Gátt - 2016, Blaðsíða 58

Gátt - 2016, Blaðsíða 58
stöðu manns á vinnumarkaði. allir a ð fara í það sem hafa kost á því. góð leið til að komast ú t og hitta fólk. Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki þar se m það er sta tt o g mæta þeim sem eru les-, e ða talnablindir o g eiga Námskeiðið hefur sty rkt mig persónulega í Námskeiðið gjörbreytti m ér og mínu lífi , það gaf m ér m ikið Sjálfssty rking og samskipti er stór þáttur í náminu og mjög Gott a ð hafa stu ðning vinnustaðarins til að sækja námskeiðið. Námskeiðið var fjölbreytt og skemmtilegt og það hefur veitt m ér in nsýn í hvar mínir sty rkleikar lig gja og hvað ég þarf að gera til a ð komast í 58 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6 U P P H A F I Ð Upphafið á áhuga og beinlínis ástríðu greinarhöfundar fyrir samþættingu tungumálakennslu og starfsþjálfunar má rekja til tveggja verkefna. Annað þeirra nær allt aftur til vetursins 2000–2001 þegar undirrituð, ásamt Þorbjörgu Halldórsdóttur, kenndi á fyrstu starfstengdu íslenskunámskeiðunum á vinnu- stað á Íslandi. Það var á Landakoti og voru námskeiðin fyrir almennt starfsfólk í eldhúsi, ræstingu, býtibúri og umönnun. Kennt var á Landakoti í vinnutíma og meðal nýjunga voru svokölluð „vinnuverkefni“ í stað heimaverkefna sem nem- endur leystu af hendi í vinnunni. Verkefnin snérust um að taka viðtöl við samstarfsmann á íslensku og segja frá þeim í næsta íslenskutíma. Kennararnir tveir lögðu sig alla fram og luku námskeiðinu með ratleik um allan spítalann sem byggði á vísbendingum sem tengdust námsefni námskeiðanna. Verkefnið var samvinnuverkefni Námsflokka Reykjavíkur, menntamálaráðuneytis og öldrunarstofnana og naut styrks frá Starfsmenntaráði félagsmálaráðuneytis. Unnin var ítarleg þarfagreining og starfstengt námsefni var útbúið jafnhliða námskeiðunum. Afraksturinn var efnið Íslenska. Lykill að starfinu (höf. Sólborg Jónsdóttir og Þorbjörg Halldórsdóttir, 2002) sem var fyrsta heildstæða námsefnið í íslensku sem öðru máli þar sem kennsluleiðbeiningar, hljóðefni og ítarefni í formi leikja og samskiptaverkefni til að leysa á vinnustaðnum voru hluti af efninu. Starfsmenn voru almennt vel upplýstir um tilgang námskeiðanna og lögðu sig fram við að auðvelda erlenda starfsfólkinu að nota íslensku í vinnunni. Reynslan af verkefninu sýndi að jákvæðni og stuðningur á vinnustað við íslenskunám erlendra starfsmanna er lykill að góðum árangri. Það veganesti hefur fylgt greinarhöfundi allar götur síðan. Hitt verkefnið sem hafði mikil áhrif á undirritaða var Leonardo mobility verkefni er nefndist New opportunities in a new country sem Mímir-símenntun tók þátt í frá árinu 2010 til 2012. Samstarfsaðilar voru skóli og fyrirtæki í Antwerpen í Belgíu sem vinna náið saman (Tabora og Leerwerkplats Garage). Með þátttöku í verkefninu og námsheimsóknum til Belgíu fékkst dýrmæt innsýn í það hvernig hægt er að sam- þætta fagnám og tungumálakennslu, jafnvel fyrir byrjendur í nýja málinu. Fagnámið sem þarna var kennt var til að mynda SÓLBORG JÓNSDÓTTIR Í S L E N S K U K E N N S L A O G S TA R F S Þ J Á L F U N F Y R I R AT V I N N U L E I T E N D U R A F E R L E N D U M U P P R U N A Samþætting íslenskukennslu og starfsþjálfunar fyrir atvinnuleitendur af erlendum uppruna hefur verið í þróun hjá Mími-símenntun undanfarin ár. Verkefnið hófst sem þróunarverkefni fyrir lítinn hóp Pólverja árið 2012 þar sem þjálfun á vinnustað stóð yfir í eina viku. Síðan þá hafa margir hópar atvinnuleitenda stundað íslenskunám og fengið tækifæri til starfsþjálf- unar á fjölmörgum vinnustöðum á höfuðborgarsvæðinu. Verkefnið hefur þróast í þá veru að 60 kennslustundum í íslenskukennslu er bætt við nokkrar námsleiðir FA, fagnámið er sam- þætt íslenskunáminu og í framhaldi af því fara nemendur í starfsþjálfun á vinnustöðum er tengjast fagnáminu. Árið 2014 fékk Mímir styrk frá Þróunarsjóði framhaldsfræðslunnar til að þróa íslenskunám og starfsþjálfun þar sem byggt væri á aðferðafræði Íslenskuþorpsins. Íslenskuþorpið er kennsluverkefni á vegum Háskóla Íslands og byggir aðferða- og hug- myndafræði verkefnisins á nýjustu rannsóknum á því hvernig tungumál lærast. Verkefnið kallaðist Vinna með börnum og var námsleið FA, Grunnnám fyrir skólaliða, notuð til að undirbúa þátttakendur undir störf á leikskólum. Í verkefninu var fléttað saman íslensku- námi og fagnámi auk þess sem þátttakendur undirbjuggu samskiptaverkefni til að leysa af hendi á leikskólunum á meðan á þjálfun stóð. Allir leikskólarnir voru undirbúnir undir mótttöku nemandans og fengu leiðbeiningar um hvernig allir starfsmenn gætu stutt við íslenskunám hans. Auk þess fór íslenskukennarinn í heimsóknir á leikskólana og leiðbeindi nemendum í raunverulegum aðstæðum þannig að það nýttist bæði þeim og öðru starfsfólki. Sólborg Jónsdóttir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Gátt

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.