Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins - 01.12.1940, Page 28

Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins - 01.12.1940, Page 28
2(5 t. d. er heiinilislæknuni í Reykjavík, en þar er niestur kostur sérfræðinga, leyft að vísa sjiikling'um sínum til rannsóknar hjá sérfræðingum, en kostnaður við slíkar tilvísanir má eigi fara frani úr 5% af fastagjöldum heimilislæknisins og' er ljóst, að slík takmörkun er næsta þröng'. Það, sem er umfram, verður læknirinn að greiða sjálfur. Hafi hann vaðið fyrir neðan sig, verður sjúklingurinn að greiða. Stundun hjá sérfræðingi er leyfð í tveim sérgreinum, en í öðrum ekki. Úr þessu gætu læknar ef lil vill bætt að einhverju leyti með því að skipuleggja krafta sina betur en gert er og vinna meira saman. Til dæmis mætti hugsa sér, að læknar sameinuðust um lækningastofnanir, nokkrir um hverja, og veldust saman læknar, sem hefðu eitthvað sér- stakt til brunns að bera, hver á sínu sviði, auk almennra lækna. Hver læknir mundi draga ákveðinn fjölda skjólstæðinga að stofnuninni og yrði að vera ábyrgur gagnvart þeim. Að öðru leyti g'ætu læknarnir skipt með sér verkum þannig, að hver væri á sinni réttu hyllu. Skurðlæknir- inn mundi sinna handlækningum, eigi einungis er skjólstæðingar hans æ'ttu í hlut, en einnig fyrir félaga sina. Lyflæknirinn ta'ki hins vegar af honum ómakið, er um væri að ræða lyflæknissjúkdóma, hjartasérfræð- ingur feng'ist við hjartasjúkdóma, magalæknir við meltingarkvillana o. s. frv. Stofnunin g'æti verið búin ýmsum rannsóknartækjum og' rann- sóknarstofu, er annazt gæti almennar rannsóknir, og mætti því gera ráð fyrir fullkomnari sjúkdómsgreining'u en hægt væri að vænta hjá einum og sama lækni. Þetta fyrirkomulag hefði marga kosti og tíðkast nokkuð í Ameríku. Má segja, að það sé stæling á starfsháttum góðra sjúkrahúsa, er hafa sérfræðingum á að skipa. Ef til vill yrði örðugt að skipta greiðslunni réttlátleg'a milli læknanna, og' yrðu þeii: fyrir fram að koma sér sainan um reglur, er fara bæri eftir í því efni. Læknaval í sambandi við slíkar stofnanir mundi ekki koma að fullu gagni, er til lengdar léti, j^ví að fólkið mundi með tímanum freinur velja um stofnanir en lækna, læknarnir yrðu ópersónulegri. Að ÖIIu athuguðu virðist erfitt að sameina slíkt skipulag tryggingunum, en vel má þó vera, að það tækist. Þess var áður g'etið, að verulegur hluti landsmanna ætti þess litinn eða engan kost að leita læknis geg'n greiðslu eftir opinberri g'jaldskrá, og' er þar átt við íbúa Reykjavíkur, Akureyrar og annarra stærstu kaup- staðanna, þar sem héraðslæknir annar ekki lækningunum til hlítar. Nær þetta til nálega 56 þúsunda af landsbúum, og eru þeir með þessu beittir augljósu misrétti. Virðist vel athugandi, hvort <'kki væri gerlegl að verja hinum opin- bera styrk, sein samlögin njóta, eða hluta af honum, til þess að fjölga cmbættislæknum eftir þörfum á hverjum stað, en á móti kæmi, að fólkið ætti hvarvetna aðg'ang' að læknum gegn g'reiðslu eflir opinberri g'jald- skrá. Ef gert væri ráð fyrir, að hið opinbera setli t. d. 120 lækna á föst laun fyrir allt landið, kæmu um 1000 íbúar á lækni að meðaltali. Ef meðallaunin væru t. d. 6000—7000 kr. á venjulegum tímum, mundi

x

Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins
https://timarit.is/publication/1877

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.