AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Síða 12

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Síða 12
ÞORSTEINN ÞORSTEINSSON, VERKFRÆÐINGUR HVALFJARÐARGONG erinkaframkvæmd FORSAGAN Eitt frægasta mannvirki síöustu ára hér á landi eru Hvalfjarðargöngin. Líklega hefur meirihluti landsmanna farið um þessi göng og vart er til sá fullvaxta íslendingur, sem ekki hefur rætt um þessi merku göng. Frá því upphaflega var farið að kanna mögulega þverun utanverðs Hvalfjarðar hafa a.m.k. verk- og tæknifræðingar verið áhugasamir um þessa samgöngubót. Eins og gefur að skilja hafa menn verið með og á móti og sumir reyndar spáð hraklega fyrir þeirri fram- kvæmd, sem ofan á varð, þ.e. jarðgöngum í bergi undir fjörðinn. í byrjun áttunda áratugarins var gerð frumat- hugun á möguleikum þess að stytta leiðina vestur og norður með þverun Hvalfjarðar. Ýmsir kostir voru kannaðir og m.a. var ferjutenging könnuð sérstaklega. Niðurstaða þeirrar athugunar varð sú að ekki væri ráðlegt að framkvæma neinn af þeim kostum, sem skoðaðir voru. Til þess var umferðin of lítil til að standa undir fjárfesting- unum, sem á þeim tíma hefðu kostað mun meira en síðar varð með þróaðri tækni. Þá er þess að geta að enn var hringvegi ekki lokið um Skeiðar- ársand né komin brú á Hvítá við Borgarnes. Einnig var harla lítill hluti þjóðveganna kominn með bundið slitlag, aðeins Keflavíkur- vegurinn og hlutar Suðurlandsvegar, auk þess sem byrjað var á framkvæmd- um á Vesturlandsvegi um Mosfellssveit og upp á Kjalarnes. Og miðað við að vegaframkvæmdir voru á þeim árum fjármagnaðar með lánsfé eða beint úr ríkissjóði var ekki von til þess að þverun Hvalfjarðar utanverðs væri framarlega í röðinni þegar kom að samgöngubótum hér á landi. UNDIRBÚNINGURINN AÐ GERD HVALFJARÐARGANGA En tíminn leið og dustað var rykið af hugmyndunum um þverunina og ýmis- legt um hana rætt og ritað á árunum um og fyrir 1990. Helstu þáttaskil urðu þegar Vegagerð ríkisins birti skýrslu árið 1987, þar sem fram kom að það væri að öllum líkindum þjóðhagslega hagkvæmt að gera göng undir Hval- fjörðinn utanverðan og e.t.v. einnig að byggja þar brú. Þá voru ekki taldar nein- ar tæknilegar hindranir fyrir slíkri fram- kvæmd. Á næstu árum var málið víða rætt meðal landsmanna, en ekki virtist mikill áhugi á því meðal ráðamanna þjóðarinnar að binda fé vega- sjóðs við slíka framkvæmd, sem kosta myndi meira en 5 milljarða, og á sama tíma draga úr nýframkvæmdum í vegamálum á landsbyggðinni. Hin tæknilega hlið umræðunnar var aðallega meðal verk- og tæknifræðinga hér á landi og var m.a. fjallað um málið hér í þessu blaði. Ýmsar ráðstefnur voru haldnar um þverun Hvalfjarðar, þarsem mismunandi kostirvoru ræddir, botngöng, jarðgöng og brú. Það var síðan í janúar 1991 að Spölur hf. var stofnaður sem hlutafélag í eigu nokkurra fyrirtækja, sveitarfélaga og Vegagerð- arinnar, og var tilgangur þess að hrinda í framkvæmd þverun Hvalfjarðar utanverðs. Áður 10
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.