Búfræðingurinn - 01.01.1940, Side 47
BUFRÆÐINGURINN
41
menn. Af þessum ástæðum vakna hjá þeim ýmsar spurn-
ingar viðvikjandi vinnunni, hvernig þetta og hitt skuli
framkvæmt. Það er starf ráðunautsins að svara þessum
spurningum þannig, að spyrjandinn hafi þess full not.
Það er talið, að árangurinn af æskulýðsfélagsstarfsem-
inni i rikinu Norlli Garolina í Bandarikjum N.-Ameríku
hafi orðið sá, að húnaðarskólarnir þar urðu miklu betur
sóttir, þegar þessi félagsstarfsemi hafði starfað í ríkinu í
nokkur ár. Árið 1919 voru 700 nemendur í skóluin þess-
um, en að fjórum árum liðnum var tala þeirra orðin
5400. Hin aukna aðsókn var þökkuð æskulýðshreyfingunni.
Ungu stúlkurnar taka þátt í þessum félagsskap. Þær
læra að rækta matjurtir og að því loknu að matbúa þær.
Þeim eru líka kennd venjuleg hússtörf. Þessi námskeið
eru lialdin á einhverju lieimilinu i sveitinni. Þar safnast
ungu stúlkurnar saman hjá kennslukonu og læra, auk mal-
reiðslunnar, öll innanhússtörf. Húsmóðirin á heimilinu
liefir fri þennan dag. Ungu stúlkurnar eru látnar vinna
allt, sem þarf. Þessi kennsluaðferð hefir hein áhrif. Þau
heimili, sem liafa þessi námskeið, taka oft miklum breyt-
ingum. Húsmóðirin, sem ekki þarf að vinna þennan dag-
inn, liefir góðan tíma til að ganga um og taka eftir, hvernig
þetta og hitt er framkvæmt; siðar getur hún tekið upp
þær vinnuaðferðir, sem henni finnast hetri en þær, sem
hún hefir áður notað.
Sumir segja, að ungu stúlkurnar tileinki sér ekki milda
þekkingu á einum degi. Það er rétt. Þær læra aðeins að
búa til einn eða tvo rétti matar. En þegar þær svo koma
heim, lala þær um það, sem þær liafa lært, við mæðnr
sínar og reyna ])að með þeim. Þannig fellur lærdómur-
inn saman við liin daglegu störf stúlknanna. Og ef nám-
skeiðsdagarnir eru 5—(5 yfir sumarið og haustið, þá verð-
ur þetta nokkur þekkingarforði, sem stúlkurnar fá. Oft
eru námskeiðin haldin á lieimilum, seni hafa ófullkomna
aðstöðu. Stúlkurnar læra þá að vinna við ólík skilvrði.
Námskeiðin eru skemmtidagar fyrir stúlkurnar. Áliug-
inn fyrir heimilisstörfunum vex samliliða þekkingu þeirra.