Úrval - 01.01.1974, Side 50

Úrval - 01.01.1974, Side 50
48 ÚRVAL un. Skolgrátt þykkt skólp átti ekk- ert framar af því lífi, sem sagan umvefur þessa höfn. Litlu síðar varpaði sólarlagið glitskrúði yfir allan óþverrann og ljómaði á bárunum, sem enn litu þó út eins og olíuvotar druslur, ef að var gáð. Istanbul er eina stórborgin, sem liggur á tveim meginlöndum, og Gullhornið, fimm mílna langur fjörður sker þvert í gegnum kjarna hennar Evrópumegin. Meðfram Bosporus er svo sá hluti borgar- innar, sem tilheyrir Asíu. Þessi mikla borg, sem hefur ver- ið höfuðborg þriggja keisaradæma er því milli Svartahafs í norðri, Marmarahafs í suðri og faðmar að sér löngum örmum fjölbreytni óteljandi stórmerkja. Keisaradæmin þrjú voru hið róm- verska, býsanska og tyrkneska. Ég labbaði yfir rófnaakur, sá engan, heyrði ekkert. Þarna var nefnilega ekkert annað en margra mílna græn auðn á alla vegu. Samt var ég í Istanbul. Svo stóð ég á Galata-brúnni yfir Horninu og samræmdist sundurleitasta brim- löðri mannlegra afbrigða, sem ég hef nokkurn tíma kynnzt. Það var einnig Istanbul. Ég hitti Sígauna með dansandi birni og spænskumælandi Gyðinga- hirða, sem áttu forfeður, sem höfðu flúið hingað undan ógnun Rann- sóknarréttarins fyrir 500 árum. Ég þrammaði inn í forsælu undir heslihnetutrjám, sem stóðu með- fram akbrautum aldagamalla her- vagna frá kappakstri Rómverja, og klifraði upp bratta hæð inn í neð- anjarðargöng fyrir járnbraut, forn undramannvirki kölluð „Túnnel“. Á morgni fór ég í ferskri golu frá norðri yfir nýlega fullgerða brú yfir Bosporus og fékk mér göngu- ferð milli tveggja heimsálfa, Evr- ópu og Asíu. ENDURNÝJUÐ LÍFTENGSLI Daríus hinn mikli Persakeisari varð fyrstur til að tengja þessi tvö meginlönd með bátabrú yfir Bos- porus, sem gerði her hans, 70. þús- und manns, fært að hefja innrás yfir sundið frá Asíu. Hann tengdi galeiðurnar saman og skóp þannig raunverulega brú. Þetta var á 6. öld f. Kr. Og fyrst nú við opinbera vígsluathöfn í þessum mánuði voru þessi fornu tengsli milli heimsálf- anna endurnýjuð, hlekkurinn tengd ur aftur. Rússneskur flutningaprammi, tómur og hályftur, fór gegnum flóð- gátt þessarar fjórðu lengstu brúar í heimi. Skip Bosporus mætast stjórnborð gegn stjórnborði ólíkt því, sem hér gerist vestra, og á norðurleið fór þetta rússneska skip því nær Evr- ópuströndinni. Frá mér séð 65 metrum ofar var þilfarið autt og áhöfnin í sólbaði. „Flóðgáttir brúarinnar eru nægj- anlegar fyrir stærstu skip heims- hafanna," sagði William E. Brown, brezkur hönnuður þessa 34 millj- óna dala mannvirkis (kringum 2,8 milljarðar ísl. kr.). Það er vissulega ágætt, því að þessi fræga skipaleið ber vissulega hin mestu og þyngstu skip með fjöl- breyttum flutningi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.