Hljóðabunga - 01.11.1978, Page 34

Hljóðabunga - 01.11.1978, Page 34
Koma kennarar almennt auga á annmarka kerfis- ins? frelsi í hendur til að velja og hafna námsefni, námsleiðum og lengd skólagöngu sinnar. Með öðrum orðum, þá snýst vandamálið um skyldu (eða nauðung?) og frelsi. (2) Það verður áfram glímt við vandann um þær hæfileika- og þekkingarkröfur sem „æðri“ skólaganga krefst óhjákvæmilega. Háskóla- starfsemi verður t.d. að byggjast að miklu leyti á mjög öguðum fræðilegum vinnubrögðum og undirstöðuþekkingu sem framhaldsskólar verða að veita. Hér er enn komið að þeim kröfum sem skólakerfið setur fram og tak- markar um leið frelsi nemandans. (3) Þá verður örugglega lengi deilt um áhrif yfirstjórnar menntamála, þ.e.a.s. hvaða þætti í menntakerfinu sé æskilegt að samræma og að hve miklu leyti. Hér er um að ræða spurning- una um samræmingu og stjórn ofan frá og frelsi hinna ýmsu einstaklinga og hópa til að hafa stefnumarkandi áhrif. (4) Það verður efalaust eilíft verkefni fyrir kennara að finna leiðir til að skólanámið feli í sér þau mikilvægu atriði að nemendur læri ekki aðeins að vinna, heldur finni ánægju af vinnu sinni - þá ánægju sem fólgin er í því að finna sig geta ráðið við vandamál og verkefni, finna sig einhvers megnuga. Eins og lesenda er ef til vill þegar ljóst, er þessi grein einkum skrifuð með grunnskólann og vandamál hans í huga. Það er skoðun flestra, hygg ég, er um þessi mál fjalla af einhverri alvöru, að byrjunarvettvangur skóla- kerfisins sé mikilvægasti hluti skólagöngu hvers einstaklings. Þar mótast viðhorf barna til náms og þekkingar, sem að líkindum hafa mest áhrif á framtíðarval þeirra og möguleika til þroska og starfa. Framhaldsskólar og há- skólar eru í grundvallaratriðum líkt upp byggðir og grunnskólinn, og sú lýsing sem dregin var upp hér að framan af skólakerfinu, á því einnig við um þá að miklu leyti. Hér er fjölmörgum milvægum atriðum um skóla- og menntamál að sjálfsögðu sleppt, enda af meiru en nóg að taka og einhvers staðar hlýtur hver ræða að enda. Það þykir höfundi þessarar greinar augljóst að byltingar er þörf bæði í menntamálum og efnahagsmálum, vilji menn á annaðborðstefna að réttlátaraog skynsamara samfélagi. En margur skólamaðurinn er bund- inn á klafa afturhaldssemi og sjálfsánægju, telur Vanann sinn besta vin, en Breytinguna óvætt eina er raski hinum guðdómlegu að- stæðum í þessum allrabesta heimi allra heima, eins og segir í Birtingi. Slíkum skólamanni má líkja við steinbít. Hygg ég að greinarkorn þetta verði vart til þess að hann sleppi taki sínu. En korni þessu er hins vegar ætlað að falla í frjóan jarðveg þeirrar hugsunar sem er leitandi, gagnrýnin og framsækin. Ég trúi að sá jarðvegur sé til. 34 HLJÓÐABUNGA

x

Hljóðabunga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hljóðabunga
https://timarit.is/publication/1867

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.