AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1998, Síða 16

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1998, Síða 16
Útivistarsvæði Reykjavíkur. "x Grænar æðar, stofn- og tengistígar í Reykjavík. Reykjavík byggðist til að mynda upp á holtum og ásum en inn á milli voru skilin eftir stór opin svæði sem voru óbyggileg, s.s. mýri eða hraun eða alltof gott beitarland til að spandera undir byggð. Reykjavík býr því annars vegar yfir stórum opnum svæðum og landrými fyrir nýja byggð hefur verið nóg og þrýstingur á opin svæði vegna þéttingar byggðar ekki mikill. Afleiðingin er hins vegar sú að byggðamynstur Reykjavíkur er örugglega eitt það dreifðasta í heimi. Útivistarsvæði Reykjavíkur eru því um margt ólík hefðbundnum borgargörðum erlendis og tengingar þeirra á milli langt frá breið- strætum Olmsteds. Engu að síður á hugmynda- fræðin um grænan vef ágætlega við heildarskipu- lag útivistarsvæða fyrir Reykjavík. Þemahefti Aðalskipulags Reykjavíkur 1996-2016 um umhverfi og útivist sem kom út í vor byggist á þessum grunni. Skipulagið var unnið í kjölfar ítar- legra úttekta á opnum svæðum borgarinnar, s.s. náttúrufari, dýralífi, fornminjum, landslagi og gildi einstakra svæða til fræðslu og útivistar. Skipulagið miðaði því ekki eingöngu að því að tengja opin svæði saman. Það hefur takmarkað gildi eitt og sér. Seinni ár hafa viðbrögð skipulagsyfirvalda við vaxandi umhverfisvakningu almennings einkennst af hugmyndum um sjálfbæra þróun samfélagsins þar sem þörfum dagsins í dag er mætt án þess að spilla fyrir komandi kynslóðum. í þessu samhengi er m.a. litið á opin svæði sem andrými borgarinnar sem nauðsynlegt er að viðhalda sem slíkum með ýmsum aðgerðum. Skipulaginu er því einnig ætlað að mæta þörfum samfélagsins til útivistar og að vernda merkar náttúru- og mannvistarminjar innan borgarmarkanna og að vera liður í sjálfbærri þróun samfélagsins. Skipulagsforsendurnar eru í megindráttum fimm: í fyrsta lagi byggist skipulagið að forminu til á stóru óbyggðu svæðunum sem náttúran hefur mótað í árþúsundir, þ.e. strandlengjunni, jökulsorfnum döl- um, ám og vötnum. Þessi svæði skipta borginni upp í afmarkaðar og skiljanlegar einingar um leið og þau gera borgarbúum auðveldara að skynja sitt nánasta umhverfi. Skipulagið nær jafnt til nátt- úrlegra svæða eins og Elliðaárdals sem og mann- gerðra svæða eins og Laugardals. Miðborgin og helstu gönguleiðir hennar eru einnig hluti af skipu- laginu þar sem miðborgin hefur mikið aðdráttarafl til fjölbreyttrar útivistar. í öðru lagi byggist skipulagið á hugmyndinni um einskonar grænar æðar sem þræða og tengja saman helstu útivistarsvæði borgarinnar. Kostirnir felast í auknum möguleikum á auðveldum göngu- og hjólreiðatengslum á milli svæðanna. Þessu er náð fram með gerð stofnstíga um borgina sem taka mið af almennum ferðakröfum og liggja þann- ig í landi að auðvelt er að ferðast eftir þeim, t.d. á milli heimila, skóla og vinnustaða. Þar sem stíg- arnir liggja um þétta byggð er lögð áhersla á gróð- ursetningu og gönguvænt umhverfi til að styrkja grænt yfirbragð þessara leiða. í þriðja lagi byggist skipulagið á því að samræma fjölbreytta notkun á einstökum útivistarsvæðum annars vegar og verndun viðkvæmrar náttúru hins vegar. Þannig þarf að búa í haginn fyrir fjölbreytta aðstöðu til útivistar samhliða því að vernda einstök náttúrufyrirbæri og mannvistarminjar sem eru ein- mitt hvað sýnilegastar á opnum svæðum. í fjórða lagi miðar skipulagið að því að tengja opin svæði innan byggðar við útmörk og heiðar borg- arinnar. Gott dæmi um slíka tengingu eru útivist- arsvæðin sem mynda samfellda landslagsheild á milli Skerjafjarðar og Heiðmerkur. Fleiri slíkar tengingar eru í borginni. Heiðarnar sem umlykja 14
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.