Úrval - 01.06.1963, Page 113
HVAÐ MÁ LÆRA AF HEGÐUN DÝRANNA?
121
og illu langtum ver, en við höf-
um haldið til þessa. Sú kenning
að öll taugaveiklun og andleg
veila eigi rætur sínar að rekja
til kynferðislegra vandamála
virðist okkur nú byggð á enn
veikari rökuin, en luin sýndist
þegar Freud setti hana fram.
Freud hélt þvi fram að „dýrið
i okkur“ væri stöðugt að berj-
ast við kröfur félagslífsins, en
svo virðist, sem hjá dýrum sé
hin samfélagslega eðlishvöt oft
eins sterk eða jafnvel sterkari,
en kynhvötin.
En það er eitt, sem veitir
okkur mönnunum algera sér-
stöðu í dýraríkinu, bæði and-
lega og líkamlega, og það er
hinn háþroskaði heili okkar.
Við ættum því að beita honum
með meiri kostgæfni, ekki ein-
ungis til að finna upp fullkomn-
ari rúmskip, heldur einnig til
að komast til meiri skilnings á
okkar eigin eðli.
NÝ AÐFERÐ TIL ÞESS AÐ LÆRA ERLEND TUNGUMÁL.
1 skóla einum í Leeds í E'nglandi tók frönsk kennslukona að sér
kennslu i bekk einum í barnaskóla. Kenndi hún bekknum allar
námsgreinar hans og talaði engöngu við börnin á frönsku. E’ftir
tvær vikur gátu börnin skilið allt, sem hún þurfti við þau að
tala, og eftir níu vikur töluðu þau frönsku reiprennandi, höfðu
tileinkað sér mikinn orðaforða og voru auðsýnilega fær um að
hugsa á frönsku. Svipaðar tilraunir í þrem skólum í London
hafa borið jafn góðan árangur.
Unesco Courier.
12 mílna löng steinsteypt jarðgöng undir Altaifjallgarðinn í
Sovétlýðveldinu Uzbekistan mun verða hinn nýi farvegur hinnar
óstýrilátu Kzylsuár og munu hjálpa til Þess að veita vatni á
50.000 ekrur frjósams lands.
Unesco Couriet'.