Úrval - 01.01.1974, Side 51

Úrval - 01.01.1974, Side 51
49 HÚN TENGIR EVRÓPU OG ASÍU í sumar voru þarna hin fegurstu skip á ferð, eitt af öðru, fánum þak- in og litum skreytt og sýndu vissu- lega blómann af hafknörrum heims- ins. Olíuskip, togarar, herskip, munu einnig bætast í hópinn, unz Istan- bul sýnir sannarlega alþjóðlegan blóma af hafgnoðum veraldar. FERJUR VEÐURTEPPTAR Hinir sögulegu ferjubátar eru þar ennþá. Sveimandi fram og aftur milli meginlandanna. Engin þjón- usta hefur verið mikilsverðari fyrir velmegun þessarar borgar með sín- ar þrjár milljónir manna. „Ég hef verið 20 ár með Bospor- usferjurnar og önnur 20 ár þar áð- ur sjómaður á Miðjarðarhafi og Svartahafi,“ sagði Nail Karademir kafteinn, og ferjan hans Yalova var 20 ára gömul. Og fyrir 6 árum var henni breytt úr kolabrennara til olíueldsneytis. „Hraði? Engin þörf fyrir mikinn hraða, en ef nauðsyn krefur kemst hún tíu hnúta.“ Samt er Yalova alveg sérstakt skip að eðli og útliti, auðug að góðviði og glansandi messing. „Hún veldur sjaldan vandræðum til stjórnar umferðinni,“ sagði skip stjórinn, nema þegar svo er, að sex verða að liggja saman hlið við hlið. „Straumarnir á sundinu eru verri,“ bætti hann við. Á einum stað getur straumfallið náð sjö hnúta hraða. Yalova flytur aðeins farþega. En til eru aðrar ferjur, sem flytja meira en fimm milljónir bifreiða árlega fram og aftur yfir Bosporus. Fjögurra til fimm stunda leið er ekkert einsdæmi, meðan skipað er um borð, og sé veður einnig til ama getur biðin eða töfin nálgast tvo, þrjá daga. Það má því gera ráð fyrir, að nýja brúin verði mörgum hugarléttir. Samt er Istanbul og verður áfram yfirþyrmandi af umferð og þving- andi þrengslum. „Brúin bætir úr vanda í bili, hugsa ég,“ sagði einn umferðardómarinn. „En fljótlega verður allt aftur í sömu kösinni. Sá dagur kemur, að einum bíl verð ur of margt hér og allt verður í hönk og flækju, sem enginn leysir. Já, sá dagur kemur og því fyrr því betra.“ Eins og margir aðrir í Istanbul óttast hann bifreiðafjöldann, eink- um þá amerísku bíla af viðhafnar- gerð. Ef til vill hefur engin borg fært fleiri fórnir af fótgangandi fólki, og þar eru De Soto dugleg- astir við drápin. Þessi farartækja- þröng er þéttust við Galatabrú, sem er ein af þrem (ein þeirra er í smíðum) yfir Gullna Hornið. En einmitt þar ólgar lífið heitast í Ist- anbul á sinn sérstæða hátt. Enn er klukkan ekki 6 að morgni. Samt stendur maður á brúnni, hald andi þrem tylftum loftbelgja á flögri. Þeir hefjast hátt á mjóum þráðum og sjást ótrúlega langt að í fölri skímu morgunsins. Bráðlega nálgast annar, sem ber 4—5 metra langt kýprustré á bakinu. Um hálf- sjö-leytið kemur sölumaður, ekki eldri en fimmtán ára, breiðir striga renning á gangstéttina á brúnni og raðar á hann nokkrum stöflum af gulum gúmmíhönzkum. Rétt þarna hjá er róðrarbátur að leggja af stað
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.