Heimili og skóli - 01.06.1971, Síða 11
Sémton ftrir hjdlporhennsli
KRISTÍN AÐALSTEINSDÓTTIR, kennari við Barna-
skóla Akureyrar, hefur sl. tvö sumur verið í fram-
haldsdeild Kennaraskóla íslands. Deild þessi hefur
starfað yfir sumartímann til þess að starfandi kenn-
urum gæfist kostur ó að auka menntun sína, sam-
hliða föstu kennslustarfi. Ég hitti hana að móli og
ræddi um nómið.
— Hvaða ástœður urðu til þess, að þú
gerðist kennari?
— I nokkur ár hafði ég verið skátafor-
ingi og því starfað töluvert með yngri og
eldri börnum. Reynsla mín af því starfi var
ánægjuleg og tel ég að hún hafi upphaflega
vakið áhuga minn á kennarastarfi.
— Hvar hefurðu starfað?
— Arið 1966 flutti ég til Akureyrar og
hef kennt þar síðan og ekki annars staðar.
— Þú fórst til sérnáms. Hvernig var nám-
inu háttað?
— Vorið 1966 hóf ég nám við framhalds-
deild Kennaraskóla íslands. Viðfangsefni
deildarinnar var að því sinni sérkennsla af-
brigðilegra barna. Námið skiptist í bóklegt
nám og verklegar æfingar. Því var skipt í
fjögur námstímabil og lauk með prófi. Þetta
nám stundaði 51 kennari víðsvegar að af
landinu og var því þannig háttað, að sinna
mátti því samhliða kennslustarfi.
Hluti af okkar verklega námi var t. d. að
kenna hjálparbekk með 6—15 nemendum
og fylgjast alveg með einum nemanda og
skila skýrslu um það starf. Þessi hluti náms-
ins var alveg sérstaklega skemmtilegur.
— Hlauztu styrk til þessa náms?
— Já, ég fékk styrk frá Akureyrarbæ.
— A hvaða námsþætti var lögð mest
áherzla?
— Kennslan miðaði að því að veita al-
menna undirstöðuþekkingu á venjulegum
sálrænum og líkamlegum afbrigðum, sem
krefjast sérstakra uppeldislegra ráðstafana.
Jafnframt var stefnt að því að gera okkur
hæf til að taka að okkur kennslu lestregra
og tornæmra barna.
— Er nám þetta aðeins hluti af lengra
námi eða algerlega sjálfstœtt?
— Statens Spesiallæreskolen í Oslo er
tveggja ára skóli og var nám þetta við fram-
haldsdeild K. í. hliðstætt eins vetrar námi
HEIMILI OG SKÓLI
55