Heimili og skóli - 01.06.1971, Page 12
við þann skóla. Okkur er jafnframt gefinn
kostur á að ljúka seinni hluta þess náms
þar eða eins vetrar námi.
— Þá yrði um fimm leiðir að velja: tal-
kennslu, kennslu vangefinna, kennslu heyrn-
ardaufra, kennslu barna með hegðunarvand-
kvæði og kennslu fyrir heilasködduð börn.
— Hvaða leiðir má benda á, til þess að
ná sem beztum árangri við kennslu afbrigði-
legra barna?
— Þessari spurningu verður ekki svarað
með fáum orðum, en benda má á, að þegar
börn komast í þær aðstæður, að getu þeirra
er misboðið, sýna þau oft óeðlileg viðbrögð
t. d. árásargirni, uppgjöf eða stöðnun.
— í þessu efni er oft syndgað gegn börn-
um á skólaaldri og geta þar verið að verki
bæði heimili og skóli. Foreldrar gera sér oft
ekki grein fyrir takmörkunum barna sinna,
þeir gera óhóflegar kröfur, sem eru barn-
inu ofviða. Þetta verður til þess, að með
baminu þróast hugarástand, sem leiðir til
afbrigðilegrar hegðunar.
— A hinn bóginn getur það verið skól-
inn, sem gerir of háar kröfur. Sama verk-
efni er lagt fyrir bekk af börnum með mis-
jafna getu. Þá er lélegustu nemendunum oft
ofboðið. Enda er það ekki óalgengt, að það
eru einmitt þessir nemendur, sem sýna hegð-
unarvandkvæði af því tagi, sem að ofan eru
greind. Fleira kemur til greina, s. s. skróp,
vangeta í námi, áhugaleysi og/eða tilfinn-
ingaspenna.
— Kennarinn þarf að skapa sér mynd af
því ástandi, sem nemandinn er í, og meta
hvers hann getur krafizt af honum. Hver
nemandi þyrfti að eiga kost á kennslu, cr
hæfir hans þroska. Nemendur, sem eiga við
námsörðugleika að stríða, þurfa einstakl-
ingsaðstoð og persónulega athygli. Til þess
að svo megi verða, þarf bekkurinn að vera
fámennur eða 6—15 börn í bekk. Náms-
skráin þarf að vera sveigjanleg, falla að
kröfum nemandans, en þó sjá fyrir nauðsyn-
legu námsefni.
— Geta heimilin stutt kennarann í þeirri
kennslu, sem að framan getur og þá á hvern
hátt?
— Gagnkvæmt samstarf heimilis og
skóla er nauðsynlegt, en oft er erfitt að
koma því við, vegna þess að kennara er ekki
ætlaður tími til samstarfs við foreldrana.
Hafi kennari áhuga á samstarfi verður hann
að verja frítíma sínum til þess.
— Ég álít að kennari geti ekki þekkt
barn til fullnustu, fyrr en hann hefur séð
það á heimili þess og kynnzt því umhverfi,
sem barnið býr í.
— Því álít ég það algjört skilyrði, þeg-
ar um afbrigðilega nemendur er að ræða,
að kennarinn fái tækifæri til þess að kynn-
ast foreldrum barnanna, kynnast viðhorfi
þeirra til skólans, barnsins o. fl. Eins er
nauðsynlegt að foreldrarnir skilji starf
kennarans.
— Einn foreldra dagur á vetri kemur að
litlu gagni, ef ekkert annað samband er á
milli heimilis og skóla.
— Hvort er æskilegra að börn, er njóta
kennslu sérkennara séu í bekkjardeildum
innan skólanna eða í sérdeildum?
— Ég tel að börn þessi eigi yfirleitt að
vera í hinum almenna skóla, en njóta þar
sérkennslu eða stuðningskennslu. í sérskól-
um þurfa þau börn að vera, sem geta valdið
öðrum skaða, vegna sérstakra hegðunar-
vandkvæða.
— Telur þú að þörf fyrir sérkennara sé
mikil?
— Sérkennaraþörf fyrir allt landið er
HEIMILI OG SKÓLI
56