Morgunblaðið - 13.05.1967, Side 13
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 13. MAÍ 1967.
13 x.
reytingíhægriumfer
segir í bréfi frá Félagi ísl. bifreiðaeigenda
f TILEFNI af blaðaskrifum mn
afstöðu Félags íslenzkra bif-
reiðaeigenda til breyting'arinnar
úr vinstri í hægri umferð, skrif-
aði Framkvæmdanefnd hægri
umferðar stjórn F.Í.B. bréf, þar
sem farið var fram á upplýsing-
ar um afskipti félagsins af mál-
inu. Svar við þessu bréfi hefur
nú borizt og fer hér á eftir:
Þökkum bréf yðar frá 12. apríl
1967, þar sem spurzt er fyrir um
félagsleg afskipti F.Í.B. af breyt-
ingu úr vinstri í hægri umferð
vegna blaðaskrifa um það mál.
Virífist ljóst að tilefni fyrir-
spurnarinnar er fyrst og fremst
grein, sem birtist í Morgunblað-
inu 5. aprdl sl. og síðar í fleiri
blöðum með fyrirsögninni „Var
Alþingi blekkt til fylgis við
hægri umferð“, og undirrituð
þannig: „Frá nokkrum bifreiða-
etjórum á B.S.R."
í grein þessari stendur: „í
greinargerð, sem fylgdi frum-
varpinu, frá umferðarlaganefnd
um breytingu til hægri umferð-
ar stendur meðal annars þetta
é bls. 5, 3. gr.: „Við meðferð
málsins á Alþingi hafði verið
leitað umsagnar ýmissa aðila,
m.a. Vegamálastjóra, Félags ís-
lenzkra bifreiðaeigenda, Lands-
sambands vörubílstjóra og Um-
ferðarnefndar Reykjavíkur. All-
ir þessir aðilar lýstu stuðningi
við hægri handar umferð“. Hér
getur að Mta hrein og klár ó-
sannindi í greinarformi hvað
Landssamband vörubílstjóra og
Félag íslenzkra bifreiðaeigenda
snertir. Það hefur aldrei verið
boðað til umræðufundar hvað þá
heldur til atkvæðagreiðslu um
málið í þessum félögum."
Síðasta málsgrein tilvitnunar-
innar og mörg önnur atriði í
greininni bera með sér augljósa
vanþekkingu á eðli málsins og
meðferð þess hjá nefndum félög-
um. Landssamband vörubíl-
stjóra hefur gert grein fyrir
sinni aðild að málinu, en varð-
andi meðferð þess hjá F.Í.B., þá
viljum við taka fram eftirfar-
andi:
í „Ökuþór" 1. tbl. 1962 birt-
ist saga Félags íslenzkra bif-
reiðaeigenda fná stofnun þess 6.
maí 1932 til 1962. Þar stendur á
bls. 18, í kafla sem nefnist:
„Hægri handar akstur og um-
ferðaöryggi“:
„Félagið hefur frá upphafi
barizt fyrir því, að hér yrði tek-
iinn upp hægri handar akstur,
sem tíðkast nú um allan heim
nema I örfáum löndum, enda
eru langflestar bifreiðar, sem
flytjast til landsins miðaðar við
þess háttar umferð. Benti stjórn
félagsins þrásinnis á nauðsyn
þess að koma þessu á fyrr eða
síðar, því hægri handar akstur
mundi óhjákvæmilega sigra að
lokum, en kostnaður við breyt-
ingu hlyti að aukast og marg-
faldast með hverju ári sem liði“.
Þarna kemur glöggt í ljós, að
allt frá stofnun félagsins árið
1932, hefur stjórnendum og öðr-
um forráðamönnum þess verið
Ijóst, að óhjákvæmilega yrði að
taka upp hægri handar umferð
hér á landi, og af þjóðhagsleg-
um ástæðum heppilegast að
framkvæma þessa breytingu, svo
fljótt sem verða má.
Aðalfundir félagsins hafa jafn
framt verið almennir umræðu-
fundir um ýmis mál. í fundar-
gerðum kemur glöggt fram, að
hægri handar umferð hefur oft
verið þar á dagskrá. Fram til
1963 munu aðalfundir hafa ver-
ið einu almennu félagsfundirnir,
sem F.Í.B. efndi til. Frá 1963 hef
ur félagið efnt til nokkurra al-
mennra fræðslu og umræðu-
funda annarra en aðalfunda, og
hafa þar verið tekin fyrir
vegamál og öryggismál umferð-
arinnar. Þar hefur breyting í
hægri umferð borið á góma en
engin mótmæli gegn henni kom-
ið fram. Þessir fundir hafa ver-
ið fremur fræðslunefndir en á-
lyktunarfundir, enda aðalf.
ætlað síðara hlutverkið, og hafa
þar verið gerðar ályktanir, sem
að sjálfsögðu eru bindandi fyr-
ir stjórn félagsins, og ganga all-
ar í þá átt, að mæla með breyt-
ingunni í hægri handar umferð.
í þvi sambandi má benda á
aðalfundarsamþykkt, sem gerð
var 1955 en hún er þannig:
„Aðalfundur F.Í.B. haldinn
föstudaginn 29. apríl 1955 í
Skátaheimilinu samþykkir, að
beina þeirri áskorun til stjórn-
valda, að eigi verði lengur dreg-
ið að taka upp hægri handar
akstur hér á landi, þar sem slík-
ur dráttur verður aðeins til þess
að auka kostnað þann sem breyt-
ingunni er samfara."
Ályktun þessi var samþykkt
með samhljóða atkvæðum.
í aðalfundargerð frá árinu
1956 segir meðal annars svo frá
umræðum um hægri handar um-
ferð:
„Álit stjórnar F.Í.B. er það, að
það hefði átt að vera búið að
koma þessu í framkvæmd fyrir
mörgum árum, þar sem vitað er
að kostnaðurinn við breyting-
una frá vinstri til hægri aksturs
fari ört vaxandi, eftir því sem
bílum fjölgar, sérstaklega stræt-
isvögnum og langferðabiferið-
um til mannflutninga. Áleit
formaður félagsins að fundurinn
þyrfti ekki að senda áskorun til
rikisvaldsins, þar sem það hefði
verið gert oft áður“.
Þessi bókun 1956 bendir til
þess að ósk hafi komið fram um
það, að gerð yrði að nýju sam-
þykkt um áskorun til ríkisvalds-
ins um að vinna að breytingunni
úr vinstri í hægri handar um-
ferð, en formaður félagsins bend-
ir á að slíkar samþykktir hafi
verið gerðar svo oft áður að
ekki væri þörf á endurtekningu
að þessu sinni.
Á aðalfundi F.Í.B. 1961, var
frá því skýrt að ítjórn félagsins
hefði skipað 8 nefndir, meðal
annars til þess að athuga bif-
reiðatryggingamál, vegamál, um
ferðarmál o.fl. Var umferðar-
nefndinni falið að athuga breyt-
ingu í hægri umferð.
Á aðaifundi F.Í.B. 19. marz
’64 var frá því skýrt að félag-
inu hefði borizt til umsagnar frá
Alþingi þingsályktunartillaga
um, að ríkisstjórnin láti nú þeg-
ar fara fram athugun á því að
undirbúa hægri handar akstur
hér á landi. Félagsstjórnin
mælti eindregið með því að
hægri handar akstur yrði tekinn
upp hér á landi svo fljótt sem
kostur er. Þessi ályktun var að
sjálfsögðu byggð á fyrri fund-
arályktunum, á stefnu félagsins
og þeim athugunum sem um-
ferðarmálanefnd hafði gert á
málinu í heild.
Um áramótin 1964—’65 var
kunnugt að ríkisstjórnin hefði í
undirbúningi lagasetningu um
breytingu í hægri handar um-
ferð og þótti stjórn F.Í.B. því
eðlilegt að mál þetta yrði enn
einu sinni borið fram til um-
ræðu og atkvæðagreiðslu. Á að-
alfundi var lögð fxam eftirfar-
andi tillaga:
„Aðalfundux F.Í.B., haldinn 3.
marz 1965, telur að hraða beri
ákyörðun um breytingu í hægri
handar akstur hér á landi, þar
sem breytingin er framtíðar-
nauðsyn og kostnaður við hana
efr hraðvaxandi með ári hverju,
sérstaklega ef ekki verður haf-
izt handa um nauðsynlegan und-
irbúning strax“.
Ályktun þessi var samþykkt
með samhljóða atkvæðum.
í „Ökuþór“ 1963 og ’64 ’65 er
skýrt í meginatriðum frá afskipt
um félagsstjórnarinnar af máli
þessu, þannig að félagsmönnum,
sem hafa kynnt sér tímarit fé-
lagsins og fylgzt með starfsemi
þess, er ljóst að stjórnin hefur
í einu og öllu farið eftir fund-
arsamþykktum aðalfunda félags-
ins.
Varðandi breytingu í hægri
umferð ber þess að geta, að eðli-
lega afstöðu til þessa máls er
einungis hægt að taka á þekk-
ingarlegum grundvelli með hlið-
sjón af þróun í bílaframleiðslu
og umferðarmálum annarra
þjóða, ásamt umferðaraðstæðum
hér í framtíðinni. Við mat þetta
ber fyrst og fremst að hafa fram
sýni að leiðarljósi, og taka fullt
tillit til fjárihagslegra hagsmuna
og öryggis bifreiðaeigenda og
þjóðarinnar allrar, á ókomnum
árum.
Það er algild og eðlileg regla,
að fólk er andvígt breytingum
(sbr. símamálið hér fiorðum),
sem það ekki þefckir eða skilur.
Rökin gegn umferðarbreyting-.,
unni eru fá og augljós, en þau
sem mæla með henni eru marg-
slungin og sum flókin, þessvegna
eru þeir, sem athuga málið yfir-
borðslega og litla þekkingu hafa
á því, andvígir breytingu í
hægri umferð.
í því sambandi viljum við
aðeins benda á eftirfarandi atr-
iði, sem sumum hafa reynzt tor-
skilin, en ýmsum eru með öllu
ókunn:
1. Umferðarreglur skapa auk-
ið umferðaröryggi, þegar þær
miðast við þær aðstæður, sem
ríkja á fjölmörgum leiðum.
2. Líkur benda til þess að inn-
an 6 ára verði vegir, á fjölförn-
ustu leiðum hér á landi, gerðir
með sléttu, varanlegu slitlagi,
svo sem tíðkast erlendis. ...
3. Samlkvæmit áliti umferðar-
sérfræðinga í Bandaríkjunum,
Bretlandi og víðar er eitt meðal
veigamestu öryggisatriða fyrir
umferðina á slíkum vegum, að
stýri bifreiða sé nær vegmiðju.
4. Eftir 6 ár má gera ráð fyrir
því að talið verði nauðsynlegt,
að stýri allra bifreiða í landinu
verði nær vegarmiðju, það er
stýri hægra megin í bifreiðinni,
ef ekki hefði verið breytt í hægri
umferð. Bf við breytum ekki
umefrðinni þá má gera ráð fyr-
ir að við verðum að breyta bíl-
um eftir 6 ár, og flytja eingöngu
inn bíla fyrir vinstri umferð.
Framhald á bls. 23
Peugeot
1967
404
Si£urvegarar Austur-Afríku keppninnar.
404
5 manna kr. 242 þús.
Sterkbyggbir
Sparneytnir
Háir á vegi
204
7 manna station kr. 265 þús.
Frábærir aksturshæfileikar —
Ódýrastir sambærilegra bila
204
5 manna station kr. 225 þús.
Höfum bila á lager af gerðinni 404
HAFRAFELL HF.
5 manna kr. 208 þús.
Brautarholti 22.
Símar 23511 og 34560.