Hljóðabunga - 01.11.1978, Page 31

Hljóðabunga - 01.11.1978, Page 31
Hvað mun sitja eftir í kollinum að prófum loknum? Nýr skilningur á heiminum? Aukin dómgreind? Frjórri hugsun? ,,Það er markmið menntaskóla að efla þroska nem- enda sinna, veita þeim almenna menntun að loknu miðskólanámi og búa þá undir háskólanám og þátttöku í lífi og starfi þjóðfélagsins.“ í þessari tilvitnun reglugerðarinnar kemur ekki beint fram hvaða skilning höfundar hennar leggja í hugtakið menntun. Þó má gera því skóna, að menntun merki hér þekkingaröflun, þar sem tekið er fram annars vegar, að skólinn skuli efla þroska nemenda sinna, en hins vegar að veita þeim almenna menntun. Hér virðist því menntun vera sam- sömuð þekkingu. Sá maður er menntaður sem hefur aflað sér annað hvort almennrar þekk- ingar, þ.e.a.s. veit dálítið í öllu, hið helsta um flest, en ekkert til hlýtar, - eða að sá maður er menntaður sem hefur tileinkað sér allmikinn þekkingarforða á afmörkuðu sviði, er m.ö.o. sérfræðingur í tiltekinni fræðigrein. Þetta virð- ist einnig vera hin algenga hugmynd manna í dag um menntamanninn, sem sérhæfðan fræði- eða vísindamann. En til er annar skilningur. Við könnumst flest við hugtakið starfsmenntun. Sá er oft talin menntaður sem hefur tileinkað sér ein- hverja tæknilega starfskunnáttu, andlega eða líkamlega (þetta tvennt fer þó að sjálfsögðu alltaf saman, en í mismiklum mælij.Við eigum allskonar sérhæfða verkamenn, iðnaðarmenn, tæknifræðinga, og eftir því sem vinna þeirra er flóknari í verki og hugsun, þeim mun mennt- aðri eru þeir sagðir vera. Hér merkir menntun sama og starfsþekking. í þriðja lagi getur menntun merkt andlegan þroska. í þeim skilningi þýðir það að menntast að verða að „sannari manni“, þ.e. rækta mannlega eiginleika sína, skynsemi, dóm- greind, siðferðisvitund, sköpunarhæfni, feg- urðarsmekk, og yfirleitt hið besta í mannin- um, sem er frumlegt og persónulegt hverjum og einum, en ekki tískufyrirbrigði. HLJÓÐABUNGA 31

x

Hljóðabunga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hljóðabunga
https://timarit.is/publication/1867

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.