Hljóðabunga - 01.11.1978, Side 64

Hljóðabunga - 01.11.1978, Side 64
ur ef hér brytust út harðvítug verkföll. Ég byði ekki í það. Og þá vaknar spurningin: hvernig getum við betur haldið uppi röð og reglu en einmitt með því að láta FBI mennta allt okkar lögreglulið og skipa sína menn í mikilvægustu stöðurnar? Gústi: Ha? Ókunn.: Þeir hafa gert þetta fyrir mörg ríki, einkum í Suður Ameríku, með frábærum árangri Gústi: En.. Ókunn.: Þér finnst kannski ekki nauðsyn að á að halda uppi röð og reglu? Gústi: Ha? Jújú, mikil skelfing. Nei ég ætlaði bara að segja að dómskerfið þyrfti allt endur- skoðunar við. Ég sagði það líka á fundinum um daginn. Okunn.: Og verður þjóðin ekki að vera sjálfri sér samkvæm? Gústi: Ha? Jú... jú auðvitað. Ókunn.: Og fyrst við viljum að þeir borgi, og fyrst við viljum nýta reynslu þeirra og þekk- ingu, og fyrst við viljum láta þau mál ganga fyrir sem mikilvægust eru en samt í hvað mestum ólestri - nú, hvað er þá sjáifsagðara en að þeir taki að sér dómsmálin? Gústi: Þú segir það. Dóra (lágt): Oh, Gústi, þú ert búinn úr glasinu. Gústi (lágt): Heyrðu? Farðu og kauptu fyrir okkur báða. Dóra:(lágt): Ég held nú ekki! Ókunn.: Konan þín er greinilega orðin óróleg. Gústi: Neinei, alls ekki, alls ekki. (Lágt við Dóru:) Þetta er með áhrifamestu... Og þó hann sé kannski dáldið... Ég verð kannski kosinn í nefnd, kannski varnarmálanefnd. Hugsaðu um það! Ókunn.: Þá er það eitt vandamálið, konurnar og börnin. Gústi: Ha? Ókunn.: Þjóðfélagið einkennist um þessar mundir af siðferðislegri upplausn. Það er staðreynd. En ekki sprettur hún af sjálfri sér, eða hvað? Gústi: Ne-ei... Ókunn: Nútíma félagsvísindi hafa komist að þeirri niðurstöðu að hún orsakaðist fyrst og fremst af því, að tvær helstu uppeldisstofnanir þjóðfélagsins, fjölskyldan og skólinn, gegna ekki lengur hlutverkum sínum sem skyldi. Gústi: Það þarf meiri aga í skólana, segi ég. Ókunn.: Einsog mælt af mínum vörum. Við eigum áreiðanlega eftir að vinna vel saman á landsfundinum. —En af hverju stafar agaleys- ið í skólunum? Helsta orsökin er vafalaust slæmir kennarar. Ég veit ekki hvernig ástandið er á ísafirði í þessum efnum, en samkvæmt smá-könnun sem nefnd á vegum flokksins lét gera í samráði við vissa aðila, þá eru 57% kennara á íslandi kommúnistar, hippar og lauslætisfólk. Heil 12% eru allt þetta þrennt. Gústi: Á ísafirði, biddu fyrir þér... Ókunn.: En hvað skal gera? Eigum við að leyfa þessum aðilum að halda niðurrifinu áfram, leyfa þeim að eitra útfrá sér og brjóta niður siðferðisþrek æskunnar, leyfa þeim að grafa undan lýðræðinu? Gústi: Ekki alldeilis, segi ég. Sem ég heiti Gú- stav Pétursson. Ókunn.: En hvað skal taka til bragðs þegar gott og réttsýnt fólk fæst ekki í þessar stöður vegna lágra launa? Svarið liggur í rauninni í augum uppi. Þjóðin verður að vera sjálfri sér sam- kvæm. Sem greiðslu fyrir það dýrmæta land sem hún lætur þeim í té fær hún fullkomna stjórnun þeirra á öllum skólamálum landsins. Gústi: Öllum? Ókunn.: Þú heldur kannski að hér dugi eitthvert hálfkák? Gústi: Ha? Nei, auðvitað ekki, auðvitað ekki. —Þú... þú hefur mig afsakaðan andartak, bara andartak. (Hverfur inná barinn. Þögn. Ókunnugur og Dóra horfa hvort á annað.) Ókunn.: Fjöllin eru bundin hálendinu. Þau geta ekki losað sig eitt andartak. En... (Þagnar). Dóra: En giftar konur... (þagnar). Ókunn.: Það er nú það. Dóra: Já, það er nú það. Ókunn.: Það er margt í mörgu. Dóra: Það má nú segja. Ókunn.: Sveimér margt í mörgu. Dóra: Sveimér margt í sveimér mörgu. Okunn.:Jamm ogjamm. Dóra: Bara ef sumir væru ekki að fara á lands- fund. Ókunn.: Sumirog ekki sumir. Dóra: Sumir og ekki aðrir? Ókunn.: Jólasveinar einn og átta.... Dóra:... ofan komu af fjöllunum... 64 HLJÓÐABUNGA

x

Hljóðabunga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hljóðabunga
https://timarit.is/publication/1867

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.