AVS. Arkitektúr verktækni skipulag


AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.2003, Page 32

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.2003, Page 32
Þorsteinn Þorsteinsson, byggingarverkfræðingur Vetni Undanfarin ár hefur vetni verið nefnt æ oftar í tengslum við orkubúskap landsins. Jafnvel hefur heyrst nefnt vetnissamfélag, sem er nýyrði í málinu. Þessi orð eru orðin töm í munni fjölmargra íslendinga, einnig stjórnmálamanna. Hér skal í stuttu máli reynt að útskýra þessi mál. Fyrir um þrjátíu árum vöknuðu margir upp við það að líklega væri komið að endimörkum þess vaxtar í orkunotkun heimsins, sem hafði aukist stórkostlega á árunum og áratugunum fram að 1973. Það ár varð nefnilega fyrsta olíukreppa eftirstríðsáranna. Má minna á að út kom um þær mundir fræg bók um þessi mál, Endimörk vaxtar, Limits to Growth. Um þetta leyti var einnig stofnaður klúbbur heims- þekktra vísindamanna og stjórn- á Islandi málamanna, sem höfðu áhuga á framtíðarvanda mannkyns, bæði í orkumálum og umhverfismálum. Klúbbur þessi var nefndur Rómarklúbburinn og starfar hann enn. Á áttunda áratug síðustu aldar voru margir svartsýnir um ástand heimsins og spáðu því að jarðefna- eldsneyti yrði uppurið innan fárra áratuga. Þessar spár gengu ekki eftir en aftur á móti fóru áhyggjur vaxandi af þeim áhrifum, sem aukin brennsla jarðefnaeldsneytis hafði á andrúmsloftið og veðurfarið, svonefnd gróðurhúsa- áhrif. Flestar þjóðir vöknuðu til meðvitundar um að nauðsynlegt væri að gera eitthvað til að sporna við vaxandi gróðurhúsaáhrifum og að það jafnvel væri meira aðkallandi en að spara jarðefnaeldsneyti. En til þess að takast á við slíkan vanda þarf að gera meira en að tala um hann, það þarf að finna lausnir á vandanum. Verkefni flestra þjóða hefur verið að finna vistvæna orku eða spara orku. Á íslandi skortir aftur á móti ekki orku og má ætla að aðeins 15-20% af nýtanlegri vatnsorku séu þegar virkjuð og innan við 2% af virkjanlegum jarð- hita. því var það frekar verkefni íslendinga að finna orkubera í stað jarðefnaeldsneytis. Seint á áttunda áratug síðustu aldar fór Bragi Árnason efnafræðiprófessor að kynna hugmyndir sínar um að nota vetni sem orkubera, sérstak- Vetnisvagn á ferð. Útblástur óæskilegra loftte- gunda enginn. A hydrogen bus. No undesirable exhaust fumes. Umferð vélknúinna farartækja í borgum er gífurleg og útblástursvandamál mikil. Vehicular transportation in oities is enormous and the same goes for pollution problems.

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.