að reisa einhverjum stjórnmálamanni eða arkitekt glæsi- legan minnisvarða. Það er of algengt þegar nýtt skólahúsnæði er tekið í notkun að þar vantar ýmsa hluti sem nauðsynlegir eru til þess að skólinn geti sinnt hlutverki sínu. Nægir þar að benda á fjölda skóla sem starfa árum saman án þess að aðstaða til kennslu í list- og verkgreinum sé fyrir hendi þrátt fyrir að á tyllidögum sé því gjarnan lýst yfir að efla beri kennslu í þeim greinum. Þá má og benda á að tækjabúnaður skóla er oft mjög frumstæður. Ég held því að heppilegt væri að þeir sem taka ákvörðun um byggingar skólamannvirkja leituðu í ríkari mæli eftir upplýsingum frá fagaðilum, þ.e. skólastjórum og kennurum, varðandi helstu atriði sem hafa ber í huga við byggingu skóla og reyndu með því að tryggja að umbúnaðurinn verði þannig úr garði gerður að hann henti starfseminni sem á að fara fram í skólunum. Þetta hefði sjálfsagt í för með sér að ýmsar byggingar yrðu íburðarminni og ódýrari en oft er og þar af leiðandi ekki eins veglegur „minnis- varði", en í staðinn er ég viss um það að bæta mætti aðbúnað skólanna og jafnframt greiða starfsmönn- um hærri laun. Ég er sannfærður um að þetta myndi leiða til þess að skólarnir yrðu betur í stakk búnir til að sinna hlut- verki sínu. Þeir hefðu yfir að ráða hentugra húsnæði, betri búnaði og ánægðara starfsfólki. Ég fullyrði að þetta muni leiða af sér betri skóla I landinu í víðasta skilningi þeirra orða. Að lokum langar mig að varpa fram þeirri spurningu hvort sá „minnisvarði", sem menn reisa sér ef þeir eiga þátt í því að búa skólann þannig úr garði að hann geti gegnt skyldu sinni lögum samkvæmt, sé ekki eftirsóknarverðari en glæsileg bygging sem er fyrst og fremst til þess fallin að gleðja augu þeirra sem leið eiga hjá. ■ 29 EIRÍKUR JÓNSSON, FORMAÐUR KENNARASAMBANDS ÍSLANDS
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.