Morgunblaðið - 29.04.1965, Síða 20

Morgunblaðið - 29.04.1965, Síða 20
20 MORGUNBILAÐIÐ Fimmtudagur 29. apríl 1965 Bifreiðatryggingafélögin leggja fram skýrslu endurskoðenda bifreiðatryggingafélög- IN í Reykjavík hafa sent Mbl. eftirfarandi bréf ásamt tiiheyr- andi greinargerð og skýrslum, og beðið um að það yrði birt: Eins og Kunnugt er hafa orðið miklar umræður á ©pinberum vettvangi um nýákveðna hækk- un á ábyrgðariðgjöldum bifreiða. Var í þessu sambandi þyrlað upp miklu moldviðri af forráða- mönnum F.Í.B., sem fylgt var eftir með stofnun nýs trygginga- íélags. Segja má, að meginádeiluatriði F.Í.B. í garð bifreiðatryggingafé- laganna hafi verið, að sjóðir fé- laganna væru óeðliiega hátt á- ætlaðir og að hækkun sú, sem ákveðin var, hafi verið tvöfallt hærri en nauðsyn bar til. bessu hefur verið mótmælt af hálfu bifreiðatryggingafélaganna, enda fullyrðingar þessar algjörlega úr lausu lofti gripnar. Nu hefur það gerzt, að opin- berir endurskoðendur með á- byrgðartryggingum bifreiða hafa samið greinargerð og tölulegar skýrslur um þessi mál sl. 12 ár, sem renna mjög styrkum stoðum undir iðgjaldaákvarðanir bif- reiðatryggingafélaganna. Kemur þar skýrt fram, að tjónasjóðir fé- laganna eru sízt ofáætlaðir og að stórfellt tap hefur orðið á undan- förnum árum. Þykir því nauð- sjnlegt að umrædd greinargerð og' skýrslur komi fyrir augu al- mennings, þannig að hnekkt verði þeim óhróðri, sem F.Í.B. hefur haldið á lofti. Biðjum vér yður því að birta í blaði yðar þetta bréf vort, á- samt meðfylgjandi greinargerð og skýrslum. Félögin vilja þó taka fram, að tillögur þær til úrbóta í umferð- armálum,_ sem fram koma í greinargerðinni, eru persónuleg- ar tiilögur endurskoðendanna, sem félögin taka ekki aístöðu til á þessu stigi, enda er hér um margslungnara mál að ræða en svo, að það verði rætt til hlítar í stuttri blaðagrein. íltdráttur úr reikningum tryggingafélaganna Eftirfarandi skýrslu, sem dag- sett er 9. apríl, sendu endurskoð- endur dómsmálaráðuneytinu: Með tilvísun til bréfs hins háa ráðuneytis dags. 6. þ. m., þar sem leitað er umsagnar okkar um hækkun þá á iðgjöldum bifreiða- trygginga, sem fram hefur komið að sé fyrirhuguð af hálfu vá- tryggingaféiaga, sem löggilt eru til þess að annast lögboðnar á- byrgðatryggingar ökutækja, leyf um yið okkur allra virðingar- fyllst að senda hinu háa ráðu- neyti útdrætti, sem við höfum gjört úr reikningum trygginga- féiaganna, yfir tímabilið 1952— 1963, að báðum þeim árum með- töldum. í sambandi við þetta leyfum við okkur að taka fram: Um I. Útdráttur þessi nær yfir 10 fyrstu árin, 1952—1951, eg sýnir hann að tjénabætur eg reksturs- kostnaður hefur orðið 97,66% af netto-iðgjeldum eða kr. 4.347.- 465,29 lægri en iðgjöldin. Um H. Útdráttur þessi nær yfir árin 1962 og 1963 ©g sýnir hann að tjónabætur og reksturskostnaður hefur- orðið 20,52% eða kr. 17.- 221.236.25 hærri en netto-iðgjöld. Tap þetta skiptist þannig á árin, að árið 1962 verði kostnaðarlið- irnir 14,56% eða kr. 5.177.015.86 hærri en netto-iðgjöldin s-br. III, og árið 1963, 24.89% eða kr. 12.- 044.220.39 hærri en iðgjöldin sbr. IV. — _ Um VI. Hér eru samandregnar niður- stöðutölur hvers árs hjá öllum fé- lögunum og sýna þær að tjóna- prósentan hefur verið nokkuð stöðug fyrstu 10 árin, en á árinu 1962 hækkar tjónaprósentan úr 76,78 í 90,61, og á árinu 1963 hækkar hún enn í 99,99% af ið- gjöldum þess árs og er þá svo komið að ekkert er eftir upp í reksturskostnað. Þegar allt 12 ára tímabilið er tekið verður því út- koman sú, að tjón og reksturs- kostnaður verður til samans 4,78% eða kr. 12.873.770.96 hærri en netto-iðgjöld. Reikningar árs- ins 1964 eru enn ekki íuilgerðir, enda ber félögunum ekki að skila þeim til endurskoðunar fyrr en 1. júlí nk. Við getum því ekkert sagt um útkomu þess árs. Netto-iðgjöld hvers árs eru þvi sem næst % hlutar greiddra ið- gjalda á árinu að viðbættum % hluta af iðgjaldi fyrra árs, sem yfirfærist vegna þess að reikn- ingsár félaganna er almanaksár- ið, en ársiðgjald miðast við tíma- bilið 1. maí til 30. apríl. Tjón hvers árs eru greidd tjón á árinu að viðbættum áætluðum ógreiddum tjónum, að frádregn- um áætluðum ógreiddum tjónum yfirfærðum frá fyrra ári. í sambandi við áætlun tjóna viljum við leyfa okkur að taka fram: Tryggingarfélögin áætla hvert einstakt tjón og hefur reynslan orðið sú að áætlanir þeirra hafa verið mjög nærri sanni, þegar ekki er um slys á fólki að ræða. Þó hefur verðlag á varahlutum, og þó sérstaklega á vinnu við viðgerðir hækkað ört síðustu ár, eftir að verðlags- ákvæði á seldri vinnu á bifreiða- viðgerðarverkstæðum voru af- numin og hefur það haft í för með sér að áætlanirnar hafa reynst of lágar. Slysatjón á fóiki er mjög erfitt að áætia. Oft líður langur tími þar til læknir getur með fullri vissu metið örorku tjónþola, en fyrr er ekki hægt að ákveða upphæð bótanna. Líða oft 2—3 ár, eða jafnvel lengri tími, frá því að tjón var áætlað og þar til bætur eru endanlega ákveðn- ar,- Raskast því oft á þeim tíma sá grundvöllur, sem áætlunin var byggð á, t.d. vegna breytinga á atvinnutekjum o. fl. Það er því skoðun okkar að ógreidd tjón séu ekki of hátt áætluð. í árslok 1963 m).( , » '•»••*, . «» i vghifp. rf. i Mt'-Ht Jwn«)K ,t (• • r ■ AIh >^"<11 •'■ygr'n*?,* wat >•■')• wm’. kmoaltrí).i'áfait fsl.irt ?trvt&9*,t>rx"K ‘>,n •**» ( r?t.s!»£ »i, »•!•."=• M.nlrwO il>} rrb»iry»iRl . iýi » b>>'< 1-«;,. HU.nl »:.wj»4uirýgg^i, b.íA'b 17»: fra t/ »cpfrrt*N-» i*rSJ. *j£» fgr. kl 0» á-ttl.)' : ’. Vrýg, ': 'U.4M. tSb.mi 1*0.488.25 Þ W.M1. Kl 7'*.“.l, r.f.br .'H/, *»y «.*>»í./*r •W}*«ll.t '• '- t 4' -, U.V* • * »«iv«..». ..*)*.. i.3-/1,.» >.<*• 1M.815. V r-»o:v, 4»8, ><»», M9.lt? t.T.'l 4» »2 At. 4«. , I7.63d.im.7b 6.4* 155.435,82 U 34,418,17 7. m.ofi «.5»3*.»>4,16 U..hJ 4f.54V.-t»3.65 5»,V. 4,*« tU.441.l!5?,'»fl «*. 7 »,415.796,:» 44. ttm. 2*4 328. Ó5«, <*»> >• 70 474.373.79 7.198.441?» »45.1,16.1,02 80. *>«),■» v»3, 04 . !*y. 42 'V, »8 ■» -X .»8.70 W> 63 4« f* 8« 1 l'í.tt" 16,44* Ar 74, IV AI-OtiwKt* tryggmgar 6/1 6r>K-*.*r tmr-rpjitionot, áto dr.irutlxk.tí* I ig tutjto' , ttjrnð»»rygrillit £arj»nnmn ^YKift ngn »• sy»tá*. yjj^inpiiélJg fst. T* fKK»"8 "/» Vrf>r,ggi,igí>ftlJ»d9 h/f V**»/f.>tt>t»>ré-n>4r *•/! V. ftrb* l***-.. - 141.3 (Mm Ah»ivn:„. i- U«an i- '- .'■•••j;: '•■ I By»«.3».>Y»grit>r- x/« ‘>i> nggt'tg-i .'Ují f*l ’i »>ik'»"r »>/• lcibí-.ö.i-yivf." tíg)t>i«t (wrUð) V r. ku. tno.itH 846,222,01) 8J.527.3S »70.758.20 20,?!0.?it,97 /i.wo.tiii.r 15.255.229,51 I2.U53. t«i,i l.f>h8.V56, Ml *>?♦ 3?3.7 «.•313,398.15 4.JA-'.W.'I. " 400.26/.U- nt.y/V.t 48.384.4-Hl.OO rjón » (jiéeivttt t*A á hL) »27.1)13, Sf, 15.) 6.5.20 740.4)6.6»> *&,. 49. Ml i5(|)..Wlum 'lt.tel.t: »17.99 31.95 »..V. M»> 4-,*»3 Sv.29 ■*.. -02, M J8,A» »4.3' Yl.tI »'d.«4 /2 Im .8 4. •:. »» 2l,S3 •OV. W..* r J.UJ 74». 19 ♦ »♦.<».*». 5u 42,07 40 4 rl» 6/r :,y» 23.85 .!:) /U. ».* >,»),• <6, -/ i. »-4 "7, ’O ..<v M,y> ; I ». 151.57?. lli M5.-8».75 ?> 525. tk* 1J,*42.3» ‘5.5T!,Á«>.Ó/ 4’ »:• ' •~ ' . Kt*9 MC>?. i lé(<>g fiM 4 “ ” 1454. » ” -1.? 'vr.j, 9 h-'m 54.5, 343.7S 414.ö7t»,Ul m.6t-LÍW.4)i 41.5’C’. R-JK.5Ö t .O-’b. 75i, Vt 3* .0**4. 7.»7, i 7 5.6/3.744,31 7.60 8. t 2, 5» »3.4» 1.4 ,Pt t».2uS.þ24.H7 |9,535..57?,tó 23j750.9*t/„ í* 25. .'.57.957.10 31.tfUi.J24.. I? 32.4!t».«32.f»4 .35.539. »<».«>1 46. «51.453.«•© t. 1*V. Ni,k fi.8U3.'-:r>.*»« *8 112.45) ifvj, ;>•: ■:. . 41 - t» *7'. •>! 4i.*o» *».-.n ’2 h> ‘t.m •j-.tii 4o, -*■ 7». S» í<- 'v i -••,i '• xy, 0; i~* 92 ort' 74 9>.5» ?»,• .r»3,VÍ tti','-** .V V* -i 4,07 *. t i* ;• » «* »• 5 6» r ' ■i • .t.Vl •O 2*.M* ♦»»/*»./4 •• •»• 8» ,!(>•/. 45" i :••■•. • tíii Yfirlit yfir iðgjöld, tjón og rekstrarkostnað ábyrgðartrygginga á árunum 1952 til og með 1963, hjá trygginafélögum, sem löggilt eru til að annast ábyrgðatryggingu bifreiða* sbr. reglugerð nr. 178 frá 12. september 1952. 90 áia í dag: Markús Þór ð sarson Grímsfiósum ÞA® ER gamall og góður si'ður að hylla sigurvegara. Mörgum hefir orðið það til nokkurs gagns að kynnast h'ugsjónum þeirra og störf um. í dag, þegar rætt er um lagningu steinsteyptra hraðbrauta miMi byggðalaga, skipulegar aukningar á sviði landibúnaðar og i'ðnaðar og áiframíhald.andi stór- sókn í útvegsmálum, bera þó hæst umræður um virkjun stærri fallvatna og stóriðju á ísiandi. Þrátt fyrir þetta gerðu menn för sína um landið fyrir aðeins rúm um 30 árum ýmist fótgangandi eða á hestfbaki, eða á sama hátt og frá upphafi ídlands byggðar. Gg á fjölda möigum sviðum öðr- um var um litlar eða engar fram farir að ræða. í dag, þegar ég sendi vini mímum, Markúsi Þérð- arsyni, fyrnnm bónda í Grims- fjósum á Stx/kkseyri, litla af- mæJjskveðju í tiiefni níræðisaf- mælis hams, verður mér hugsað til þess, að það hljóta einmitt hafa verið ótrauðir atorkumenn á borð við hanm, er voru undir- staða þeirra sigra, sem þjóðin vann á svo skömmum titna. Markús er fæddur í Traðar- holti í Stokk.seyrar'hreppi, sonur þórðar Jónssonar, bónda þar, og konu hans, Margrétar Jónsdóttur. Markús fkuttist kornumgur með íoreldrum sínum að Efra-SeJi í sömu sveit. Alls urðu systkinin 14, en Markús var elztur þeirra 16, er á lífi voru, þegar faðír hans lézt. Þá var Markús á 16. Ejns og þá var títt, tvístraðist fjöJskyMan eftir fráJall heimilis- föðurins. Markús var vinnumað ur í nokkur ár á Sýðra-Seli í Hrunamannalhreppi, þar sem hann á góðu heimili kynntist for vigis'bændum þeirrar sveitar, en Markús telur, að einmitt á Syðra- Seli hafi verið stofnað fyrsta mjólkurbú hérlendis. Á vetrar eyri hjá Júníusi Pálssyni, sem þar var með mestu sjósóknuruim og góður fiskimaðux. Til viðbót- ar þeim skóla, sem dvölin með þessum húsbændum vai'ð fyrir hann, naut hann kennslu í náms- flokkum sjómanna á Stókikseyri, sem þá varð mörgum ungmenni þessa skólalausa héraðs gott veganesti. Árið 1904 kvæntist Markúe Halldóru Jónsdóttur frá Grims- fjósum, og hófu þau þar búskap sam-a ár. Jaifraframt búsikapnum stundaði Markús sjóeókn á skút um fyrstu árin, þar sem hann allaði nokkurra króna, er hann réðstafaði tii bústefnsaukningar í Grimsfjósum, enda lét bann af sjóeókn þegar er bú hans varð Mfvænlegt. Búskapur Markúsar í Gríms- fjósum var til fyrirmyndar og eftirbreytni í þessu fátæka sjáv- ar- og sveitarkauptúni. Þótt hann væri á sínum tima dugandi og fyrst og fremst formaður þeirra, eftirsóttur sjómaður, var hann fyr«t ©g fremst formaður þeirra, er að iandfcúnaði störtfuðu, Og margur smúbóndi þeirra tima fátæktar og úrræðaleysis hreifst af dugnaði hans og ráðum, enda hefir fordæmi MarOoúsar eflaust aukið brauð og búsæld margra heimila í iians nágrenni. Halldór og Martós í Griims- fjóeum eignuðust einn so», en aok hans óiu þau u>pp að öllu eða mestu leyti 6 börn, er n-utu þeirra sem foreldra í einu og öllu uppvaxtarárin og alla tíð síðan. Markús missti konu sína 1937. Skömmu sá'ðan lét hann búið í hendur syni sánum, Andrési, og konu hans, Jónínu Kristjánsdótt ur. Sonur þeirra er Halldór Ingóliur, dugandi bifreiðasmiður. Heimilið í Grímsfjósum er ram islenzkt myndanheimili, hrein- læti og snyrtimennska rikir úti og inni, og þangað er mörgum Ijúft að leggja leið sín-a til að ræ'ða við theknilisfóikið um störf bændafólksins í dag og eins og þau voru fyrr, minnast sjóferða stótuáranna og íjaflíei’ðanna; voru ógreidd tjón hjá öllum fé- lögunum áætluð kr. 75.381.367.71. Yið teljum ástæðu til að óttast að félögin verði íyrir viðbótartjóni við endanlegt uppgjör þessara tjóna. Að framansögðu virðist ljóst, að iðgjaldahækkun sé óhjá- kvæmileg. Við höfum ekki skílyrði eða gögn til að endurskoða eða meta skiptingu félaganna í áhættu- flokka, þ. e. skiptingu tjóna milli einstakra áhættuflokka, né held- ur skiptingu landsins í áhættu- svæði og þar af leiðandi iðgjöld einstakra áhættuflokka. Við end- urskoðun hefur þess verið ná- kvæmlega gætt, að lögboðnar á- byrgðatryggingar bæru ekki meira en sinn hlut af sameigin- legum reksturskostnaði. Bifreiða- tryggingar taka mikinn vinnu- kraft og verður því skipting kostn aðar eftir iðgjaldaupphæð þeim hagstæð. Hin öra fjölgun tjóna og hækk- un tjónabcta, sem orðið hefur á síðustu árum, krefur svars við þeirri spurningu hvaða leiðir séu vænlegastar til að stöðva þessa óheillaþróun og hefur okkur í því sambandi komið til hugar að benda á eftirfarandi. a) Að félögunum verði gert fært að beita til fulls endurkröfu- rétti samkv. 76. gr. laga nr. 26 1968. b) Að félögin hafi fullkomna greiningu í áhættuflokka, sem komi fram í bóltbaldi. c) Að áhættuflokkum sé fjölgað. d) Að iðgjöld þeirra bifreiðaeig- enda, sem oft valda tjóni, verði hækkuð mjög verulega. e) Að hver ökumaður, sem veld- ur tjóni, beri ábyrgð á tjóninu allt að 2—5 þúsund krónum. Greiðsluskylda tryggingafé- lagsins gegn tjónþola haldist þó óbreytt. i) Að tiJraun sé gerð til þess að flokka ökumenn og þá sér- staklega athugað hvaða ald- ursflokkur sé fjölmennastur í hópi þeirra, sem tjónum valda. AUra virðingarfyllst, Jón Arinbjömsson (sign) Ólafur J. Ólafsson (sign) fyrstu með sauðina og gemling- ana og sdðar Jambféð að vorinu, leitanna og réttanna að haustinu. Maitós í Grimsfjósum getur litið til baka ánægður með dags- verkið. Þótt hann sé engan veg- inn setztur í helgan stein enn, þrátt fyr.ir háan aldur, fer hann sér hægar við vinnu nú allra sfð ustu árin. Hvort sem hann sýr’ar vinnuklæd'dur við búskapinn eða gengur sjpariklæddur til kirkju, leynir sér ekki, að þar fer kem.oa sem háð hefir marga hi'ldi í lifs baróttiu íslen2iks aliþýðumanns, og unnið þar marga sigra. Sviour hans er festulegur og grein-'ar- legur. Hann segir skemmtit''"a Og skýriega fr>á, og er ekki að sjá, að minni hans sé í nokkru farið að förlast. Hugma'ður er hann meiri en nokkur annar, er ég hefi kynnzt. 1 dag munu frændur Mankúsar og vinir senda honum hiýjar af- mæliskveðjur. Þeir mumu gleðj- ast með honum yfir Mfsstarfi hans, þakka honum góð kynni og éeka henum ®g fjölshyldu hans alls hins bezta á tómandi ánum. Það er ánægjwtegt að hafa kynnzt slíkum manni, Baldur Teitsson. Öpnufrtsí aliar myndatökur; r-j. . I hyar og'hvenær . • j |! | - sem óskað er. . *~| J 7 \ J ljósmyndastofa þóris lAUGAVECj,20 R SÍMI 15-6-0-2 Magnús Thorlaeius hæstaréttarlögmaður Mátfíutningsskrifstofa Aðalstræti 9 — Sími 1-1875 GUSTAF A. SVEINSSON hæstar éttar iögmað ur Þórshamri við Templarasund

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.