Úrval - 01.12.1980, Side 11

Úrval - 01.12.1980, Side 11
BARÁTTUMAÐUR MEÐ SKOPSKYN 9 Hann hefur á prjónunum áætlun um að gefa algerlega ókeypis tuttugu milljónir máltíða á án til þeirra sem svelta, og það eru líkur á að honum takist þetta. Ekki fyrir svo ýkja mörgum árum skoraði hann flug- félögin — með alla sína lögfræðinga, skriffinna og fulltrúa — á hólm, hann stóð einn og vann. Allir þeir sem núna ferðast með flugvél og eru með það sem áður var reiknað sem yfirvigt, standa í þakkarskuld við Pevsner. „Meðfylgjandi sendi ég þér,” skrifaði hann í bréfi til mín nýlega (ég fæ eitt til tvö frá honum á viku), „nokkrar úrklippur viðvíkjandi at- hafnir mínar gagnvart flugfélögum í þágu neytenda, sem þú gætir haft áhuga á.” Donald Pevsner elskar flugvélar. Þegar hann var drengur í New York fór hann iðulega út á flug- völl til þess eins að horfa á þær lenda. Á hverju ári eyðir hann hundruðum kiukkustunda á flugi í verslunarferð- um. Ég hitti Pevsner fyrst árið 1973, meðan hann var að berjast gegn hinni alþjóðlegu tuttugu kilóa hámarks- þyngd á farangri. Þegar það keffi var í gangi þurfti hinn almenni farþegi að ( greiða óhóflega fjárupphæð aukalega ef farangur hans var yfir þeirri þyngd. Donald fór með málið beint til flugmálaráðsins. I þriggja daga prófum stóð hann einn gegn fjörutíu fremstu lögfræðingum flugfélag- anna. Það var þá sem hann skrifaði mér. Ég viðurkenni að ég hafði beðið um það, því ég hafði nýlega skrifað grein gegn því óréttlæti sem hann var að berjast gegn. ,,Ég var í Róm,” skrif- aði ég, ,,og var að láta skrá mig í flug til New York og ég var með fimm töskur. Afgreiðslumaðurinn leit á miðann minn, sagði að ég væri með einhverja yfirvigt og lét mig fá skjal til undirritunar þar sem stóð að ég þyrfti að greiða tvö hundruð og tuttugu dali í aukagjald. Nú er ég bú- inn að reikna svolítið dæmi. Gjaldið fyrir yfirvigt á leiðinni milli New York og Rómar er fimm dalir á kílóið. Þegar ekki er háannatími kostar farið fyrir manninn eitt hundrað fímmtlu og fímm dali hvora leið. Setjum nú svo að maður sé rúm sjötíu og sjö kíló. Þá greiðir maður tvo dali á hvert kíló fyrir sjálfan sig til Rómar en fímm dali fyrir hvert kíló af farangri. Það kæmi sér þá betur fyrir mann að pakka farangrinum þannig saman að hann liti út eins og mannslíkami, kaupa annan miða fyrir hann og binda hann svo í sætið við hliðina á sér. Hvar eru þeir sem berjast fyrir málefnum neytenda gegn flugfélög- unum?” Sá eini sem barðist fyrir málefnum neytenda gegn flugfélögum kynnti sig fyrir mér í bréfí og nú fór ég að fá reglulegar bréfasendingar frá Pevsner, þar sem hann sagði mér frá gangi mála. Árið 1976, eftir þrjú og hálft ár, dæmdi flugmálaráðið Pevsner í vil. ,,Hver einasti almennur farþegi,”
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.