Úrval - 01.12.1980, Síða 11

Úrval - 01.12.1980, Síða 11
BARÁTTUMAÐUR MEÐ SKOPSKYN 9 Hann hefur á prjónunum áætlun um að gefa algerlega ókeypis tuttugu milljónir máltíða á án til þeirra sem svelta, og það eru líkur á að honum takist þetta. Ekki fyrir svo ýkja mörgum árum skoraði hann flug- félögin — með alla sína lögfræðinga, skriffinna og fulltrúa — á hólm, hann stóð einn og vann. Allir þeir sem núna ferðast með flugvél og eru með það sem áður var reiknað sem yfirvigt, standa í þakkarskuld við Pevsner. „Meðfylgjandi sendi ég þér,” skrifaði hann í bréfi til mín nýlega (ég fæ eitt til tvö frá honum á viku), „nokkrar úrklippur viðvíkjandi at- hafnir mínar gagnvart flugfélögum í þágu neytenda, sem þú gætir haft áhuga á.” Donald Pevsner elskar flugvélar. Þegar hann var drengur í New York fór hann iðulega út á flug- völl til þess eins að horfa á þær lenda. Á hverju ári eyðir hann hundruðum kiukkustunda á flugi í verslunarferð- um. Ég hitti Pevsner fyrst árið 1973, meðan hann var að berjast gegn hinni alþjóðlegu tuttugu kilóa hámarks- þyngd á farangri. Þegar það keffi var í gangi þurfti hinn almenni farþegi að ( greiða óhóflega fjárupphæð aukalega ef farangur hans var yfir þeirri þyngd. Donald fór með málið beint til flugmálaráðsins. I þriggja daga prófum stóð hann einn gegn fjörutíu fremstu lögfræðingum flugfélag- anna. Það var þá sem hann skrifaði mér. Ég viðurkenni að ég hafði beðið um það, því ég hafði nýlega skrifað grein gegn því óréttlæti sem hann var að berjast gegn. ,,Ég var í Róm,” skrif- aði ég, ,,og var að láta skrá mig í flug til New York og ég var með fimm töskur. Afgreiðslumaðurinn leit á miðann minn, sagði að ég væri með einhverja yfirvigt og lét mig fá skjal til undirritunar þar sem stóð að ég þyrfti að greiða tvö hundruð og tuttugu dali í aukagjald. Nú er ég bú- inn að reikna svolítið dæmi. Gjaldið fyrir yfirvigt á leiðinni milli New York og Rómar er fimm dalir á kílóið. Þegar ekki er háannatími kostar farið fyrir manninn eitt hundrað fímmtlu og fímm dali hvora leið. Setjum nú svo að maður sé rúm sjötíu og sjö kíló. Þá greiðir maður tvo dali á hvert kíló fyrir sjálfan sig til Rómar en fímm dali fyrir hvert kíló af farangri. Það kæmi sér þá betur fyrir mann að pakka farangrinum þannig saman að hann liti út eins og mannslíkami, kaupa annan miða fyrir hann og binda hann svo í sætið við hliðina á sér. Hvar eru þeir sem berjast fyrir málefnum neytenda gegn flugfélög- unum?” Sá eini sem barðist fyrir málefnum neytenda gegn flugfélögum kynnti sig fyrir mér í bréfí og nú fór ég að fá reglulegar bréfasendingar frá Pevsner, þar sem hann sagði mér frá gangi mála. Árið 1976, eftir þrjú og hálft ár, dæmdi flugmálaráðið Pevsner í vil. ,,Hver einasti almennur farþegi,”
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.