AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Qupperneq 26

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Qupperneq 26
kröfulýsingu. Kröfulýsing þarf einnig að vera í samræmi við þær reglur sem gilda um útboðs- lýsingar og opinber innkaup. Um einkaframkvæmd gildir tilskipun Evrópusambandsins nr. 50/92 um útboð á þjónustu. Góð kröfulýsing þarf að: I Skilgreina þarfir vel. Eftir hvaða þjónustu er verið að leita? I Skilgreina hvað ríkið vill fá en ekki hvernig það skuli leyst. Leyfa á svigrúm til að útfæra lausnir. I Gefa nægilegar upplýsingar til þess að bjóð- andi geti metið kostnað og ákveðið hvort hann tekur þátt í útboðinu. I Gæta að því að jafnræði sé milli allra þeirra sem bjóða vilja þjónustu sína. I Tilgreina þau atriði sem eru höfð að leiðarljósi við val á samningsaðila. I Upplýsa um hvernig eftirliti með efndum samn- ings verður háttað. Á HVAÐA SVIÐUM NÝTUR EINKA- FRAMKVÆMD SÍN BEST? Framan af voru aðferðir einkaframkvæmdar fyrst og fremst notaðar í samgöngumannvirkjum. Einkaframkvæmd hentar vel á því sviði. Um er að ræða umfangsmiklarfjárfestingarsem hafa langan líftíma, áhætta er fremur lítil, rekstur ekki flókinn og auðvelt að koma við gjaldtöku. Hins vegar er styttra síðan farið var að notast við einkaframkvæmd á öðrum sviðum í nágranna- löndunum. Hér á eftir eru nefnd dæmi um verkefni sem leysa má með einkaframkvæmd en listinn er á engan hátt tæmandi: Vegir, brýr og jarðgöng Á þessu sviði er einkaframkvæmd algengust. Hér á landi hefur þetta form verið notað við gerð Hvalfjarðarganga og gefist vel. Næsta stóra verkefni á þessu sviði verður hugsanlega Sunda- braut. Flugvellir og flugstódvar Rekstur þeirra og uppbygging er fjárfrek og hefur hann víða erlendis verið falinn einkaaðilum. Flugstöð Leifs Eiríkssonar er dæmi um verkefni þar sem einkaframkvæmd hefði notið sín vel, svo og endurnýjun og rekstur Reykjavíkurflugvallar Hafnir Víða erlendis annast einkafyrirtæki uppbyggingu og rekstur hafna. Mörg dæmi eru um að hafnir séu hlutafélög. Hér á landi er þess alveg sérstaklega gætt í hafnalögum að einkaaðilar geti hvergi komið að fjárfestingu og rekstri. Allar nýjungar í fjármög- nun og rekstri hafna með þátttöku einkaaðila eru nánast bannaðar samkvæmt lögum. Veitur, orkufyrirtæki og fjarskipta- fyrirtæki Á þessu sviði er víða verið að endurskipuleggja starfsemina og innleiða samkeppni, en þó þannig að flutningskerfin séu áfram í eigu hins opinbera. Á þessu sviði má sjá fyrir sér mörg verkefni í einkaframkvæmd. Athyglisvert er að hér á landi, þar sem orkulindirnar eru mjög verðmæt auðlind, hefur hið opinbera gætt þess alveg sérstaklega að skapa hvergi tækifæri fyrir einkaaðila í fjárfesting- um og rekstri. Þess hefur líka verið vel gætt að skapa einkaaðilum hvergi tækifæri til að koma að fjárfestingum og rekstri vatnsveitna og fráveitna. Skrifstofubyggingar Fjárfesting hins opinbera í skrifstofuhúsnæði er gríðarleg en það dregur úr þeim sveigjanleika sem leiguhúsnæði hefur upp á að bjóða. Langtíma- leigusamningur er í raun samningur um einka- framkvæmd. Húsnæði, sem þarfnast umtalsverðra endurbóta, má selja einkaaðila sem hluta af samningi um einkaframkvæmd sem fæli í sér end- urbyggingu og leigusamning til nokkurra ára. Auk þess mætti, með sama samningi, fela seljanda að annast ýmsa stoðþjónustu í byggingunni. Fangelsi hafa verið færð í hendur einkaaðila í öðrum löndum, ýmist með einkaframkvæmd eða útboð- um á rekstri. Söfn Fela má einkaaðilum að annast uppbyggingu og rekstur safna. Skólar Fela má einkaaðilum uppbyggingu og rekstur skólamannvirkja á öllum skólastigum, jafnvel sjálft skólastarfið. Rekstur leikskóla hefur verið boðinn út til einkaaðila með góðum árangri. Sjúkrahús og heilsugæslustöðvar Rekstur og bygging þeirra er umfangsmikið verkefni sem fallið getur ágætlega að þessum aðferðum. Ef ekki er áhugi á að fela verktaka lækningaþáttinn eða hjúkrun, má í það minnsta fela honum ýmsa stoðþjónustu, t.d. rekstur eld- húss og þvotta, þrif, öryggisgæslu, tölvuþjónustu, húsvörslu o.fl. Dvalarheimili aldraðra og hjúkrunar- heimili Eftir því sem þjóðin eldist eykst þörfin fyrir sér- hönnuð híbýli fyrir aldraða. Það má fela einka- aðilum að annast uppbyggingu og þjónustu á 24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.