Morgunblaðið - 07.08.1966, Síða 27
%innu3agur 7. Sgíist 1966
MORGUNBLAÐIÐ
27
Nýtt fiskíship
til lundsins
NÝLEGA bættist íslenzka báta-
flotanum nýtt og gtæsilegt skip,
Örn RE 1. — Kom skipið til
Seyðisfjarðar 1. ágúst sl. og hélt
til veiða tveimur dögum síðar.
Örn RE 1 er í eigu Hins al-
menna fiskveiðihlutafélags og er
smíðaður í Elurö í Noregi. En
þetta félag er stofnað að frum-
kvæði Einars Sigurðssonar út-
gerðaramanns. Skipstjóri verður
Kakararnir að Efstasundi 33, talið frá vinstri: Óskar Friðþjólfs-son, Friðþjófur Óskarsson og Po
ul Erik Hansen. — Unga frúin ámyndinni er klippt og nýlögð og heitir Guðlaug Gunnarsdóttir.
Rakarastofa ■ Efstasundi
SL. þriðjudag opnaði Friðþjófur
Óskarsson, rakari, nýja, glæsi-
lega rakarastofu að Efstasundi
33. Er þetta fimmta sjálfstæða
rakarastofa Friðþjófs, en sú
fjór’ða, sem hann opnar hér í
Reykjavík. Hann hóf rakarastörf
Ihjá föður sínum á unga aldri,
opnaði fyrstu sjálfstæðu rakara-
stofu sína á Húsavík árið 1940 og
síðan þrjár stofur hér í Reykja-
vík, að Laugavegi 28, árið 1944,
þá að Laugavegi 32, og sl. 9 ár
hefur hann, sem kunnugt er, rek
ið rakarastofu að Skólavörðu-
stíg 11. Má með sanni segja að
— Sérfræðingur
Framhald af bls. 28.
fáir hafi fleiri klippt en Frið-
þjófur.
Auk Friðþjófs munu tveir pilt-
ar vinna á nýju rakarastofunni,
Óskar, sonur Friðiþjófs, og dansk
ur piltur, Poul Erik Hansen að
nafni. Þeirri nýbreytni hefur
Friðþjófur komið á að þeir sem
hyggja á klippingu geta pantað
sér tíma. Verða pantanir af-
greiddar í tveim stólum en sá
þriðji verður fyrir þá sem „rek-
ast“ inn.
Biðskyldu ó
vegi nmferðor-
miðstöðvnr
LÖGREGLUSTJÓRINN í Reykja
vík hefur auglýst að hinn ó-
nefndi vegur, sem liggur frá Um-
ferðarmiðstöðinni og út á Njarð-
argötu að norðan og Flugvallar-
veg að sunnan skuli hafa bið-
skyldu gagnvart þessum götum.
Geysimikil umferð er frá Um-
ferðarmiðstöðinni á stórum og
smáum bílum og hefur nú verið
ákveðið að þeir skuli bíða fyrir
umferðinni þvert á veginn
beggja vegna.
Skipastóllinn 888 skip
í árslok 1965
Vátryggingarverðmæti hans
5.459,4 milljónir króna
utanlands og úr stáli, nema eitt
úr eik. 7 fiskibátar eru undir 100
brúttólestum, flestir 5—10 lestir,
Þeir eru allir smíðaðir hérlendis
úr tré.
Alls fluttust 27 skip milli lands
svæða, vegna eigendaskipta eða
búferlaflutnings eigendanna.
Sævar Brynólfsson. í reynslui
ferð reyndist gangharði skips-
ins 12.3 sjósmílur. Það er búið
fullkomnum fiskileitartækjum,
með hliðarskrúfur og transitor-
ratsjá.
— Iðnsýningin
Framhald af bls. 1
og stofnanir, sem þátt taka í sýn-
ingunni, svo og fyrirtækjaskrá
og grunnmyndir af sýningar-
svæðinu. í sýningarskránni verð-
ur m. a. ágrip af sögu íslenzks
iðnaðar, getið um fyrri iðnsýn-
ingar og birt ávörp forystu-
manna islenzks iðnaðar.
Ritstjóri sýningarskrárinnar er
Björn Jóhannsson, en Auglýs-
ingastofa Gisla B. Björnssonar
sér um útlit hennar og annast
auglýsingasöfnun. Hún er prent-
uð í prentsmiðjunni Hólum, en
bókband annast Félagsbókband-
ið hf. Ráðgert er, að sýningar-
skráin verði prentuð í 20 þúsund
eintökum.
Bréfmerki
Iðnsýningarnefnd hefur látið
prenta bréfmerki, sem send hafa
verið þátttakendum til að
skreyta sendibréf og vekja þann-
ig athygli á sýningunni. Það er
ljósblátt að lit og á það gyllt
merki Iðnsýningarinnar 1066.
Þá er þess að geta, að þrjár
þjónustustofnanir iðnaðarins
munu kynna stanfsemi sína á
sýningunni, auk 14 fyrirtækja.
Stofnanir þessar eru Iðnaðar-
málastofnun íslands, Rannsókn-
arstofnun iðnaðarins, Rannsókn-
arstofnun byggingariðnaðarins,
svo og Stjórnunarfélag íslands.
Framkvæmdastjórn Iðnsýning-
arinnar hefur nú flutt í skrif-
stofubygginguna við sýningar-
höllina. Símar hennar eru 38603
og 15363.
(Fréttatilkynning).
Ir nokkurt árabil verði öll miðl-
ungs og meiriháttar ný skip knú-
in fjarstýrðum sjálvirkum vél-
um. Þessi þróun mun ganga nokk
urn veginn jafnhratt og endur-
nýjun flotans fer fram, en ekki
er talið hagkvæmt að bæta slík-
um búnaði í eldri kerfi heldur
vérði að gera ráð fyrir honum frá
uþphafi.
Eitt sjálfvirkt flutningaskip
bættist í íslenzka flotann fyrir
4—5 mánuðum. Er það skip
Sementsverksmiðjunnar með
1320 Ha alsjálfvirkt vélakerfi.
Hefur það reynzt ágætlega.
Fjarstýri og nokkur sjálfvirkni
er þegar til í allmörgum nýjum
fiskiskipum hér á landi. En hér
er um að ræða þróun, jafnvel
frá því.
Það er von og trú þeirra er
að þessu heimboði standa að
heimsóknin verði til að skýra
nánar fyrir hlutaðeigendum þá
möguleika sem felast í sjálfvirk-
um vélarúmum skipa og að sjálf-
sögðu eru allir áhugamenn vel-
kömnir á fyririestrana.
SKIPASTÓLL landsmanna var
888 skip í árslok 1065 og 157.810
brúttólestir að stærð. Þessar upp-
lýsingar eru í nýútkomnum Hag-
tíðindum. Flest skipin eiga
lieimahöfn í Reykjavík, Kópa-
vogi og Seltjarnamesi eða 168.
Á Reykjanessvæðinu e i g a
heimahöÆn 151 skip sem eru sam-
tals að stærð 14.741 lestir. Á Vest
fjörðum voru í árslok 164 skip,
samtals 10.188 lestir, Á Norður-
landi eystra voru 103 skip, sam-
tals 8.404 lestir. Á Suðurlandi
voru 107 skip, samtals að stœrð
5.884 lestir. Á Vesturíandi voru
04 skip, samtals 10.618 lestir.
Á Austurlandi voru 86 skip að
stærð 8.071 lest. og á Norður-
Sleit streng
RÉTT fyrir hádegið í gær hjó
skurðgrafa sundur háspennu-
streng við Breiðagerðisskóla með
þeim afleiðingum að meginhluti
Bústaðhverfis varð rafmagnslaus.
Var hér um að ræða 6 kw
streng og var viðgerð þegar haf-
in og var ætlunin að verkinu
yrði lokið um 7 léytið í gær-
kvöldi.
landi vestra voru 32 skip, að
stærð 2.88*1.
Af skipunum í árslok 19*66 voru
34 gufuskip, 229 mótorskip úr
stáli og 625 mótorskip úr tré.
Fr þess getið að vátryggingar-
erðmæti skipastólsins er 5.469,4
millj. kr. ,
Árið 1965 urðu þessar breyt-
ingar á skipastólnum:
Fiskiskipum hefur fækkað um
30, en brúttólestatala þeirra samt
hækkað um 61*2 lestir. Vátrygg-
ingarverðmæti hefur aukizt um
80,4 millj. kr.
Öllum öðrum skipum en fiski-
skipum hefur fjölgað um 6,
brúttólestatala þeirra hækkað
um 7433 lestir, vátryggingarverð-
mæti aukizt um 174,0 millj. kr.
Af skrá voru felld 52 skip,
samtals 6017 brúttólestir, að vá-
tryggingarverðmæti 157,8 millj.
kr. Þar af var 1 vöruflutninga-
skip, öll hin fiskiskip. Meðal
fiskiskipanna voru 2 togarar,
báðir seldir úr landi (Apríl og
Þorsteinn Ingólfsson). Vöruflutn-
ingaskipið (Reykjafoss) var einn
ig selt úr landi. Af fiskibátUnum
49 fórust 16 á sjó með einhverj-
um hætti, þar með talið bruni og
strand. Hinir töldust ónýtir. Allir
nema tveir af þessum 49 fiski-
bátum voru úr tré. 7 hinna brott-
felldu skipa voru 15 ára eða
yngri en 26 yfir 30 ára gömul,
2 voru með ótilgreindan aldur.
Við skipastólinn bættust 28
skip: 21 fiskiskip (þar af 1 til
hvalveiða), 5 vöruflutningaskip,
1 lóðsbátur og 1 skemmtisnekkja.
Vöruflutningaskipin eru mótor-
skipin Anna Borg, Langá, Reykja
foss og Skógafoss. og gufuskipið
Síldin (hún er raunar byggð sem
olíuiflutningaskip, en var keypt
hingað til lands til flutninga á
ferskri síld). Öll eru þessi skip
byggð utanlands og ný nema tvö,
sem eru 4 og 12 ára gömul. Lóðs-
báturinn er innlend nýsmíði, en
skemmtisnekkjan og hvalveiði-
skipið erlend og keypt notuð.
13 hinna nýju fiskiskipa (auk
hvalveiðaskipsins) eru yfir 100
brúttólestir að stærð (flest um
og yfir 250 lestir), öll smíðuð
(Fréttatilky nning).
HÆÐIN YFIR Grænlandi og austanlands, en bjartviðri i
haggast ekki ,og yfir Norður norðan og vestan. í gær-
löndum er lægð Meðan svo er morgun var hit.inn aðeins 5—7
helzt norðaustanáttin og það, stig á láglendi nyrðra, en 10
sem henni fylgir. Þokuloft og til 14 stig syðra, hlýjast á Þing
víða rigning eða súld norðan- völlum.
— Flugstjórinn
Framhald af bls. 1
lausan 1 sæti sínu. Þotan var
þá aðeins í 50 metra hæð og
í lendingu.
De Jager beindi þotunni
þegar uppávið og flaug upp
í 3.000 feta hæð. Setti hann
síðan „sjálfvirka flugmann-
inn“ í samband á meðan hann
færði Groot flugstjóra úr
sæti sínu. Jager settist síðan
í flugstjórasætið, og siglinga-
fræðingurinn, G. Luyn, sem
hefur flugmannsréttindi, sett-
ist í sæti aðstoðarflugmanns.
Hjartkær konan mín,
og amma,
Lenti de Jager síðan þotunni
eins og ekkert hefði í skor-
izt, og segir KLM í Tokíó að
farþegarnir hafi ekki haft
minnstu hugmynd um það,
sem fram fór í stjórnklefan-
um. Hefur mikið lof verið bor
ið á de Jager fyrir hve skjótt
og vel hann brást við vand-
anum.
Ekki er enn vitað, hyað olli
bana Groot flugstjóra, en sagt
er að ekkert hafi virtzt að
honum í Manila, þar sem vél-
in hafði viðkomu, né heldur
áður á flugleiðinni. 53 far-
þegar voru með þotunni.
okkar, tengdamóðir
STEINHILDUR SIGURÐAKDÓTTIR
Landakoti, Álftanesi,
andaðist í sjúkrahúsi Hvítabandsins 5. ágúst sl.
Sæmundur Arngrímsson,
börn, tengdabÖrn
og barnabörn.
Eiginmaður minn, faðir og tengdafaðir,
FKIÐRIK HAFBERG
Flateyri,
lézt að heimili sínu þriðjudaginn 2. b.m. — Minningarat-
höfn fer fram frá Flateyrarkirkju mánudaginn 8. ágúst
kl. 2 síðdegis. — Útför fer fram frá Garðakirkju á
Álftanesi fimmtudaginn 11. ágúst kl. 2 siðdegis.
Vilborg Ilafberg,
börn og tengdabörn.
Konan min og móðir okkar,
JÓRUNN ÞORSTEINSDÓTTIR
Sörlaskjóli 16,
verður jarðsungin frá Fossvogskirkju þriðjudaginn
9. ágúst kl. 1,30 e.h.
Daníel Jónsson og börn.