Helgarpósturinn - 31.07.1981, Síða 25
Jielgarpóstt irinn F6studa9ur31-|ú"1981
25
í næstu viku 3. - 9. ágúst mun
breski sállæknirinn David Boa-
della halda sjö daga námskeið i
Yogastöðinni Heilsuböt i geð-
heilsufræði Wilhelm Reich. Jafn-
framt verður Boadella með fyrir-
lestur f Norræna húsinu, miðviku-
daginn 5. ágúst kl. 8.30 um kyn-
lifskenningu Reich og fyrirbyggj-
andi aðgerðir I geðverndarmál-
um. David Boadella hefur að baki
tuttugu ára reynslu i geðlækn-
ingaaðferðum Reich og hefur sið-
astliðin sex ár haldið námskeið
viða um heim fyrir áhugafólk um
geðheilbrigðismál. Hann hefur
gefið út nokkrar bækur um Reich
og er ritstjóri timaritsins Energy
& Character.
t tilefni af komu Boadella til is-
lands birtist hér stutt viðtal við
hann um Wilhelm Reich, starf
hans og kenningar. A tslandi hef-
ur Wilhelm Reich litið verið
kynntur fyrir utan stutta grein
sem birtist um hann i Læknanem-
anum (2. tbl. 27. árg.) árið 1974 og
i bókinni Summerhill-skólinn eftir
A.S. Neill, en Neill og Reich voru
skoðanabræður i uppeldismálum
og nánir samstarfsmenn. A und-
anförnum árum hefur áhugi
manna erlendis beinst i sivaxandi
mæli að hugmyndum Reich um
kynferðisumbætur, tengsl kyn-
lifsbælingar og þjóðfélagsmála og
fyrirbyggjandi aögerðir I geðheil-
brigðismálum.
t námskeiði þinu hér i Reykja-
vik veröur fjallað um geðheilsu-
fræöi Wilhelm Reich. Hver var
Wilhelm Reich?
„Wilhelm Reich fæddist 1897 i
Austur-Ungverjálandi og dó 1957 i
Bandarikjunum. Hann var á sin-
um yngri árum samstarfsmaöur
Freud og er talinn vera einn helsti
frömuöur nútimasálfræöi á þess-
ari öld. Reich var alla tiö mjög
umdeildur visindamaöur og
margar kenninga hans ollu
hneykslun samborgara hans.
Reich var I mörgu á undan sinni
samtiö og þvi auöveldlega mis-
skilinn af samtimamönnum sin-
um. Þaö er ekki fyrr en á siöustu
árum aö margar uppgötvana
hans hafa veriö metnar aö verö-
leikum og i dag gætir áhrifa hans
viöa.
Reich var fyrsti geölæknirinn
til þess aö benda á mikilvægi lik-
amans i greiningu og lækningu
geösjúkdóma. 1 dag hefur sú
áhersla sem Reich lagöi á hlut-
verk vöövakerfisins i aö bæla til-
finningar öölast viöurkenningu.
Geölæknar vita nú aö fólk reynir
aö ná stjórn á tilfinningum sinum
meö þvi aö hemja öndunina og
spenna vöðva likamans. Reich og
samstarfsmenn hans urðu sér-
fræöingar i aö greina skapgeröina
út frá stellingum og hreyfingum
likamans og spennu eða slapp-
leika I vöövum. Margir sálfræð-
ingar og geölæknar hafa á undan-
förnum árum lært þær aðferöir
sem Reich þróaöi til þess aö losa
um vöövaspennu og auka tilfinn-
ingaflæöi i likamanum.”
Kynhæfniskenning Reich, þ.e.
sú kenning að truflun á eölilegu
kynlifi sé ætiö undanfari tauga-
veiklunar og aö kynhæfni einstak-
lingsins eigi aö vera endanlegt
markmiö meöferöar hefur vakiö
endurnýjaöa athygli á undanförn-
um árum. Þessi kenning hljómar
eftilvill undarlega viö fyrstu
heyrn en hefur upp á sfðkastið
öölast æ fleiri formælendur, ekki
aöeins meöal lækna og sálfræö-
inga heldur einnig líffræöinga og
lifeölisfræöinga. Margir hafa
misskiliö þessa kenningu á þann
veg aö „gott kynlif sé allra meina
bót” og taliö hiö svonefnda
„frjálsa kynlif” I sameignar-
kommúnum og viöar vera I sam-
ræmi viö kenningar Reich. Þetta
er regin misskilningur. Reich It-
rekaöi margoft aö ekki mætti
rugla saman frelsi i kynferöis-
málum viö handahófsmök eöa
stóölif, sem endurspeglar aöeins
almenna óhæfni viökomandi til aö
njóta kynlifs yfirhöfuö.”
Hvert er þá raunverulegt inn-
tak kynlifskenningar Wilhelm
Reich?
„Samkvæmt kynhæfniskenn-
ingunni (orgasm theory) er maö-
urinn orkukerfi sem hleðst upp af
liffræðilegri orku sem hann nýtir
siban I athafnir, tilfinningalif og
hugsanastarfsemi. Aö jafnaði er i
lifverunni viss umframorka sem
fær undir eðlilegum kringum-
stæöum afhleöslu i gegnum kyn-
feröislega fullnægingu. Aðeins
kynfullnæging sem felur I sér
ósjálfráöan skjálfta alls vööva-
kerfisins og velliöunarkennd um
allán likamann getur útvegaö
slika afhleöslu og komiö á nauð-
synlegu orkujafnvægi hjá mann-
inum.
Ef eölileg afhleösla getur hins
vegar ekki átt sér staö sökum
innri sem ytri hafta, myndast
leifar af kynferöislegri orku sem
veröa siðan aflgjafi alls konar
taugaveiklunar. Markmiöiö með
geölækningakerfi Reich er aö
hjálpa einstaklingnum til aö ööl-
ast kynhæfni, þ.e. hæfileikann til
aö öölast heilbrigöa kynfullnæg-
ingu. A þann hátt er hægt aö
koma á eðlilegri orkuafhleöslu
sem gerir útrás orkunnar i formi
taugaveiklunar, afbrigöilegra
þarfa o.fl. óþarfa.”
Wilhelm Reich
Hver er dómbær á kynhæfni
annarra? Hvernig ætlar þú aö
dæma hvort viðkomandi einstak-
lingur öðlast heilbrigða kynfull-
nægingu eða ekki?
„Nú, eins og ég sagöi áöan þá
mynda flestir I okkar þjóöfélagi,
sem vörn gegn kviöa eöa öörum
óþægilegum tilfinningunum,
samfellt mynstur spenntra vööva
sem Reich nefndi vöövabrynja.
Þessi vöðvabrynja myndast á
uppvaxtarárunum og Reich þró-
aöi aöferöir til þess aö rjúfa hana
en viö það koma margra ára
gamlar tilfinningar sem sjúkling-
urinn tjáöi af fullum krafti. Eitt
af þvi fyrsta sem Reich tók eftir
þegar vöövabrynjan haföi veriö
rofin var aö allur búkurinn, auk
háls og höfuös, tók virkan þátt I
önduninni. Bylgja af sjálfsprottn-
um vöðvahreyfingum liöaöist upp
og niöur eftir likamanum. Ef hinn
vöövabrynjulausi maöur liggur á
bakinu á legubekk meö beygö hné
og andar djúpt og frjálst, hreyfist
höfuöiö aftur, axlirnar leita fram,
brjóstkassinn og kviburinn örlitiö
inn og mjaðmirnar færast örlitiö
fram. Þessar hreyfingar eiga sér
staö viö útöndun en viö innöndun
er þeim hins vegar öfugt farið. í
samförum eflast þessar sjálf-
sprottnu hreyfingar likamans til
mikilla muna og hafa i för meö
sér djúptæka nautnatilfinningu
um allan likamann. 1 kynfullnæg-
ingunni koma þessar hreyfingar
fram sem ósjálfráöur skjálfti alls
vöövakerfisins en hann er nauö-
synlegur til þess aö algjör af-
hleösla kynorkunnar geti átt sér
stað.
Einstaklingur sem hefur veriö
þjálfaður i geölækningaaöferðum
Wilhelm Reich getur auðveldlega
séð á likamanum hvort þessar
fingeröu hreyfingar séu samfaTa
önduninni eða ekki. Ef svo er ekki
undir venjulegum kringumstæð-
um er mjög óllklegt aö þær komi
fram i kynlifi einstaklingsins og
þess vegna hægt aö fullyrða meö
þó nokkurri vissu aö eðlileg orku-
afhleösla á sér ekki staö. Það sem
stöövar hina sjálfsprottnu bylgju-
hreyfingu likamans er vööva-
brynjan. Astæöuna fyrir myndun
hennar er að finna i þjóöfélags-
geröinni.”
Hvaða þættir í samfélaginu
vega þar þyngst?
„Þaö er of langt mál til þess aö
hægt sé að fara út i það hér svo vit
sé i. Reich syndi fram á i mörgum
verka sinna að kynferðisleg ófull-
nægja væri stór þáttur i efna-
hagslifi þjóöa. t viðskipta- og
söluauglýsingum er mikið höföaö
til kynhvatarinnar og mismun-
andi vörutegundir boönar fram
sem uppbót fyrir ófullnægjandi
kynlif. Almenn vindrykkja og
óhófleg sókn I skemmtistaöi kem-
ur þarna inn i lika. Astæöurnar
fyrir þessari ófullnægju er m.a.
að finna i heftandi kynlifssiðgæöi,
bælingu á kynferöislegri tjáningu
barna, þrúgandi hjónabandsfyr-
irkomulagi og ýmsum félagsleg-
um og uppeldislegum þáttum er
leggja kynferðislegar hömlur á
fólk. Sjálfsfróunarbann, tepru-
skapur með likamann og skortur
á likamlegri ástúö er stór hluti af
þvi uppeldi sem börn hljóta I okk-
ar samfélagi.”
SUNNUDAGS giitaf
helgar
DJÚÐVIUINN
BLADID
HÖNNUNIN
ÁHAKANUM
„Af göröum
og gróöri”
RABARBARI
„Leifar kynferðislegrar orku
verða aflgjafi taugaveiklunar9 ’
— segir breski sállæknirinn David Boadella sem heldur hér námskeið í næstu
viku í geðheilsufræði Wilhelm Reich