Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2008, Qupperneq 27

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2008, Qupperneq 27
Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar 2008 25 Björn Guðmundsson sonur Guðmundar Björnssonar framkvæmdastjóra. Var lengi skrifstofustjóri hjá HÓ. Hann tók mikið af myndum í Ólafsvík bæði úr leik og starfi. skipið út og standa einir að útgerð skipsins. Leituðu þeir þá til stjórnenda HÓ um það hvort HÓ vildi kaupa með þeim hlut í skipinu og taka að sér útgerð þess með þeim bræðrum. Varð það úr að HÓ og þeir bræður gerðu með sér samning um að mynda sam- eignarfélagið, Björn & Einar sf. Yrði HÓ eigandi að 50% hlut í félaginu, en hvor þeirra bræðra 25% eigendur og skipið keypt og rekið í nafni sameignarfélagsins. Einar var ráðinn skipstjóri, Björn útgerðarstjóri og fram- kvæmdastjóri HÓ tók að sér reksturinn fyrir félagið. Stóð þetta samstarf enn þegar Guðmundur Björnsson hætti sem fram- kvæmdastjóri HÓ í árslok 1987 og reyndist útgerð skipsins farsæl allan tímann. Skipið var fyrst og fremst gert út frá Ólafsvík til hrá- efnisöflunar fyrir HÓ og yfirleitt gert út á línu seinni part vetrar fram í febrúar og síðan á þorska- net fram í maí og á botnvörpu á fisk eða rækju yfir sumarið. A haustin var farið á síldveiðar fyrir Austurlandi og þá aðallega landað á Eskifirði. Var skipið yfirleitt annað tveggja aflahæstu skipa frá Ólafsvík á vetrarvertíðum ásamt mb. Gunnari Bjarnasyni, sem einnig var gerður út af HÓ. Eig- endur létu byggja yfir skipið í Stykkishólmi líldega um 1980. Mb. Gunnar Bjarnason SH 25 Árið 1975 keypti HÓ ásamt Hauki Sigtryggssyni og Sigurði Stefánssyni fiskiskipið Hagbarð Óskar Þorgilsson starfaði sem verkstjóri hjá HÓ og var áður hjá Hólavöllum. ljósm. PSJ frá Keflavík, sem var 177 brutto- lestir að stærð, smíðað í Noregi 1963. Var stofnað hlutafélagið Vararkollur um kaup og rekstur skipsins og voru hluthafar: HÓ 45%, Sigurður Stefánsson og Anna Jónsdóttir 10% og Haukur Sigtryggsson og Steinunn Þor- steinsdóttir 45%. Skipinu var gef- ið nafnið Gunnar Bjarnason SH 25 og skipstjóri frá upphafi var Ríkarð Magnússon, sem var þekktur aflamaður og reyndist svo einnig með þetta skip því á vetrar- vertíðum var þetta skip oftast afla- hæsta skipið, sem gert var út frá Ólafsvík a.m.k. til og með 1987. Skipið var sent til Cuxhaven í Þýzkalandi sumarið 1979 og skipt um aðalvél og ljósavél og nýjar vélar af Caterpillar-gerð settar í skipið og ýmsar aðrar endurbætur gerðar á skipinu, en síðar eða upp úr 1980 var byggt yfir skipið í Hafnarfirði. Skipið var líkt og Garðar II. gert út til hráefnisöflunar fyrir HÓ á línuveiðar fyrri part vetrar fram í febrúar og síðan á þorska- net fram í maí. Yfir sumarið á togveiðar til þorsk eða rækjuveiða en að haustinu til síldveiða fyrir Austurlandi og aðallega landað á Eskifirði, en þó siglt með a.m.k. einn farm til Ólafsvíkur með síld aðallega til beitufrystingar. Reyndist skipið og áhöfn þess í alla staði mjög vel. Bv. Lárus Sveinsson SH 126 Árið 1975 höfðu Lóndrangar hf., sem Guðmundur Kristjóns- son, Guðmundur Sveinsson og Víglundur Jónsson áttu, fest kaup á mb. Guðbjörgu frá ísafirði. En Víglundi fannst skipið ekki henta sínu fyrirtæki, Hróa h£, til hrá- efnisöflunar, þar eð skipið, sem fékk nafnið Lárus Sveinsson SH 126 yrði eingöngu gert út á tog- veiðar. Urðu eigendur því sammála um að HÓ keypti 50% eignarhlut Víglundar í félaginu og tæki við rekstrinum ásamt þeim félögum. Ný stjórn var þá mynduð í félag- inu og var hún þannig skipuð: Guðmundur Björnsson formaður og meðstjórnendur Guðmundur Kristjónsson og Guðmundur Sveinsson. Fljótlega fór félagið að leita fyrir sér um kaup á skuttog- ara til að auka möguleika félagsins á meiri afla. Snemma árs 1977 bauðst félaginu að kaupa nýlegan Sigurdór Eggertsson bílstjóri. Ljósm. Björn Guðmundsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar
https://timarit.is/publication/1990

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.