Gátt - 2016, Qupperneq 28

Gátt - 2016, Qupperneq 28
stöðu manns á vinnumarkaði. allir a ð fara í það sem hafa kost á því. góð leið til að komast ú t og hitta fólk. Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki þar se m það er sta tt o g mæta þeim sem eru les-, e ða talnablindir o g eiga Námskeiðið hefur sty rkt mig persónulega í Námskeiðið gjörbreytti m ér og mínu lífi , það gaf m ér m ikið Sjálfssty rking og samskipti er stór þáttur í náminu og mjög Gott a ð hafa stu ðning vinnustaðarins til að sækja námskeiðið. Námskeiðið var fjölbreytt og skemmtilegt og það hefur veitt m ér in nsýn í hvar mínir sty rkleikar lig gja og hvað ég þarf að gera til a ð komast í 28 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6 staklinganna og til að greina þörf fyrir þjálfun í grunnleikni. Slík vinna skapar möguleika fyrir löndin að læra hvert af öðru um leið og nýjar lausnir eru þróaðar og metnar. Eftir stendur að hvert og eitt land hefur sína styrkleika og veikleika í sínum kerfum en hvert og eitt land getur miðlað af reynslu sinni varðandi þjálfun fullorðinna á sviði grunnleikni og hvert og eitt land getur lært af reynslu hinna. Á V I N N I N G U R I N N A F A Ð V I N N A Á N O R R Æ N U M V E T T V A N G I O G S A M - L E G Ð A R Á H R I F U M M E Ð V I N N U E S B Þó svo að greinarmunur sé á kerfum landana eiga þau það sameiginlegt að áhugi á ævimenntun er ríkjandi. Pólitískur vilji til að auka hæfni fullorðinna með formlegu eða óform- legu námi hefur verið til staðar í mörg ár, í stórum dráttum óháð því hvaða flokkar eru við stjórnvölinn hverju sinni. Þessi sameiginlegi skilningur gefur norrænu samstarfi á þessu sviði aukið gildi. Það má segja að Norðurlöndin hafi verið í fararbroddi þegar kemur að þróun fullorðinsfræðslu í Evrópu. Vinnunni í Evrópu hefur miðað áfram og framkvæmdastjórn Evrópu- sambandsins hefur tekist að koma á sameiginlegum skiln- ingi á mikilvægi grunnleikni sem grunn að áframhaldandi menntun. Þróunin er hins vegar mjög hæg vegna ólíkra pól- itískra sjónarmiða. Framkvæmdastjórnin hefur engin völd til annars en að leggja til aðgerðir og ný viðhorf. Vegna þess er í tillögum og öðrum gögnum vinnuhópa á vegum Evrópusam- bandsins mikið um málamiðlanir um hvernig á að nálgast tiltekin viðfangsefni. Slík gögn eru mikilvæg og gagnleg fyrir Norðurlöndin en þegar kemur að þróun fullorðinsfræðslu þá eru tillögur um aðgerðir oftar en ekki komnar til fram- kvæmda og litið á það sem sjálfsagðan hlut á Norðurlönd- unum. Það er þó sífellt mikilvægara á komandi árum að efla evrópskt samstarf en jafn mikilvægt er að við séum meðvituð um samnorrænan skilning okkar á viðfangsefninu og hvaða áskorunum við stöndum frammi fyrir. Norrænt net um grunn- leikni getur stuðlað að því. Með auknu samstarfi Norðurlandanna á þessu sviði gætu þjóðirnar: a) skipst á reynslu og þannig stuðlað að frekari þróun á eigin stefnu, b) aukið áhrif nýjunga á fram- kvæmdarstigi og c) bætt skilvirkni ferla sem krefjast mikils, svo sem eins og nýjar aðgerðir til að auka menntun kennara. Norrænt samstarfsnet getur einnig stuðlað að því að koma í framkvæmd markmiðum sem er lýst í samstarfs- áætlun Norrænu ráðherranefndarinnar um menntamál og rannsóknir sem gildir frá árinu 2015. Áætlunin heitir Gæði og mikilvægi menntunar og rannsókna. Samstarfsnet um grunnleikni gæti sérstaklega haft áhrif á fyrsta markmiðið, þ.e.: „auka grunnfærni og þekkingu barna, ungmenna og fullorðinna, drengja og stúlkna/kvenna og karla með því að efla samstarf um þekkingu og greiningu á mikilvægum við- fangsefnum á sviði menntunar fyrir aldurshópinn 0–18 ára og fullorðinsfræðslu.“3 Á sama tíma er mikilvægt að netið nýti samlegðaráhrif frá því starfi sem fer fram í Evrópu. Árlegir fundir neta NVL, fulltrúa NVL í hverju landi og þeirra fulltrúa sem sitja í vinnu- hóp um fullorðinsfræðslu á vegum Evrópusambandsins eru mikilvægir í því að ná fram þessum samlegðaráhrifum. EPALE-vefsamfélagið er stærsta nýjung Evrópusam- bandsins á sviði fullorðinsfræðslu. Meginmarkmið þess er að efla gæði fullorðinsfræðslu í Evrópu með því að efla sam- skipti fagaðila.4 Slíkur vefur getur nýst mjög vel í starfi NVL þar sem hann getur nýst til að gera vinnu NVL sýnilega bæði á norrænum og evrópskum vettvangi. Í þessu samhengi er 3 Sjá alla áætlunina á http://norden.diva-portal.org/smash/get/ diva2:851823/FULLTEXT01.pdf 4 Sjá grein Margrétar Sverrisdóttur í Gátt 2015. Grunnleggende ferdigheter hos voksne i de nordiske land – felles utfordring, ulike tilnærminger. Forslag til videre samarbeid. RAPPORT FRA Nordisk arbeidsgruppe om grunnleggende ferdigheter
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.