Gátt - 2016, Qupperneq 30

Gátt - 2016, Qupperneq 30
stöðu manns á vinnumarkaði. allir a ð fara í það sem hafa kost á því. góð leið til að komast ú t og hitta fólk. Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki þar se m það er sta tt o g mæta þeim sem eru les-, e ða talnablindir o g eiga Námskeiðið hefur sty rkt mig persónulega í Námskeiðið gjörbreytti m ér og mínu lífi , það gaf m ér m ikið Sjálfssty rking og samskipti er stór þáttur í náminu og mjög Gott a ð hafa stu ðning vinnustaðarins til að sækja námskeiðið. Námskeiðið var fjölbreytt og skemmtilegt og það hefur veitt m ér in nsýn í hvar mínir sty rkleikar lig gja og hvað ég þarf að gera til a ð komast í 30 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6 E V R Ó P U Á H E R S L U R Árið 2012 komu út tilmæli frá Evrópuráðinu (European coun- cil, 2012) um mat á óformlegu og formlausu námi (raun- færnimat) þar sem horft er til þess að löndin komi á laggirnar raunfærnimatsleiðum fyrir árið 2018. Þessar leiðir eiga að auðvelda fólki að auka sýnileika og gildi þeirrar þekkingar, leikni og hæfni sem það býr yfir, færninnar sem það hefur öðlast utan formlega skólakerfisins og þeirrar þjálfunar sem það hefur fengið í starfi, heimavið eða í gegnum félagsstörf. Í tilmælunum eru dregnir fram lykilþættir raunfærnimatsleiða. Raunfærnimatsleiðirnar þurfa að: • Vera tengdar hæfnirömmum og í samhengi við Evrópska hæfnirammann (EQF) • Nýta sömu/jafngild viðmið og notuð eru við hæfnivottun innan formlega skólakerfisins • Byggja á gagnsæju gæðakerfi sem styður við áreiðan- leika og réttmæti aðferða og tækja • Fela í sér virka upplýsingagjöf og aðgengi að ráðgjöf fyrir einstaklinga og fræðsluaðila • Leggja sérstaka áherslu á hópa/einstaklinga sem standa fjær námi (nýta t.d. færniskráningar) • Bjóða upp á faglega þróun þeirra aðila sem koma að matinu • Nýta evrópsk tæki til að auka gagnsæi • Vera samhljóða einingakerfum Yfirlit um stöðu raunfærnimats í löndum í Evrópu hefur verið tekið saman með upplýsingum úr landsskýrslum (European Inventory on validaton of non-formal and informal learning) sem síðan hafa verið teknar saman í yfirlits-, samanburðar- og þemaskýrslur. Mikil þróun hefur átt sér stað undanfarin ár og sífellt fleiri þjóðir vinna að því að setja af stað upp raun- færnimatsleiðir. Hagsmunaaðilar koma nú meira að málum Haukur HarðarsonFjóla María Lárusdóttir FJÓLA MARÍA LÁRUSDÓTTIR OG HAUKUR HARÐARSON F R É T T I R A F R A U N F Æ R N I M AT I Í þessari samantekt er fjallað um þróun raunfærni- mats bæði hér heima og erlendis. Í greininni er litið til áherslna í Evrópu, þróunar á Norðurlöndum og farið yfir stöðuna hér á landi. Mikil þróun er í gangi í mála- flokknum hvað varðar áherslur og útbreiðslu, enda þykir ljóst að raunfærnimat er afar öflugur hvati til áframhaldandi færniuppbyggingar hvort sem rætt er um formlegt eða óformlegt námsumhverfi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.