Úrval - 01.07.1965, Qupperneq 7

Úrval - 01.07.1965, Qupperneq 7
lllfí EILÍFA BERGMÁL BACHS 5 hafi ekki aðeins getað leikið allar fúgurnar eftir minni, heldur hafi honum tekizt það töfrabragð að leika þær í mismunandi tóntegund- um að vild. Chopin var ákafastur allra læri- sveina Bachs. Eitt tinn trúði hann einum nemenda sinna fyrir eftir- farandi: ,,Ég lield kyrru fyrir heima tvær síðustu vikurnar á undan hverjum hljómleikum og leilc verk Bachs og eltkert annað. Það er eini undirbúningur minn. Ég æfi ekki mínar eigin tónsmiðar.“ Chopin skrifaði enn fremur eftir- farandi um verk Bachs: „Bach minnir mig á stjörnufræðing. Sumt fólk getur ekki séð neitt annað en tónaflækjur i verkum hans, en Bach leiðir þá, sem skilja og skynja tón- list hans, að sínum mikla stjörnu- sjónauka og leyfir þeim að dást að stjörnunum, sem eru meistaraverk lians.“ ÖIl Mendelssohnfjölskyldan dáði og tignaði Bach. Móðir Felix hafði lagt stund á verk Baclis jafnt og forngrísku. Fanny, eldri systir hans, kynnti hljómlist Bachs fyrir Gounod. Gounod skrifaði í ævi- minningum sínum, að hann „hafi ekki haft hugmynd um tilvist slíkra verka, og að þau hafi hirzt honum sem opinberun frá óþekktum heimi.“ Hann reyndi að vekja at- hygli á Bach í Frakklandi með því að semja þessa hræðilegu ,,Ave Mariu“, sem er einn hrærigrautur, Bach með undirleikinn og Gounod með laglínuna. Um tólf ára aldur lék Felix Mend- elsohn Bach-fúgur fyrir Goetlie, sem þá var sjötugur. Goelhe skrifar á þá leið, að Bach liljómi „sem hið eilífa samræmi i samræðum við sjálft sig, líkt og kann að hafa átt sér stað í hjarta guðs fyrir sköpun heimsins.“ Það var Karl Zelter, stjórnandi Berlin Singakademie söngkórsins, sem kynnti ljóðsnill- inginn og undrabarnið. Zelter safn- aði verkum Bachs, þar á meðal eignaðist liann handrit að Matteus- arpassíunni, sem sagt er, að hafi verið keypt mörgum árum áður „sem úrgangspappír á uppboði á vörum látins ostasala.“ Mattheusarpassían hafði ekki ver- ið flutt á þeim 100 árum, sem liðin voru, síðan Bach hafði sjálfur stjórnað flutningi hennar. Það var almennt álitið, að söngvarar gætu ekki sungið né áheyrendur afborið heilt kvöld úrelts „stærðfræðilegs“ kontrapunkts. En forvitni Mendels. sohns var vakin. Hinn tvítugi mað- ur taldi Zelter á að lána sér kórinn „til göfugrar tilraunar, sem gerð skyldi til heiðurs guði og Sebastian ,Bach.“ Þ. 11. marz árið 1829 stjórnaði Mendelssohn flutningi Mattheusar- passíunnar frá píanói, sem stóð milli tveggja kóra, þannig að endi þess vissi fram að salnum, þar eð Jiað var þá enn álitið ókurteislegt, að stjórnandi sneri baki að áheyr- endum. Flutningi verksins var geysilega vel tekið, og það var að- eins hægt að fá stæði, þegar prússneski krónprinsinn gekkst fyrir öðrum tónleikum 10 dögum síðar. Þeir voru haldnir á 114. fæðingarári Bachs og voru uphaf að allsherjar Bach-vakningu um gervallt Þýzkaland.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.