Morgunn


Morgunn - 01.12.1941, Síða 26

Morgunn - 01.12.1941, Síða 26
124 M OR GUN N ina. Við höfum því rétt til að líta svo á, að frásögnin um dauðadóminn, er leiddi af synd mannsins, hafi sannindi að geyma, eins og líka hinir aðrir þættir dæmisögunnar. Við sjáum þar þann sannleika, að syndin breytir eðlis- hætti þess náttúrlega atburðar, sem dauðinn er. „Jafn- skjótt og þú etur af því, skalt þú vissulega deyja“. Sektar- gjöldin koma þegar í stað, því að afleiðingin er andlegur dauði. Syndin er andleg hrörnun og af andlegri hrörnun leiðir doða hins æðra lífs. Maðurinn fallinn lifir eftir hold- inu, og vitund hans takmarkast af því, sem skilningar- vitin greina, en þar með fylgir sú óumflýjanlega afleið- ing, að endir hins líkamlega lífs verður í hans augum tjón. Hún verður niðurlæging og glötun. Orðin „mold ert þú, og til moldar skalt þú aftur hverfa“, votta það, að mað- urinn skynjar niðurlægingu sína og tjón, þegar hann hefir fallið fyrir tilhneigingum dýrseðlis síns. „Það er eins eðlilegt að deyja eins og að fæðast“, segir Bacon lávarður. En sú skoðun, að dauðinn sé eðlilegur at- burður, sem ekki beri að óttast, er ekki í samræmi við þá trú, að dauðinn sé laun syndarinnar. Væri því þannig hátt- að, þá væri það ekki eins eðlilegt að deyja eins og að fæðast. Náttúruvísindin og rannsóknirnar hafa nú gert mann- kyninu sannleikann ljósari. Eitt hinna miklu áforma í hlutverki Krists er að uppfyllast: líkamsdauðinn er tekinn að sjást í réttu ljósi. Og enda þótt synd og dómur séu eftir sem áður órjúfanlega tengd sem orsök og afleiðing, er þó ekki lengur litið á sjálfan dauðann sem hegningu. Hann er einn þátturinn í skipun heimsins, tilsettur af hinni óendanlegu speki skaparans. Ekki er um það að deila, að við hann er margt það tengt, sem hryggir áhorfendurna. í mörgum tilfellum hefir spilling mannsins valdið sjúkdómum og glæpum, sem gera atvikin að dauðanum óeðlileg. Það eru atvik, sem ekki heyra til hinni náttúrlegu skipun. Það er jafn- vel svo, að þar sem dauðinn orsakast af kvalafullum sjúk-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.