Úrval - 01.07.1965, Page 9

Úrval - 01.07.1965, Page 9
IIIÐ EILÍFA BERGMÁL RACHS 7 vild. Þessi staðreynd liefur gert ýmislegt mögulegt, sem var ófram- kvæmanlegt eSa a.m.k. óhagkvæmt á sviði hljómleikahallanna. ÁSur gafst fólki sjaldan færi á að heyra „konserta“ Bachs. Þeir kröfðust of fjölbreytilegs einleiks fyrir Carn- egie Hall og höfðu ekki nægilegt auglýsingagildi fyrir frægu nöfnin. Það var t.d. aðeins hægt að telja hina óeigingjörnustu meðal fiðlu- leikaranna á að deila „sviðsljósinu" með öðrum fræguin starfsfélögum sínum við flutning „Konserts i D- moll fyrir tvær fiðlur“. Heifetz lék verk þetta eitt sinn inn á plötu „á móti sjálfum sér“ af segulbandi. Ekki var hægt að fá hæfa tón- listarmenn til þess að flytja „trio- sónötur“ Bachs, fyrr en grammó- fónplöturnar koniu til sögunnar og gerðu það þess virði að reyna slíkt. Harpsichordtónlist Bachs var sam- in með heimilið fyrir augum. Hljómar harpsichordsins bárust oft alls ekki aftur á öftustu bekki hljómleikahallanna. Fullkominn tónburður stereotækninnar hefur að nýju skipað tónlist þessari þann sess, sem henni ber. Rafeindatækn- in og velmegunin hefur nú gert fólki í velmegunarlöndunum fært að eignast sinar „chaconnur" og „ricercare“, sem það getur brugðið á grammofóninn, þegar það hefur löngun til. Afburðamönnum tónlistarheims 20. aldarinnar finnst enn sem Bach hafi séð fyrir hugmyndir þær, sem myndu ryðja sér til rúms síðar meir á sviði tónlistarinnar. Þessu áliti sinu til sönnunar útsetti Ant- ton Webern eitt sinn Bachfúgu fyrir hljómsveit, þannig að hún hljóm- aði algerlega sem nútímatónlist. Hann lagði áherzlu á liina ómstríðu hljóma án þess að hreyfa við hin- um upphaflegu laglínum. Stravinsky hefur sótt ýmislegt til „hinna dá- samlegu snöggu umskipta, hinna skyndilegu tóntegundabreytinga „hinna óvæntu samhljómabreyt- inga, hinna óvæntu „cadcnca“, sem eru unaður hverrar Bachkant- ötu.“ Fyrir Hindermith og Bartok, Villa-Lobos, de Falla og Prokofiev er Bach kjarni tónlistarinnar. Og nú er vaxandi fjöldi jazztónlistar- manna að ná tökum á Bach, svo sem þeir Brubeck, Jacques og Lous- sier, Swingle Singers og hin ný- stofnaða Baroque Jazz hljómsveit (barokjazz). Þykkni risavaxinna kastaníutrjáa vakti eitt sinn athygli Emmanuels Chabriers, er hann var á ferðalagi uppi i sveit. Hann segir svo um áhrifin, er þessi sýn hafði á hann: „Ég stóð þarna og starði á þessi öldnu, virðulegu tré, sem eiga enn svo sterkar rætur og frjóan safa, að þau cru fær um að geta af sér ný kastaniutré. Þau minna mig á hinn aldna föður, Bach sjálfan, sem enn getur af sér nýjar kynslóðir tónlistarmanna og mun halda því áfram að eilifu.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.