AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Qupperneq 47

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Qupperneq 47
byggðar. Þá er mikilvægt að öll dagleg þjónusta sé nálægt heimili. Sú aðgerð ein að fjölga plássum á leikskólum og lengja dvalartíma barna þar og ein- setja og lengja kennsludaginn í grunnskólum mun minnka þörf fyrir ferðir. Það gefur auga leið. Félags- íbúðir iðnnema, sem komið hafa upp 26 íbúðum og 36 herbergjum í sambýlum fyrir námsmenn í nágrenni Iðnskólans, fækka ferðum. Aukin þjónusta ýmissa fyrirtækja í gegnum tölvur og nýja tækni fækkar ferð- um. Fjölgun íbúða í miðbænum og nágrenni hans gerir það líka. Uppbygging námsmannaíbúða í ná- grenni Háskóla íslands minnkar þörf fyrir einkabíla- eign. Og svo mætti lengi telja. ÚR TÚNINU HEIMA - ÚT í HEIM Fyrirtæki í Danmörku heitir Anders Nyvig, umferðar- og borgarskipulag og hefur það unnið lengi og mikið fyrir Reykjavíkurborg eða allar götur frá því að Aðalskipulagið frá sjöunda áratugnum var í vinnslu. Fyrirtækið vann að breytingu á leiðakerfi SVR sem nú hefur verið samþykkt í borgarstjórn. Fyrirtækið er jafnframt að vinna fyrir borgarverkfræðingsembættið og eru starfsmenn fyrirtækisins oft á ferðinni hér á landi. Á fundi, sem haldinn var með þeim 26. júní sl., kynntu þeir nýtt leiðakerfi SVR. og sögðu frá áhrifa- ríkustu leiðunum sem notaðar eru í Evrópu til að minnka einkabílaumferð. En þær eru þessar: „1 .Hraðatakmarkandi umferðarútfærslur með svæð- um með 30 km hámarkshraða og 50 km hámarks- hraða á tengibrautum. 2. Bílastæðagjöld. 3. Bann við að leggja bílum í íbúðahverfum nálægt miðborginni (nema fyrir íbúana á skrifstofu - og versl- unartíma). 4. Takmarkað framboð af bílastæðum í miðborginni. 5. Að koma á samtengdu göngusvæði án bílaum- ferðar í miðborginni.'1 Máli sínu til stuðnings sendu þeir okkur svo lista yfir aðgerðir sem níu borgir á meginlandi Evrópu hafa gripið til í því skyni að minnka bílaumferð. Allar borg- irnar hafa samhliða áðurnefndum aðgerðum stórbætt almenningssamgöngur. Á listanum er líka getið um árangur sem er mismikill, allt frá því að vera enginn (Luxembourg með 76 þús. íbúum) og í verulegan árangur t.d. í Freiburg, Þýskalandi (186 þús. íbúar). Þar varð aukning á ferðum til miðbæjarins á árunum 1976-1986 17%: bílaumferð var óbreytt, farþega- aukning með strætisvögnum varð 15% og hjólaum- ferð jókst um 73%!! Ástæða þess að þeir Nyvigs- menn nefndu þessar leiðir til að minnka umferð einka- bíla er sú, að þeir telja aó á meðan stefna borgarinnar er sú að greiða sérstaklega fyrir umferð einkabíla, þá sé ekki réttlætanlegt að leggja til aukna þjónustu SVR! Á RÁÐSTEFNU SSH - NÝ VIÐHORF - LOKSINS Á ráðstefnu Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgar- svæðinu, sem haldin var 20. október sl., voru flutt mörg og merk erindi þar sem þessi sjónarmið um bætt umhverfi og minni bílaumferð komu fram, e.t.v. í fyrsta skipti á slíkri ráðstefnu hjá jafnmörgum fram- sögumönnum. Þar flutti Gunnar Ingi Ragnarsson, verkfræðingur, erindi þar sem hann benti á leiðir til að draga úr umhverfisáhrifum umferðar. Hann nefndi sérstaklega sjónmengun sem hann taldi nokkuð afstætt hugtak sem ekki sé hægt að mæla á sama hátt og loft- og hávaðamengun. Með sjónmengun er átt við „rýmisfrek umferðarmannvirki sem oft og tíðum falla illa að landslagi og byggðamynstri og kljúfa bæjarhluta, en einnig stór og oftast Ijót bíla- stæði sem óhjákvæmilega fylgja umferðinni". Hann sagði ennfremur: „[ nágrannalöndum okkar er æ meiri áhersla lögð á að draga úr umhverfisáhrifum um- ferðar með því að minnka umferð einkabíla. Þetta er gert á margvíslegan máta: t.d. með því að taka upp gjaldtöku fyrir að aka inn í bæi, með því að fækka bílastæðum í miðbæjum og þrengja götur, með því að takmarka umferð inn í bæjarhluta með gerð bíla- stæða í útjaðri bæja og bjóða þaðan upp á góðar almenningssamgöngur inn í miðbæ (park and ride). Jafnframt þessu eru almenningssamgöngur bættar, hjólreiðastígar gerðir og áróður fyrir þessum ferða- máta stóraukinn. Margar þjóðir hafa þurft að endur- skoða afstöðu sína til umferðarmála vegna mengunar frá umferðinni." „STÆÐI OG STRÆTÓ“ „Stæði og strætó" (park and ride) aðferðin nýtur stöð- ugt meiri vinsælda víða. í henni felst að þú leggur bílnum þlnum á sérstöku vöktuðu svæði skammt utan miðbæjarins, borgar fyrir bílastæðið sem jafnframt er greiðsla með sérstökum strætó inn í miðbæ og aftur til baka. Gaman væri að gera slíka tilraun hér, t.d. í jólaumferðinni. 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.