Gátt - 2016, Síða 44
stöðu manns á vinnumarkaði.
allir a
ð fara í það sem
hafa kost á því.
góð leið til
að komast ú
t og hitta
fólk.
Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki
þar se
m það er sta
tt o
g mæta þeim sem eru les-, e
ða talnablindir o
g eiga
Námskeiðið hefur sty
rkt mig persónulega í
Námskeiðið gjörbreytti m
ér og mínu lífi
, það gaf m
ér m
ikið
Sjálfssty
rking og samskipti er
stór þáttur í náminu og mjög
Gott a
ð hafa stu
ðning vinnustaðarins til
að sækja námskeiðið.
Námskeiðið var fjölbreytt og skemmtilegt og það hefur veitt m
ér in
nsýn
í hvar mínir sty
rkleikar lig
gja og hvað ég þarf að gera til a
ð komast í
44
F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S
G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6
Með því er átt við hverjar séu námslegar þarfir einstaklings-
ins, hvaða kröfur samfélagið geri til menntunar og hverjar
séu faglegar kröfur námsgreinarinnar (Tyler, 1949). Við gerð
Landnemaskólans II var þetta haft til hliðsjónar.
Aðrir kennismiðir, til dæmis Walker, telja lýsandi nálgun
eiga betur við námskrárgerð eða það sem fólk í raun gerir
út frá eigin gildum og skoðunum. Walker fjallar um þrjú stig í
námskrárgerð, þ.e. útgöngustað, ígrundun og hönnun (Walker,
1971). Í listrænni nálgun Eisners við námskrárgerð er gert ráð
fyrir því að raunveruleikinn sé margþættur og fólk skilji hlut-
ina á mismunandi hátt. Þess vegna má líkja þeim sem fást við
námskrárgerð við listamann sem velur hvernig hann kemur
sköpun sinni til skila. Eisner telur að markmið eigi ekki endi-
lega að vera skýr og þau megi jafnvel setja eftir að kennsla sé
hafin. Hann vill að tekið sé tillit til áhuga nemenda og þess
hvers konar menntunar samfélagið þarfnast (Eisner, 1979).
Í fullorðinsfræðslu skipta einmitt hagnýt atriði í námi mestu
fyrir einstaklinginn. Námskrár sem eru skrifaðar fyrir fullorðna
námsmenn verða að hafa sveigjanleika til að mæta þörfum
þeirra, annars eru litlar líkur á að þær skili tilætluðum árangri.
Í upphafi gerðar Landnemaskólans II var gerð þarfagrein-
ing og mið tekið af óskum og þörfum innflytjenda. Nemendur
á fyrsta námskeiðinu höfðu tækifæri til að hafa áhrif á nám-
skrána.
Þrátt fyrir að stuðst hafi verið við viðmið FA um nám-
skrárgerð voru hugmyndir óljósar um hvaða þekkingu væri
þess virði að kenna. Engar opinberar reglugerðir eða stefna
var til að styðjast við um fræðslumál innflytjenda og niður-
staða þarfagreiningarinnar var bundin við innflytjendur á
Vesturlandi.
2. Hvernig hentar Landnemaskólinn II til
kennslu fullorðinna?
Fullorðnir læra best þegar þeir eru tilbúnir til þess en síður ef
þeir sjá ekki ástæðu til þess að læra. Hvati til náms er meðal
annars viðleitni til að bæta eigin frammistöðu. Landnema-
skólinn II er ætlaður innflytjendum sem hafa búið á Íslandi
einhvern tíma og eru líklega fremur tilbúnir til náms en þeir
sem eru nýkomnir til landsins, þeir átta sig á hvaða þekk-
ingu og upplýsingar þá vanhagar um. Þrjú lögmál Thorndikes
(1928) um hvatningu til náms; um áhrif, endurtekningu og
það að vera reiðubúinn, geta átt við um Landnemaskólann
II, sérstaklega það síðastnefnda (Thorndike, Bregman, Tilton,
og Woodyard, 1928). Í samanburði við fullyrðingar Knowles
(1998) um fræðslu fullorðinna má segja að gagnsemi Land-
nemaskólans II ætti að vera skýr því námsgreinarnar byggja á
óskum og þörfum innflytjenda sjálfra. Námið byggir á þeirra
forsendum, þ.e. á reynslu þeirra sem innflytjenda, og framboð
helst í hendur við fjölda innflytjenda og aukna þörf fyrir nám.
Það tengist raunverulegum aðstæðum og byggist á þarfa-
greiningu. Í forsendum Landnemaskólans II sem og í öðrum
námskrám FA, er tíundað hvernig kennsluaðferðir skuli sníða
við hæfi fullorðinna námsmanna. Það sem tíundað er í nám-
skránni byggir á fræðilegum forsendum í fullorðinsfræðslu.
Í tilraunakennslu á námskránni komu vel í ljós fjölbreytileg
einkenni fullorðinna námsmanna sem stunduðu nám á eigin
forsendum. Af því var sú ályktun dregin að Landnemaskólinn
II henti til kennslu fullorðinna innflytjenda, enda hefur ekki
annað komið á daginn.
3. Fjölmenningarlegar áherslur í
Landnemaskólanum II.
Námskráin byggir á þeirri hugmynd að fræðsla fyrir innflytj-
endur sé mikilvæg fyrir gagnkvæma aðlögun í samfélaginu
og að menntun sé ein leið til þess að sameina fólk af ólíkum
uppruna og til að auðvelda samskipti. Hún er viðleitni til
þess að bjóða upp á hagnýtt nám til þess að auðvelda inn-
flytjendum að taka þátt í samfélaginu á Íslandi. Samkvæmt
Crowder getur fjölmenningarleg menntun ýtt undir jöfnuð
og félagslegt réttlæti (Crowder, 2013). Landnemaskólinn II
er tækifæri til menntunar, hún er opinber og getur nýst til
grundvallar við samfélagslegar breytingar og/eða aðlögun.
Sýnileiki námskeiða og námskráa sem sniðin eru að inn-
flytjendum, eins og Landnemaskólinn II er, getur nýst við að
auka þekkingu starfsfólks fræðslumiðstöðva og í menntunar-
geiranum á fjölmenningarlegum málefnum. Guðrún Péturs-