Helgarpósturinn - 29.02.1980, Síða 14

Helgarpósturinn - 29.02.1980, Síða 14
14 //Þetta er nokkuð gott hjá mér; eigum við ekki að láta það gossa svona", segir Dagur Siguröarson, eða eitthvað á þá leið, þegar hann hefur lesið þetta yfir. Að sjálf- sögðu, er svarið sem hann fær. Dagur er maður, sem menn taka eftir, þegar hann skálmar umgötur Reykjavíkur, nokkuð stórstígur. Hann viðurkennir líka, þó eigi komi það fram hér á þessu blaði, að hann sé nú kannski svolítill exhibitionisti í sér. Hvað um það. „Dagur er tvímælalaust straumbreytir nýs tíma í skáldskap", segir Hrafn Gunnlaugsson. Það er kannski þess vegna, að Dagur Sigurðarson er tekinn tali. En i raun skiptir ástæðan engu máli. „Eg held aö Islendingar séu all- ir geöveikir, meira og minna. Maöur finnur þaö þegar maöur kemur heim aö utan. Fólkiö er allt á haröahlaupum, rykkjótt, katatónfskt og dauöhrætt aö kikja i búöarglugga til aö sjá hvort þar sé eitthvaö ódýrt. Þeir sjá þaö aldrei og snúa sér frá meö maga- pfnusvip. Þaö er of mikiö álag á miötaugakerfinu á fólki hér. Svo eru þeir fréttasjúkir, Islendingar. Þaö sést á þvi hvernig þeir éta þessi dagblöö ykkar, svo þokkaleg sem þau eru. En þaö eru aldrei neinar fréttir i þeim, og þaö hleypur til aö kaupa fleiri blöö, en þar eru heldur engar fréttir og þetta heldur blöö- unum gangandi. Þaö opnar útvarp og sjónvarp á fréttatfm- um, en fær aldrei neinar fréttir þar. Þetta heldur þeim viö efniö. Ef þaö eru einhverjar fréttir I blööunum, þá sjaldan þaö gerist, er þaö niöursoöiö slúöur, og þaö er mjög óhollt aö fylla hugann af sliku. Þegar þeir eru orönir fullorön- ir, skrifa þeir ævisögu sina, og i henni stendur heidur ekki neitt nema sama upptalningin og ómerkilegar slúöursögur. Fyndni þeirra er þaö sem heitir spælingageim, og var flur.t inn á landr.ámsöld og hefur þrifist vel i landnámi Ingólfs siöan.Þeir hafa ekkert breyst siöan á timum Ingólfs, þeir eru sömu þrælarnir. Vffill og Karli, þrælar Ingólfs voru alla ævina aö vinna fyrir ibúö i Breiöholtinu, sem þeir sátu I I hálfan mánuö, áöur en þeir gáfu upp öndina. Þegar Ingólfur stendur yfir ná Hjörleifs, segir hann: litið lagöist fyrir góöan dreng aö þrælar skyldu aö bana veröa og sé ég svo hverjum veröa ef eigi vill blóta. En hverju blótaöi Ingólfur: Ég er meö þrjá galdramenn á laun- um, svo hægt sé aö útreka þessi ógeöslegu áhrif héöan. Einn er bara i þvi djobbinu aö finna út hvar öndvegissúlurnar rak og hvernig þær voru. Siöan ætlum viö á Jónsmessu aö seiöa burt öll áhrif Ingólfs og hans liös. Eftir þvi sem áhrif landnáms hans veröa meiri i landinu, þeim mun ólifara veröur hér. Hitti maöur heimsborgara i Reykjavik, er öruggt aö hann kemur úr einhverju dauöu plássi úti á landi, þar sem atvinnulif er I niðurnlðslu. Hann er gjarnan Hún- vetningur.” — Af hverju? „Sauöaþjófar”, hvislar Dagur. „Ég veit ekki af hverju þaö er, ég get ekki útskýrt þetta, en þetta hefur mér virst.” — En er tslendingum þá ekki alls varnaö? „Nei, þeim er náttúrlega ekki alls varnaö. Þetta getur ekki veriö allur sannleikurinn I mál- inu, en þeir hafa ekki árum sam- an metið dagvinnu sina sér til tekna. Þeim finnst óeölilegt aö lifa af henni, þeir eru bara þreytt- ir. Siöan eru undarlegir geövonskuárekstrar milli fólks. Einn er skammaöur einhvers staðar og þá útbreiöir hann bömmerinn annars staöar. Kuld- inn hjálpar til aö herpa menn. Svo eru þeir aldir upp þannig, aö þeir eru skammaðir á matmálstimum og fá magasár, jafnvel strax i barnaskóla.” „Tvœr sOishínssiundír ð ðrí” — Er ekki eitthvaö jákvætt, sem þú getur sagt um landann? „Þaö eru svona tvær sólskins- stundir á ári, sem hægt er aö tala viö þá, og þá gjarnan undir báru- járni I einhverju hlandporti. Svo eru þeir hjátrúarfullir. Þaö er kostur lika, þaö er allt fullt af draugum og álfum i landinu. Þetta er mjög interessant meö drauga. A ttaliu eru engir draugar, ekki fyrr en þú kemur noröur til Lombardi. Spánn er aftur fullur af draugum, þvi þar eru langar bæjarleiöir. Don Juan t.d. gengur aftur á mörgum stööum I einmanalegum hótel- herbergjum I Kastiliu. Hann er hættulegur fyrir hreinar meyjar. Hjátrúarfullt fólk er betra en fólk, sem lætur einhverja poka ráöskast meö trú sina, eins og Norömenn og kaþólikkar af verri geröinni. Þaö er betra aö hafa einhverja skemmtilega hjátrú, en standa réttur i þjóökirkjunni og segja amen fyrir Silla og Valda. Hins vegar er kristnin búin aö afbaka allt fallegt I Islenskri trú. Eina myndin, sem eftir er af Freyju er Grýla. Bestu Grýlu- kvæöin eru eftir austfirska presta. Grýla er kombinasjón úr Daqur Sigurðars „Elli n kerlingu Hel og skessum ýmsum. íslendingar hafa þróast mjög ólikt írum. Þeirra saga er full af uppreisnum og þeir hafa fallegar sögur um magnaöar konur. A íslandi voru bara geröar tvær uppreisnir. Sú fyrri var þræla- uppreisnin, þegar þeir drápu' Hjörleif, og sú seinni var uppreisn Jóns Arasonar. A íslandi hefur engum tekist aö liggja úti. Hrói Höttur meö fullt af köppum væri óhugsandi landfræöilega. Þetta veit fólk og fáir hjálpa þeim, sem éiga á hættu aö lenda fyrir utan garðinn. Félagslifiö i Reykjavik er skipulagt þannig, aö fólki er gert ómögulegt aö hittast, þessar fáu fristundir sem þaö á, enda fara þær I þaö aö opna niöursuöudósir, sem á stendur óöaveröbólga, eöa ámóta. Aöal málsköpunin á Islandi er I sambandi viö verö- bólguna. Ég læröi nokkur ný orö um daginn, eitt var verö- bólguhjöönun og annaö var verö- bólguvaldur. Kratarnir I rikis- stjórninni voru verðbólguvaldar. Og á sama tima og pólitikusarnir bölva veröbólgunni, snúa þeir sér aö fagmönnum og segja: hei gæj- ar, prentiöi nokkra seöla.” „EkKi nóp löll lyrir ReyhiavíK” — Þú minntist áöan á þá, sem eiga þaö á hættu aö lenda fyrir utan garöinn. Litur þú á sjálfan þig sem utangarösmann? „Ég er náttúrlega skitblankur ræfill, en betur settur en ýmsir aörir. Ég hef eitthvaö viö aö vera. Einu sinni var ég svo langt leidd- ur, aö ég neyddist til aö stela lit- um, en þaö er firnd sök. Ég lagöist siöan á bæn og baö lista- gyöjuna um aö ég fengi alltaf allt til aö geta sinnt henni, og hún bænheyröi mig. Þegar illa stendur á hjá mér, talar hún viö þjón sinn Mammon og lætur hann senda mér sendiboða. Ég hef ekki þurft aö slá vixil 1 þrjú ár. Hérna - á árunum, vildu Reykvikingar ekki leigja mér, svo ég fór utan. Þaö var nóg af herbergjum þar. Ég fór til Sikil- eyjar og fékk heilt „flatt” meö mannhæöarháum speglum. Ég varö náttúrlega soltinn þar eins og aörir Sikileyingar, en þaö er hvergi verra aö svelta en i Reykjavik. Maöur var of stoltur til aö þiiggja matinn, þvi þaö fylgdi hverjum bita einhver skítamórall, i seinni tiö svelt ég hins vegar vegna þess aö ég gleymi aö éta þegar ég er aö vinna. Þó ég sé af penum borgurum lenti ég I slagtogi viö ýmislegt annaö, róna, fólk, sem gjarnan er á götunni, ættlaust, peningalaust og próflaust. Ég dugöi ekki i þaö sem fjölskyldan ætlaöist til af mér. Ógæfa fjölskyldunnar staf- ar af þvi, aö faöirinn haföi gaman af aö mála vatnslitamyndir á sunnudögum, og þaö var þaö eina

x

Helgarpósturinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.