Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2008, Síða 27

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2008, Síða 27
Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar 2008 25 Björn Guðmundsson sonur Guðmundar Björnssonar framkvæmdastjóra. Var lengi skrifstofustjóri hjá HÓ. Hann tók mikið af myndum í Ólafsvík bæði úr leik og starfi. skipið út og standa einir að útgerð skipsins. Leituðu þeir þá til stjórnenda HÓ um það hvort HÓ vildi kaupa með þeim hlut í skipinu og taka að sér útgerð þess með þeim bræðrum. Varð það úr að HÓ og þeir bræður gerðu með sér samning um að mynda sam- eignarfélagið, Björn & Einar sf. Yrði HÓ eigandi að 50% hlut í félaginu, en hvor þeirra bræðra 25% eigendur og skipið keypt og rekið í nafni sameignarfélagsins. Einar var ráðinn skipstjóri, Björn útgerðarstjóri og fram- kvæmdastjóri HÓ tók að sér reksturinn fyrir félagið. Stóð þetta samstarf enn þegar Guðmundur Björnsson hætti sem fram- kvæmdastjóri HÓ í árslok 1987 og reyndist útgerð skipsins farsæl allan tímann. Skipið var fyrst og fremst gert út frá Ólafsvík til hrá- efnisöflunar fyrir HÓ og yfirleitt gert út á línu seinni part vetrar fram í febrúar og síðan á þorska- net fram í maí og á botnvörpu á fisk eða rækju yfir sumarið. A haustin var farið á síldveiðar fyrir Austurlandi og þá aðallega landað á Eskifirði. Var skipið yfirleitt annað tveggja aflahæstu skipa frá Ólafsvík á vetrarvertíðum ásamt mb. Gunnari Bjarnasyni, sem einnig var gerður út af HÓ. Eig- endur létu byggja yfir skipið í Stykkishólmi líldega um 1980. Mb. Gunnar Bjarnason SH 25 Árið 1975 keypti HÓ ásamt Hauki Sigtryggssyni og Sigurði Stefánssyni fiskiskipið Hagbarð Óskar Þorgilsson starfaði sem verkstjóri hjá HÓ og var áður hjá Hólavöllum. ljósm. PSJ frá Keflavík, sem var 177 brutto- lestir að stærð, smíðað í Noregi 1963. Var stofnað hlutafélagið Vararkollur um kaup og rekstur skipsins og voru hluthafar: HÓ 45%, Sigurður Stefánsson og Anna Jónsdóttir 10% og Haukur Sigtryggsson og Steinunn Þor- steinsdóttir 45%. Skipinu var gef- ið nafnið Gunnar Bjarnason SH 25 og skipstjóri frá upphafi var Ríkarð Magnússon, sem var þekktur aflamaður og reyndist svo einnig með þetta skip því á vetrar- vertíðum var þetta skip oftast afla- hæsta skipið, sem gert var út frá Ólafsvík a.m.k. til og með 1987. Skipið var sent til Cuxhaven í Þýzkalandi sumarið 1979 og skipt um aðalvél og ljósavél og nýjar vélar af Caterpillar-gerð settar í skipið og ýmsar aðrar endurbætur gerðar á skipinu, en síðar eða upp úr 1980 var byggt yfir skipið í Hafnarfirði. Skipið var líkt og Garðar II. gert út til hráefnisöflunar fyrir HÓ á línuveiðar fyrri part vetrar fram í febrúar og síðan á þorska- net fram í maí. Yfir sumarið á togveiðar til þorsk eða rækjuveiða en að haustinu til síldveiða fyrir Austurlandi og aðallega landað á Eskifirði, en þó siglt með a.m.k. einn farm til Ólafsvíkur með síld aðallega til beitufrystingar. Reyndist skipið og áhöfn þess í alla staði mjög vel. Bv. Lárus Sveinsson SH 126 Árið 1975 höfðu Lóndrangar hf., sem Guðmundur Kristjóns- son, Guðmundur Sveinsson og Víglundur Jónsson áttu, fest kaup á mb. Guðbjörgu frá ísafirði. En Víglundi fannst skipið ekki henta sínu fyrirtæki, Hróa h£, til hrá- efnisöflunar, þar eð skipið, sem fékk nafnið Lárus Sveinsson SH 126 yrði eingöngu gert út á tog- veiðar. Urðu eigendur því sammála um að HÓ keypti 50% eignarhlut Víglundar í félaginu og tæki við rekstrinum ásamt þeim félögum. Ný stjórn var þá mynduð í félag- inu og var hún þannig skipuð: Guðmundur Björnsson formaður og meðstjórnendur Guðmundur Kristjónsson og Guðmundur Sveinsson. Fljótlega fór félagið að leita fyrir sér um kaup á skuttog- ara til að auka möguleika félagsins á meiri afla. Snemma árs 1977 bauðst félaginu að kaupa nýlegan Sigurdór Eggertsson bílstjóri. Ljósm. Björn Guðmundsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar
https://timarit.is/publication/1990

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.