Gátt - 2016, Blaðsíða 38

Gátt - 2016, Blaðsíða 38
stöðu manns á vinnumarkaði. allir a ð fara í það sem hafa kost á því. góð leið til að komast ú t og hitta fólk. Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki þar se m það er sta tt o g mæta þeim sem eru les-, e ða talnablindir o g eiga Námskeiðið hefur sty rkt mig persónulega í Námskeiðið gjörbreytti m ér og mínu lífi , það gaf m ér m ikið Sjálfssty rking og samskipti er stór þáttur í náminu og mjög Gott a ð hafa stu ðning vinnustaðarins til að sækja námskeiðið. Námskeiðið var fjölbreytt og skemmtilegt og það hefur veitt m ér in nsýn í hvar mínir sty rkleikar lig gja og hvað ég þarf að gera til a ð komast í 38 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6 teknar saman og notaðar við úrvinnslu gagna. Helstu atriði sem þar komu fram voru: • Framboð á fræðslu/námi í samræmi við þarfir vinnu- markaðar er takmarkað og fellur ekki nægilega vel að þörfum starfsgreinarinnar. Hugsa þarf leiðir til fræðslu upp á nýtt. Nýta þarf rafræna miðla í auknum mæli og efla starfsþjálfun á vinnustöðum. Nám í ferðaþjónustu er starfsnám og uppbygging á að miðast við það. • Á næstu árum munu ferðaþjónustufyrirtæki ráða mikið af vinnuafli frá Evrópu. Stór hluti af því vinnuafli mun koma frá Austur-Evrópu. Mikilvægt er að nýta reynslu og menntun þessara einstaklinga og jafnframt að reyna að halda í þá til lengri tíma, helst að fá þá til að setjast hér að. • Leiðir til starfsþróunar verða að vera sýnilegar, það þarf að koma því á framfæri að hér er um „alvörustörf“ að ræða og að möguleikar séu til starfsþróunar. Ábyrgð fyrirtækja er mikil og samkeppni er jafnframt mikil um gott vinnuafl. F J Á R F E S T U M Í H Æ F N I S TA F S - M A N N A Eins og áður sagði nýttust niðurstöður kortlagningarinnar vel í verkefnahópi á vegum Stjórnstöðvar ferðamála. Þannig var kortlagningin nýtt til stefnumótunar um uppbyggingu hæfni og gæða í ferðaþjónustu. Í skýrslu hópsins eru lagðar fram þrjár megintillögur: Þekkingarsetur ferðaþjónustunnar; samstarfsverkefni leitt af Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. • Markmið: Nám og fræðsla verði í takt við þarfir ferða- þjónustunnar til þess að auka hæfni og gæði í greininni. Starfsnám í ferðaþjónustu. • Markmið: Nægt framboð verði á markvissu, hagnýtu og þrepaskiptu námi í ferðaþjónustu. Námið njóti virðingar Yfirflokkur Undirflokkur Lýsing Litur Ferðir og afþreying Framkvæmd ferða Fararstjóri: Stýrir og ber ábyrgð á viðburði og oftast er það t.d. afmörkuð afþreying fyrir gesti. Hefur sérhæfingu á sínu sviði (jöklar, flúðasiglingar, hestar) en í sumum tilvikum er viðkomandi einnig lærður leiðsögumaður. Heldur tímaáætlanir og víkur ekki frá dagskrá nema gert hafi verið ráð fyrir sveigjanleika við skipulagningu. Þarf að geta metið aðstæður, t.d. veður, náttúrulegar hættur og ástand tækja, og ber ábyrgð á öryggisat- riðum og framkvæmd. Ber ábyrgð á upplýsingagjöf til þátttakenda. Blátt þrep: Framkvæmir, for- gangsraðar, skipuleggur og tryggir aðföng við krefjandi aðstæður. Vinnur sjálfstætt, veitir ráðgjöf og skipuleggur faglega vinnu sem þróast og tekur breytingum. Fólks- flutningar Bílaleigur Sölufulltrúar: Almenn afgreiðsla, þjónusta og sala til viðskiptavina. Í flestum tilvikum er búið að ganga frá pöntunum en fyrir kemur að þörf er fyrir ýtarlegri upplýsingar eftir eðli pöntunar. Einnig sala á tengdum vörum, s.s. á frekari tryggingum, bílstólum, leiðsögutækjum o.s.fr. Taka á móti bílum, yfirfara þá, athuga með tjón og upplifun viðskiptavina. Einnig móttaka á beiðnum frá viðskiptavinum sem þegar hafa leigt bíl, t.d. varðandi bilanir, færð eða annað. Í flestum tilvikum gengur að tala ensku en næstalgengustu tungumál eru spænska, franska og þýska. Grænt þrep: Notar þekkingu á staðreyndum, ferlum og hug- myndum til að ljúka og halda utan um sérhæfð verkefni. Tekur ábyrgð á að ljúka verk- efnum og vinnur sjálfstætt eftir áætlunum. Tafla 1. Dæmi um lýsingar á einstökum störfum Stjórnstöð ferðamála FJÁRFESTUM Í HÆFNI STARFSMANNA Júlí 2016 Hæfni og gæði í ferðaþjónustu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Gátt

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.