Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Síða 58

Menntamál - 01.08.1957, Síða 58
152 MENNTAMÁL hverfa til baka en tvíburasystkini þeirra, sem kennt var með orðmyndaaðferðinni. Hér kemur því hið sama fram og í öðru lestraratferli barnanna: Hljóðaaðferðin temur barn- inu að lesa með jöfnum hraða, í lengri og rólegri augn- skrefum en om.-aðferðin. Næslund dregur á þessa leið ályktun sína af prófum 12- 27, þ. e. um getu barnanna að lesa samfellt mál. Þvert á móti tilgátu vorri, að hljóðaaðferðin torveldi heildarskiln- ing barnsins á hinu lesna og geri því erfiðara fyrir að lesa samfellt mál, sýndu börnin, sem kennt var með hlj.-að- ferð, yfirburði í lestri í lok 1. skólaárs, og í flestum próf- unum var um einkennandi mun að ræða. „í prófum, sem haldin voru á 2. skólaári er munurinn almennt lítill, en fellur í flestum tilvikum hljóðaaðferðinni í hag“ (bls. 120). Með þessum síðustu orðum þykir mér Næslund draga úr þeim mismun, sem fram kemur í töflum hans um lestr- argetu barnanna 'og ég hefi rætt um. Ekki fæ ég heldur varizt þeirri tilfinningu, að hann sé stundum undrandi yfir því, að hljóðaaðferðin tryggir á allan hátt betri árang- ur í lestri en orðmyndaaðferðin. Þetta kemur sérstaklega skýrt fram á bls. 120—121, þar sem hann ræðir þær „tor- skildu niðurstöður", að augnhreyfingar hlj.-barnanna eru miklu rólegri en om.-barnanna. Hann segir svo: „Ef til vill á fyrirbærið skýringu sína í því, að í textanum voru til- tölulega mörg orð, sem börnin voru enn óvön og hlj.-börn- unum hefur veitzt auðveldara að lesa.“ Hér er einmitt gripið á atriðum, sem einkenna báðar aðferðirnar, og greina þær hvora frá annarri. Það er óumdeilanlegur kost- ur hljóðaaðferðarinnar, að hún fær barninu lykil að orð- unum, líka þeim, sem því eru ókunn. Hins vegar hefur sú ásökun í garð om.-aðferðarinnar aldrei þagnað, að sá orð- myndaforði, sem barnið ber kennsl á, sé afartakmarkaður, augu lesandans staðnæmast við, og orðsins, sem hann mælir fram. (A. Gates: The Improvement of Reading, 1935, bls. 121).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.