AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1998, Page 47

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1998, Page 47
nokkur maður hefði botnað í krassinu, en við Hrólfur skildum hvor annan. í gegnum Hrólf kynnt- ist ég fjölda þekktra listamanna og oft var okkur hjónum boðið á sýningar þar sem við kynntumst verkum þeirra. Hrólfur og kona hans, Margrét Árnadóttir myndlistamaður, sem þá var yfirmaður á teiknistofu Landssímans, urðu mínir bestu vinir. Eftir að Hrólfur hætti kom Diter Rot til mín. Diter Rot (en þannig skrifaði hann nafn sitt þá) var hjá mér í tvö ár. Maður var fljótur að finna að þar var á ferð mjög fær listamaður. Vinnuferli okkar var svipað og hjá okkur Hrólfi. Svo þegar ég yfirgaf hann með krass-niðurstöðu okkar þá þurfti hann bara að fá sér kaffi og hann var kominn í gang. Öll útfærsla á teikningum lá létt fyrir honum og leikur einn ef gera þurfti útlitsmyndir hvort sem þær voru gerðar fríhendis eða í nákvæmri perspektíf. Ég get ekki sagt að ég hafi kynnst Diter mikið fyrir utan vinnuna, þó kom ég nokkrum sinnum heim til hans á Ásvallagötu og kynntist lítilsháttar konu hans, Sigríði Björnsdóttur myndlistarmanni. Einnig kom ég nokkrum sinnum á vinnustofu hans á Vesturgötu sem hann hafði með Magnúsi Páls- syni. Þar sá ég flettibækur, gerðar af Diter, sem voru þannig að þegar maður fletti þeim gátu komið fram allskonar mynstur. Diter sagðist þurfa að eiga tíma fyrir sjálfan sig á vinnustofu sinni daglega, ekkert endilega af því að það væri eitthvað sér- stakt sem hann þyrfti að gera, heldur til þess að finna sjálfan sig. Diter var ekki vel fjáður á þessum dögum (e.t.v. ástæðan fyrir því að hann vann hjá mér). Hann gekk mikið í sömu fötunum, en einn daginn sagði hann mér frá því að hann hefði farið í Naustið kvöldið áður með vinum sínum, „þeir settu mig bara í föt og tóku mig með“. Haustið 1964 var ég fenginn til þess að standa fyrir garðyrkjusýningu í Listamannaskálanum og þá var ekki verra að hafa Diter með sér. Við skipu- lögðum sýninguna og Diter fékk að ráða auglýs- inga plakati sem sett var í búðarglugga víðsvegar um bæinn. Auglýsingaflöturinn var gerður úr stór- um upphafsstöfum sem var komið fyrir eins og þeim hefði verið hellt úr fötu yfir myndflötinn. Svo þegar fólk kom nær var hægt að sjá að sýning væri í Listamannaskálanum. Á sýningunni sjálfri gerði Diter síðan skýringarspjöld fyrir sýningar- aðila. Sýningin gekk mjög vel og skiluðum við garðyrkjumönnum allgóðum hagnaði. Stundum átti maður dálítið erfitt með að skilja Diter. Hann vissi að ég hafði stúderað og ræktað myglu á námsárunum í plöntusjúkdómafræði. Hann fékk mig til þess að lýsa því hvernig út frá einu grókorni, sem félli á næringarhlaup (agar), yxi kólonía í allar áttir í ýmsum litbrigðum. Ég botnaði ekkert í því hvernig honum dytti í hug að nota myglu í verk sín, eins og hann reyndar gerði og margir undruðust yfir. Þetta var bara eitt af mörg- um furðulegum uppátækjum Diters, en á þennan hátt skapaði hann lifandi og síbreytilegt listaverk. En þegar maður fer svo að hugsa nánar út í þetta þá er garðlist ekkert annað en lifandi listaverk. Margir fleiri komu síðar við sögu í teiknun hjá mér, en hér skal numið staðar að sinni. ■ Hrólfur Sigurðsson. 1962. x

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.