Úrval - 01.01.1974, Qupperneq 51

Úrval - 01.01.1974, Qupperneq 51
49 HÚN TENGIR EVRÓPU OG ASÍU í sumar voru þarna hin fegurstu skip á ferð, eitt af öðru, fánum þak- in og litum skreytt og sýndu vissu- lega blómann af hafknörrum heims- ins. Olíuskip, togarar, herskip, munu einnig bætast í hópinn, unz Istan- bul sýnir sannarlega alþjóðlegan blóma af hafgnoðum veraldar. FERJUR VEÐURTEPPTAR Hinir sögulegu ferjubátar eru þar ennþá. Sveimandi fram og aftur milli meginlandanna. Engin þjón- usta hefur verið mikilsverðari fyrir velmegun þessarar borgar með sín- ar þrjár milljónir manna. „Ég hef verið 20 ár með Bospor- usferjurnar og önnur 20 ár þar áð- ur sjómaður á Miðjarðarhafi og Svartahafi,“ sagði Nail Karademir kafteinn, og ferjan hans Yalova var 20 ára gömul. Og fyrir 6 árum var henni breytt úr kolabrennara til olíueldsneytis. „Hraði? Engin þörf fyrir mikinn hraða, en ef nauðsyn krefur kemst hún tíu hnúta.“ Samt er Yalova alveg sérstakt skip að eðli og útliti, auðug að góðviði og glansandi messing. „Hún veldur sjaldan vandræðum til stjórnar umferðinni,“ sagði skip stjórinn, nema þegar svo er, að sex verða að liggja saman hlið við hlið. „Straumarnir á sundinu eru verri,“ bætti hann við. Á einum stað getur straumfallið náð sjö hnúta hraða. Yalova flytur aðeins farþega. En til eru aðrar ferjur, sem flytja meira en fimm milljónir bifreiða árlega fram og aftur yfir Bosporus. Fjögurra til fimm stunda leið er ekkert einsdæmi, meðan skipað er um borð, og sé veður einnig til ama getur biðin eða töfin nálgast tvo, þrjá daga. Það má því gera ráð fyrir, að nýja brúin verði mörgum hugarléttir. Samt er Istanbul og verður áfram yfirþyrmandi af umferð og þving- andi þrengslum. „Brúin bætir úr vanda í bili, hugsa ég,“ sagði einn umferðardómarinn. „En fljótlega verður allt aftur í sömu kösinni. Sá dagur kemur, að einum bíl verð ur of margt hér og allt verður í hönk og flækju, sem enginn leysir. Já, sá dagur kemur og því fyrr því betra.“ Eins og margir aðrir í Istanbul óttast hann bifreiðafjöldann, eink- um þá amerísku bíla af viðhafnar- gerð. Ef til vill hefur engin borg fært fleiri fórnir af fótgangandi fólki, og þar eru De Soto dugleg- astir við drápin. Þessi farartækja- þröng er þéttust við Galatabrú, sem er ein af þrem (ein þeirra er í smíðum) yfir Gullna Hornið. En einmitt þar ólgar lífið heitast í Ist- anbul á sinn sérstæða hátt. Enn er klukkan ekki 6 að morgni. Samt stendur maður á brúnni, hald andi þrem tylftum loftbelgja á flögri. Þeir hefjast hátt á mjóum þráðum og sjást ótrúlega langt að í fölri skímu morgunsins. Bráðlega nálgast annar, sem ber 4—5 metra langt kýprustré á bakinu. Um hálf- sjö-leytið kemur sölumaður, ekki eldri en fimmtán ára, breiðir striga renning á gangstéttina á brúnni og raðar á hann nokkrum stöflum af gulum gúmmíhönzkum. Rétt þarna hjá er róðrarbátur að leggja af stað
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.