Gátt - 2016, Side 40
stöðu manns á vinnumarkaði.
allir a
ð fara í það sem
hafa kost á því.
góð leið til
að komast ú
t og hitta
fólk.
Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki
þar se
m það er sta
tt o
g mæta þeim sem eru les-, e
ða talnablindir o
g eiga
Námskeiðið hefur sty
rkt mig persónulega í
Námskeiðið gjörbreytti m
ér og mínu lífi
, það gaf m
ér m
ikið
Sjálfssty
rking og samskipti er
stór þáttur í náminu og mjög
Gott a
ð hafa stu
ðning vinnustaðarins til
að sækja námskeiðið.
Námskeiðið var fjölbreytt og skemmtilegt og það hefur veitt m
ér in
nsýn
í hvar mínir sty
rkleikar lig
gja og hvað ég þarf að gera til a
ð komast í
40
F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S
G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6
HILDUR BETTY KRISTJÁNSDÓTTIR
S J Ó S Ó K N – TÆ K I F Æ R I O G Á S K O R A N I R Í
Í S L E N S K U M S J Á V A R Ú T V E G I
A Ð D R A G A N D I O G
U N D I R B Ú N I N G U R
Markhópur framhaldsfræðslunnar
eru einstaklingar sem ekki hafa
lokið formlegu námi á framhalds-
skólastigi. Aðgengi að námi er misjafnt eftir starfi, stöðu eða
búsetu. Innan SÍMEY vakti það athygli hversu lágt hlutfall sjó-
manna sótti um nám innan framhaldsfræðslunnar. Ákveðið
var að finna leið til að nálgast sjómenn og koma til móts við
þarfir þeirra í námi. Þarfagreining var gerð af verkefnastjóra
og leiddu niðurstöður greiningar hans meðal annars í ljós að
gefinn hafði verið út dvd diskur, Þitt val – þín leið, náms- og
starfsráðgjöf fyrir sjómenn.
Þá hafði einnig verið unnin skýrsla fyrir Sjómennt, þar
sem greindar voru fræðsluþarfir sjómanna og hafði Sjómennt
Fræðslusjóður verið kynntur fyrir félagsmönnum. Þar kom í
ljós að sumir þeirra höfðu stundað fjarnám í framhalds- og
háskólum.
Að loknum fundi með stjórn Sjómenntar var ákveðið að
sækja um fjármagn til Fræðslusjóðs framhaldsfræðslu fyrir
raunfærnimati og námsleiðum Fræðslumiðstöðvar atvinulífs-
ins, ásamt því að þróa bóknám fyrir sjómenn byggt á grunn-
fögum framhaldsskólanámskrár. Starfsmenn SÍMEY héldu
utan um verkefnið og var formlegur samstarfssamningur við
Sjómennt undirritaður.
Í framkvæmd var fyrsta skrefið að fá samstarfsaðila
á landsvísu til að koma að verkefninu, þeir urðu Mímir-
símenntun, Miðstöð Símenntunar á Suðurnesjum, VISKA
– fræðslu- og símenntunarmiðstöð Vestmannaeyja, IÐAN
fræðslusetur og Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Útgerðarfyrir-
tækin sem lagt var upp með voru Samherji hf. á Akureyri, Vísir
hf., Þorbjörn hf. í Grindavík, Ísfélagið hf., Vinnslustöðin hf. í
Vestmannaeyjum og HB Grandi í Reykjavík.
Á sameiginlegum fundi var meðal annars farið yfir kostn-
aðaráætlun, fjármögnun og leiðir til að útfæra raunfærnimat
og námsleiðir að því loknu.
Fjármagnið fékkst frá Fræðslusjóði framhaldsfræðslu-
nnar og var hafist handa. Verkefnið fékk heitið Sjósókn –
Tækifæri og áskoranir í íslenskum sjávarútvegi. Finna varð
leið til þess að nálgast þá sjómenn sem hefðu áhuga á að
fara í nám. Útgerðarfélögin ásamt símenntunarmiðstöðv-
unum tóku þátt í að kynna þessa nýjung fyrir sínu fólki með
því til dæmis að senda tölvupóst, smáskilaboð og sendibréf,
með því að hringja og benda á kynningar í símenntunarmið-
stöðvunum og um borð í skipum. Einnig var vakin athygli
á þætti um verkefnið á sjónvarpsstöðinni N4, á sérstakri
Í janúar 2015 gerði Sjómennt samning við Símenntunarmiðstöð Eyjafjarðar (SÍMEY) um
verkefnið Sjósókn – Tækifæri og áskoranir í íslenskum sjávarútvegi. Verkefnið var nýlunda
innan framhaldsfræðslunnar þar sem margir aðilar störfuðu saman að því að nálgast sjó-
menn sem ekki höfðu lokið formlegu námi. Markmiðið var að hvetja þá sem ekki höfðu lokið
framhaldsskóla en höfðu reynslu af sjómennsku til þess að taka þátt í Sjósóknarverkefninu.
Þátttakendur í raunfærnimatinu urðu rúmlega 150 en 30 þeirra fóru síðan í nám Mennta-
stoða fyrir sjómenn.
Hildur Betty Kristjánsdóttir
Hildur Betty Kristjánsdóttir og Valgeir Blöndal Magnússon, starfsmenn hjá SÍMEY, undirrituðu
samninginn ásamt Gissuri Péturssyni hjá VMST og Kristínu Njálsdóttur frá Sjómennt.