Úrval - 01.01.1974, Síða 50

Úrval - 01.01.1974, Síða 50
48 ÚRVAL un. Skolgrátt þykkt skólp átti ekk- ert framar af því lífi, sem sagan umvefur þessa höfn. Litlu síðar varpaði sólarlagið glitskrúði yfir allan óþverrann og ljómaði á bárunum, sem enn litu þó út eins og olíuvotar druslur, ef að var gáð. Istanbul er eina stórborgin, sem liggur á tveim meginlöndum, og Gullhornið, fimm mílna langur fjörður sker þvert í gegnum kjarna hennar Evrópumegin. Meðfram Bosporus er svo sá hluti borgar- innar, sem tilheyrir Asíu. Þessi mikla borg, sem hefur ver- ið höfuðborg þriggja keisaradæma er því milli Svartahafs í norðri, Marmarahafs í suðri og faðmar að sér löngum örmum fjölbreytni óteljandi stórmerkja. Keisaradæmin þrjú voru hið róm- verska, býsanska og tyrkneska. Ég labbaði yfir rófnaakur, sá engan, heyrði ekkert. Þarna var nefnilega ekkert annað en margra mílna græn auðn á alla vegu. Samt var ég í Istanbul. Svo stóð ég á Galata-brúnni yfir Horninu og samræmdist sundurleitasta brim- löðri mannlegra afbrigða, sem ég hef nokkurn tíma kynnzt. Það var einnig Istanbul. Ég hitti Sígauna með dansandi birni og spænskumælandi Gyðinga- hirða, sem áttu forfeður, sem höfðu flúið hingað undan ógnun Rann- sóknarréttarins fyrir 500 árum. Ég þrammaði inn í forsælu undir heslihnetutrjám, sem stóðu með- fram akbrautum aldagamalla her- vagna frá kappakstri Rómverja, og klifraði upp bratta hæð inn í neð- anjarðargöng fyrir járnbraut, forn undramannvirki kölluð „Túnnel“. Á morgni fór ég í ferskri golu frá norðri yfir nýlega fullgerða brú yfir Bosporus og fékk mér göngu- ferð milli tveggja heimsálfa, Evr- ópu og Asíu. ENDURNÝJUÐ LÍFTENGSLI Daríus hinn mikli Persakeisari varð fyrstur til að tengja þessi tvö meginlönd með bátabrú yfir Bos- porus, sem gerði her hans, 70. þús- und manns, fært að hefja innrás yfir sundið frá Asíu. Hann tengdi galeiðurnar saman og skóp þannig raunverulega brú. Þetta var á 6. öld f. Kr. Og fyrst nú við opinbera vígsluathöfn í þessum mánuði voru þessi fornu tengsli milli heimsálf- anna endurnýjuð, hlekkurinn tengd ur aftur. Rússneskur flutningaprammi, tómur og hályftur, fór gegnum flóð- gátt þessarar fjórðu lengstu brúar í heimi. Skip Bosporus mætast stjórnborð gegn stjórnborði ólíkt því, sem hér gerist vestra, og á norðurleið fór þetta rússneska skip því nær Evr- ópuströndinni. Frá mér séð 65 metrum ofar var þilfarið autt og áhöfnin í sólbaði. „Flóðgáttir brúarinnar eru nægj- anlegar fyrir stærstu skip heims- hafanna," sagði William E. Brown, brezkur hönnuður þessa 34 millj- óna dala mannvirkis (kringum 2,8 milljarðar ísl. kr.). Það er vissulega ágætt, því að þessi fræga skipaleið ber vissulega hin mestu og þyngstu skip með fjöl- breyttum flutningi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.