Gátt - 2016, Qupperneq 59

Gátt - 2016, Qupperneq 59
Aldrei of seint að byrja. Réttindi styrkja Raunfærnimatið er alger snilld og það ættu Námskeiðið var frábær upplifun og Samtal við námsráðgjafa breytti góð leið til að komast út og hitta fólk. Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki þar sem það er statt og mæta þeim sem eru les-, eða talnablindir og eiga Námskeiðið hefur styrkt mig persónulega í vondar minningar úr skóla. leik og starfi. Námskeiðið gjörbreytti mér og mínu lífi, það gaf mér mikið sjálfsöryggi. Sjálfsstyrking og samskipti er stór þáttur í náminu og mjög mikilvægur. 59 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6 bílamálun og réttingar, vinna við rafmagn og viðgerðir á flutningagámum ásamt rekstri mötuneytis og ræstingar. F Y R S TA S TA R F S Þ J Á L F U N A R V E R K - E F N I Ð Í kjölfar bankahrunsins árið 2008 fjölgaði mjög atvinnu- leitendum af erlendum uppruna sem voru á atvinnuleysis- skrá. Þörfin fyrir „eitthvað meira en íslensku“ var brýn. Í kjöl- farið voru hjá Mími-símenntun þróuð nokkur námskeið sem áttu að efla íslenskukunnáttu þátttakenda, almenna virkni og menntun á sérstökum sviðum. Námskeiðin, sem voru 100 kennslustundir hvort, nefndust Íslenska og tölvur og Íslenska og útivist og voru fjölmargir hópar sem tóku þátt í námskeið- unum á árunum 2009–2011. Árið 2012 fengu Mímir-símenntun og Efling-stéttarfélag styrk frá mennta- og menningarmálaráðuneytinu fyrir verk- efnið Íspól. Hugmyndin var að hluta til byggð á verkefninu Yrkja sem Mímir og Efling hlutu Evrópumerkið fyrir árið 2011. Í Íspól var þungamiðjan íslenskukennsla en námsgreinar þó afar fjölbreyttar eins og sjálfsstyrking, upplýsingatækni, fjár- mál, starfsleit, enska, samfélagsfræði, ásamt hreyfingu og útivist. Gulrótin var síðan starfsþjálfun á vinnustað. Mark- hópurinn var atvinnulausir Pólverjar sem voru félagsmenn Eflingar. Þátttakendur voru ungt fólk á aldrinum 20–40 ára. Nemendur héldu dagbók á meðan á námi og starfsþjálfun stóð og í lok verkefnisins var farið yfir sameiginlega reynslu þátttakenda af vinnunni og náminu. Í framhaldi stóð öllum til boða viðtal við náms- og starfsráðgjafa Mímis. Starfs- þjálfunin eða kynningin varði í eina viku. Mikil vinna var lögð í að finna vinnustaði í samræmi við áhugasvið eða menntun nemendanna enda var úrval vinnustaða fjölbreytt í þessum fyrsta hópi. Má þar til dæmis nefna að búningadeild Borgar- leikhússins, bensínstöð, vöruhús og leikskólar tóku við nem- endum í starfsþjálfun. Verkefnastjóri verkefnisins lýsti því svo að morguninn sem hún var á leiðinni í vinnunna hefði verið einstaklega góð tilfinning að hún vissi að allir nemendurnir væru líka að fara á vinnustað, kannski í fyrsta skipti í nokkur ár. Árangur þessa verkefnis var góður. Allir nemendur luku tímabilinu á vinnustaðnum og fengu góð meðmæli og nokkrir fengu vinnu í kjölfarið. Reynslan sýndi að þetta var hægt, að það var þörf fyrir verkefni af þessu tagi og að þau buðu upp á mikla möguleika til þróunar og nýsköpunar. Efnahagskreppan í heiminum á þessum árum jók á þörfina fyrir að þróa nám fyrir innflytjendur sem hefði það að markmiði að samþætta tungumálaþjálfun og tengsl við vinnumarkaðinn. Starfsmenn Mímis hafa aflað sér þekkingar um slík verkefni bæði á Norðurlöndunum og í fyrrgreindu Leonardo verkefni í Belgíu. Á F R A M S K A L H A L D I Ð Í framhaldi af góðum árangri af Íspól-verkefninu var ákveðið að bjóða Vinnumálastofnun námsleiðirnar Landnemaskóla 1 og 2 auk starfsþjálfunar í tvær vikur. Á þessum tíma var atvinnuleysi meðal innflytjenda enn viðvarandi og töluverður hópur hafði verið atvinnulaus í langan tíma. Þessi nýbreytni mæltist vel fyrir. Þrír stórir hópar hófu námið og voru jafnt karlar og konur í hópi þátttakenda. Námsgreinar í Land- nemaskólanum eru íslenska, samfélagsfræðsla, sjálfsstyrking og þjálfun í notkun tölva. Leitað var til Reykjavíkurborgar Íslenskuþorpsaðferðin – ferlið: Nemendur, íslenskunámið og vinnustaðurinn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.