Úrval - 01.07.1965, Qupperneq 9

Úrval - 01.07.1965, Qupperneq 9
IIIÐ EILÍFA BERGMÁL RACHS 7 vild. Þessi staðreynd liefur gert ýmislegt mögulegt, sem var ófram- kvæmanlegt eSa a.m.k. óhagkvæmt á sviði hljómleikahallanna. ÁSur gafst fólki sjaldan færi á að heyra „konserta“ Bachs. Þeir kröfðust of fjölbreytilegs einleiks fyrir Carn- egie Hall og höfðu ekki nægilegt auglýsingagildi fyrir frægu nöfnin. Það var t.d. aðeins hægt að telja hina óeigingjörnustu meðal fiðlu- leikaranna á að deila „sviðsljósinu" með öðrum fræguin starfsfélögum sínum við flutning „Konserts i D- moll fyrir tvær fiðlur“. Heifetz lék verk þetta eitt sinn inn á plötu „á móti sjálfum sér“ af segulbandi. Ekki var hægt að fá hæfa tón- listarmenn til þess að flytja „trio- sónötur“ Bachs, fyrr en grammó- fónplöturnar koniu til sögunnar og gerðu það þess virði að reyna slíkt. Harpsichordtónlist Bachs var sam- in með heimilið fyrir augum. Hljómar harpsichordsins bárust oft alls ekki aftur á öftustu bekki hljómleikahallanna. Fullkominn tónburður stereotækninnar hefur að nýju skipað tónlist þessari þann sess, sem henni ber. Rafeindatækn- in og velmegunin hefur nú gert fólki í velmegunarlöndunum fært að eignast sinar „chaconnur" og „ricercare“, sem það getur brugðið á grammofóninn, þegar það hefur löngun til. Afburðamönnum tónlistarheims 20. aldarinnar finnst enn sem Bach hafi séð fyrir hugmyndir þær, sem myndu ryðja sér til rúms síðar meir á sviði tónlistarinnar. Þessu áliti sinu til sönnunar útsetti Ant- ton Webern eitt sinn Bachfúgu fyrir hljómsveit, þannig að hún hljóm- aði algerlega sem nútímatónlist. Hann lagði áherzlu á liina ómstríðu hljóma án þess að hreyfa við hin- um upphaflegu laglínum. Stravinsky hefur sótt ýmislegt til „hinna dá- samlegu snöggu umskipta, hinna skyndilegu tóntegundabreytinga „hinna óvæntu samhljómabreyt- inga, hinna óvæntu „cadcnca“, sem eru unaður hverrar Bachkant- ötu.“ Fyrir Hindermith og Bartok, Villa-Lobos, de Falla og Prokofiev er Bach kjarni tónlistarinnar. Og nú er vaxandi fjöldi jazztónlistar- manna að ná tökum á Bach, svo sem þeir Brubeck, Jacques og Lous- sier, Swingle Singers og hin ný- stofnaða Baroque Jazz hljómsveit (barokjazz). Þykkni risavaxinna kastaníutrjáa vakti eitt sinn athygli Emmanuels Chabriers, er hann var á ferðalagi uppi i sveit. Hann segir svo um áhrifin, er þessi sýn hafði á hann: „Ég stóð þarna og starði á þessi öldnu, virðulegu tré, sem eiga enn svo sterkar rætur og frjóan safa, að þau cru fær um að geta af sér ný kastaniutré. Þau minna mig á hinn aldna föður, Bach sjálfan, sem enn getur af sér nýjar kynslóðir tónlistarmanna og mun halda því áfram að eilifu.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.