Vísir - 24.12.1949, Side 44
JÓLABLAÐ VlSIS
44 . ! í'
skrifa upp hlutverk leikar-
-anna, safna saman efni, ráða
verkafólk, sjá um að hest-
amir væri sómasamlega ald-
ir, bjarga drukknum kúrek-
um úr klóm lögreglunnar,
leika nokkur hlutverk, klippa
kvikmyndahluta saman og
lána leikurunum fé.
Þetta starf átti vel við Ea-
.-son og snéri hann nú baki
við fyrri störfum sínum,
leikstörfunum. — Og eftir
skamman tíma var hann
byrjaður að last við að „búa
lil“ stórslys. Hann fór fyrst
mjög varlega af stað og ekk-
•ert atriði, sem hann setti á
svið, gat talizt beinlínis
liættulegt fyrir leikarana, cn
það var stórt atriði vegna
trygginganna. Hann í'ann
nýjar aðferðir, til að lála
ííta svo út sem liestur væri
. skotinn undir manni, án jæss
. að mann eða dýr sakaði.
„Þegar verið var að kvik-
mynda „Árás létta riddara-
liðsins“ með Eirol Elynn í
aðalhlutverkinu“, sagði Ea-
son, „þurfti eg að láta þrjá-
tíu og sex menn og hesta
falla i einu, en cngan sak-
aði svo að orð sé á gerandi.
Sumir leilcaranna kunna ckki
að falla, eins og það er kall-
. að, en undantekningarlaust
. kunna hestarnir það. Og það
hefir aldrei komið l'yrir lijá
mér, að hestur hafi slasað
mann, eða stigið ofan á hann
undir slíkum kringumstæð-
um.
Við höfum. gert ítrekaðar
tilraunir til þess að láta hesta
stíga ofan á stórar stoppaðar
brúðúr, en ávallt hefir það
faríð svo, að hesturinn hefir
ekki komið við brúðuna. Eg
man eftir riddaraliðsforingja,
sem græddi vel á þvi að veðja
við menn um ]>etta. Hann
lagðist flatur á jörðina og
lét firúmtíu riddara ríða yfir
sig, en slapp alltaf ó-
meiddur.“
Eitt sinn munaði mjóu, að
illa færi fvrir Eason. Það var
þcgar verið var að lcvik-
mynda hen agna-kappakstur-
inn í kvikmyndinni Ben Hur.
Hestar, sem drógu cinn vagn-
inn, slitu sig lausa, geystúst
fram og yfir Eason, cn hann
slapp óméiddur.
Það var byrjað á hervagna-
akstrinum, er M-G-M liafði
eytt um þrem milljón dollur-
um í kvikmyndina Ben Hur.
()g aðalgallinn við jietta
atriði var sá, að j>ví svipaði
ekkert til j>ess, scm ]>að átti
raunverulega að vera, eftir
að það var komið á sýningar-
tjaldið. Átti þess vegna að
endurtaka atriðið og var
Eason falið að gera j>að, í
stað Tlialbergs, sem stjórn-
aði myndinni.
Eason byrjaði á j>ví, að
panta tólf hervagna sérstak-
lega sterkbyggða, svo að
lurgt væri að reyna mikið á
j>á, og öruggt væri, að þeim
livolí'di ekki á beygjummi. —
Ilann rak alla ökumcnnina.
sem fyrst höl'ðu verið notaðir
og réð röska laireka til jjess
að aka vögnunum. Hann lof-
aði þeim, sem fyrstur kæmi
að marki, þrjú hundruð doll-
urum. Þetta tókst prýðilega
og kappaksturinn var stór-
fenglegur.
„Hvernig fannst vður
]>ctta, Thalberg?“ spurði
Eason.
„Þetta var ágætt, nema
Ben Hur kom ekki fyrstur í
mark.'Hann átti nefnilega að
vinna kappaksturinn“, sagði
hann.
„Því sögðu þér j>etta ekki
strax?“ spurði Easaon. En
strax á cftir var hervagna-
aksturinn endurtekinn og i
jietta sinn vann Ben Hur.
í kvikmynd David Selz-
nicks, „Einvígi í sólinni“,
var Eason falið að setja á
svið járnbrautarórekstur.
Honum tókst j>að svo vel, að
cngin verðmæti fóru iil spillis
og enginn meiddist. Hann
fékk lánaða 57 mílna langa
járnbrautarteina milli Oak-
dalc og Tuolumne í Kaliforn-
iu. Gömid járnbrautarlest
var keypt og dró hún l'imm
vöruvagna. Þessi lest átti að
aka á bilaða lcst, sem stóð
á járnbrautarteinunum, fara
út af og velta niður hlíð, og
auðvitað áttu allir, sem í lest-
inni voru, að farast.
Það sýndist svo, á sýning-
artjaldinu. Þar sást hvar
lestin kom á miklum hraða
og ók beint aftan á biluðu
lestina, en hið raunverulega
var, að lestin ók ekki á
ncitt, hélt bara áfram.
, Sjálfur áreksturinn var
búinn til í mjög smækkaðri
mynd í vinnusölum kvik-
myndafélagsins, en á járn-
brautarteinunum var komið
fyrir eyðilagðri járnbrautar-
lest. Hvert atriði út af fyrir
sig var kvikmvndað og eftir
á var myndin límd saman.
Tókst þetta svo vel, að ógern-
ingur var að sjá, að nokkur
l>rögð væru í talii.
„Bezta aðferðin til þess að
„búa til“ skógarelda“, sagði
Eason, ;,er að kaupa hundrað
ckrur af skógivöxnu landi
og einangra um j>að bil
tuttugii ckrur af því. Síðan
á að dreila barri af trjám á-
samt niðurrifnum tjöru-
pappír og fleira, sem logar
vel og mikill reykur kemur
af milli trjánna. Einnig má
setja dynamit undir þau tré,
sem eiga að falla. Loks á að
hella jarðolíu yfir allt saman.
Svo þarf að bíða eftir
logni, koma brunabilum fyrir
allt í kring, setja flugvéla-
mótora af stað til þess að
blása yfir svæðið, Þá eru
nokkrar kvikmyndatökuvél-
ar settar hingað og þangað
umhverfis svæðið. Svo er að
kveikja í, og eftir örskamma
stlind er þama stórfengleg-
asti skógarbruni, sem hugs-
azt getur.“
Það er orðið svo hættu-
litið, að framleiða allskonar
ógnir og stórfengleg slys, að
þeir menn, sem að því vinna,
eru einu sinni ekki slysa-
tryggðir sérstaklega.
En allt kostar þetta pen-
inga. „Gott járnbrautarslys“
kostar t. d. um 50 þúsund
dollara. Sömu uppliæð, ef
stórskip á að sökkva. Flug-
slys eru ódýrust, kosta að-
eins j>að sem flugvélin kost-
ar og laun flugmannsins. En
dýrast er að brenna „stór-
borgir“, enda j>ótt mest af
því sé gcrt í kvikmyndasöl-
unum í smækkaðri mynd. —
Hvirfilbylur og ofsarok eru
búin til með aðstoð flugvéla-
lireyfla.
Þegar Eason er ekki upp-
tekinn við að framkvæma
þessar hörmungar, lifir hann
kyrrlátu lífi á bæ sínum og
stundar allskonar búfjár-
rækt.
Munið
að
vörumerki
okkar
er
& Co. h.f.
PAPPAUMBÚÐIR
Skúlagötu 59 — Sími 1132
Framleiðum alls konar pappaumbúðir
fyrir yðju og iðnað, t.d. fyrir:
Skóverksmiðjur
EfnagerSir
Smjörlíkisgerðir
Sælgætisver ksmiðj an
Saumastofur
Klæðskera
Bakara
Snyrtivörur o.fl. o.fl.
Smskklegar ismbáðk
ei bezii seljarinn.