AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Qupperneq 12

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Qupperneq 12
ÞORSTEINN ÞORSTEINSSON, VERKFRÆÐINGUR HVALFJARÐARGONG erinkaframkvæmd FORSAGAN Eitt frægasta mannvirki síöustu ára hér á landi eru Hvalfjarðargöngin. Líklega hefur meirihluti landsmanna farið um þessi göng og vart er til sá fullvaxta íslendingur, sem ekki hefur rætt um þessi merku göng. Frá því upphaflega var farið að kanna mögulega þverun utanverðs Hvalfjarðar hafa a.m.k. verk- og tæknifræðingar verið áhugasamir um þessa samgöngubót. Eins og gefur að skilja hafa menn verið með og á móti og sumir reyndar spáð hraklega fyrir þeirri fram- kvæmd, sem ofan á varð, þ.e. jarðgöngum í bergi undir fjörðinn. í byrjun áttunda áratugarins var gerð frumat- hugun á möguleikum þess að stytta leiðina vestur og norður með þverun Hvalfjarðar. Ýmsir kostir voru kannaðir og m.a. var ferjutenging könnuð sérstaklega. Niðurstaða þeirrar athugunar varð sú að ekki væri ráðlegt að framkvæma neinn af þeim kostum, sem skoðaðir voru. Til þess var umferðin of lítil til að standa undir fjárfesting- unum, sem á þeim tíma hefðu kostað mun meira en síðar varð með þróaðri tækni. Þá er þess að geta að enn var hringvegi ekki lokið um Skeiðar- ársand né komin brú á Hvítá við Borgarnes. Einnig var harla lítill hluti þjóðveganna kominn með bundið slitlag, aðeins Keflavíkur- vegurinn og hlutar Suðurlandsvegar, auk þess sem byrjað var á framkvæmd- um á Vesturlandsvegi um Mosfellssveit og upp á Kjalarnes. Og miðað við að vegaframkvæmdir voru á þeim árum fjármagnaðar með lánsfé eða beint úr ríkissjóði var ekki von til þess að þverun Hvalfjarðar utanverðs væri framarlega í röðinni þegar kom að samgöngubótum hér á landi. UNDIRBÚNINGURINN AÐ GERD HVALFJARÐARGANGA En tíminn leið og dustað var rykið af hugmyndunum um þverunina og ýmis- legt um hana rætt og ritað á árunum um og fyrir 1990. Helstu þáttaskil urðu þegar Vegagerð ríkisins birti skýrslu árið 1987, þar sem fram kom að það væri að öllum líkindum þjóðhagslega hagkvæmt að gera göng undir Hval- fjörðinn utanverðan og e.t.v. einnig að byggja þar brú. Þá voru ekki taldar nein- ar tæknilegar hindranir fyrir slíkri fram- kvæmd. Á næstu árum var málið víða rætt meðal landsmanna, en ekki virtist mikill áhugi á því meðal ráðamanna þjóðarinnar að binda fé vega- sjóðs við slíka framkvæmd, sem kosta myndi meira en 5 milljarða, og á sama tíma draga úr nýframkvæmdum í vegamálum á landsbyggðinni. Hin tæknilega hlið umræðunnar var aðallega meðal verk- og tæknifræðinga hér á landi og var m.a. fjallað um málið hér í þessu blaði. Ýmsar ráðstefnur voru haldnar um þverun Hvalfjarðar, þarsem mismunandi kostirvoru ræddir, botngöng, jarðgöng og brú. Það var síðan í janúar 1991 að Spölur hf. var stofnaður sem hlutafélag í eigu nokkurra fyrirtækja, sveitarfélaga og Vegagerð- arinnar, og var tilgangur þess að hrinda í framkvæmd þverun Hvalfjarðar utanverðs. Áður 10
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.