Morgunblaðið - 22.11.1973, Page 32
TÆNGIRf
SÍMAR: 26060 OG 260 66
ÁÆTLIJNARSTAÐIR
AKRANES.
FLATEYRI, HÓLWLAVÍK, GJÖGUR, STYKKISHÓLMUR,
RIF, SIGLUFJÖRÐUR, BLÖNDUÓS, HVAMMSTANGI.
iKmnttliIfifrffr
nUCLVSinGRR
^*~»22480
FIMMTUDAGUR 22. NÓVEMBER 1973
Skammdegi Ljósm. Kr. Ben.
Dakota-vél nauð-
lenti á Sólheima-
sandi í gærdag
DOUGLAS Dakota-vél af gerðinni
C-117 nauðlenti skömmu eftir há-
degi í gær á Sólheimasandi. Sjö
menn voru með vélinni, sem var
frá varnarliðinu, og sluppu þeir
allir ðmeiddir. Vélin var aðkoma
frá Höfn í Hornafirði, en þangað
hafði hún flutt vistir til ratsjár-
stöðvarinnar á Stokksnesi.
Sigþór Sigurðsson fréttaritari
Morgunblaðsins í Litla-Ilvammi
sagði, að það hefði verið um kl.
14, sem vélin nauðlenti í minni
Hólsá á Sólheimasandi. Is varyfir
ármynninu og brotnaði hann und-
an vélinni. Hékk hún þó á ísskör-
inni. Björgunarsveit Slysavarna-
félagssins í Vík í Mýrdal og menn
frá sveitabæjum fyrir vestan Vík
fóru strax að svipast um eftir vél-
inni. Um svipað leyti og þeir
komu að henni, kom þyrla frá
varnarliðinu á staðinn og tók hún
mennina, sem i vélinni voru.
radfó haft samband við öll skip,
sem voru út af Vík. Síðan hefði
verið látið uppi að vélin gæti lent
i sjónum á öllu svæðinu frá Vík að
Þjórsárósum. Þá hefði verið haft
samband við báta á Stokkseyri og
Eyrarbakka og þeir beðnir að fara
af stað, en þeir hefðu ekki getað
farið út úr höfnunum vegna
brims. Leitað hefði verið til Þor-
lákshafnar og voru fyrstu bátarn-
ir farnir af stað, er frétt kom um,
að vélin hefði nauðlent á landi.
Sagði Hannes, að menn frá
björgunarsveit Slysavarnafélags-
ins í Vfk væru nú á vakt við
vélina ásamt tveimur Bandaríkja-
mönnum. Flokkur viðgerðar-
manna frá varnarliðinu væri á
leiðinni austur og ætluðu austan-
menn að leiðbeina þeim niður
sandinn að vélinni. Til ferða upp
og niður sandinn hafa björgunar-
sveitamenn jeppa og beltabíl.
Olíuskömmtun til íslenzkra
skipa í erlendum höfnum
OLlUSKÖMMTUN til íslenzkra
skipa hefur verið tekin upp í
erlendum höfnum. Ekki er þó tai
ið, að þessi skömmtun eigi eftir
að valda íslenzkum skipum neinu
tjóni, sem nemur, á næstunni því
þessi skömmtun er miðuð við það
magn. sem viðkomandi skip notar
að meðaltali f hverjum mánuði.
Vilhjálmur Jónsson hjá Oliu-
félaginu h.f. sagði í gær. að enn
sem komið væri þyrftu menn ekki
að óttast. að olíuskömmtunin
kæmi f veg fyrir siglingar
íslenzkra skipa, en skömmtunin
MJÖG lítil síldveiði hefur verið í
Norðursjónum síðustu vikurnar,
stal'ar það aðallega af því, að
veður hefur verið vont þar um
slóðir og þó svo að gefið hafi, þá
hefur síldin lítiö verið í torfum. I
sfðustu liku seldu aðeins nfu skip
í Danmörku fyrir alls 9.8 millj.
kr.. og er nú svo komið, að mörg
síldveiðiskipanna eru á heimleið.
Samningur-
inn við EBE
enn ekki til
framkvæmda
FRAMKVÆMDANEFND Efna-
hagshandalagsins tilkynnti í gær,
að samkomulag tslendinga við
Brela í landhelgisdeilunni nægði
ekki til þess, að samningur
Íslands við handalagið kæmi til
framkva-mda.
Nefndin lítur svo á, að
samningurinn komi ekki til fram-
kvæmda f>rr en fiskveiðideildan
við Vestur-Þjóðverja hefur verið
til Ivkta leidd.
næði bæði til fiskiskipa, sem
landa í Þýzkalandi, og flutninga-
skip, sem sigla á hafnir Evrópu.
Ástandið væri einnig þannig, að
ekki fengju önnur íslenzk skip
olíu hjá Esso erlendis en þau, sem
væru fastir viðskiptavinir hjá
Olíufélaginu.
Önundur Ásgeirsson hjá Olíu-
verzlun íslands sagði, að daglega
bærust tilkynningar um, að
skömmtun væri tekin upp á hin-
um og þessum stöðum. BP af-
greiddi 40 lestir mest til skipa, og
ef farið. væri fram á meira magn.
Magnið sem selt var í s.l. viku
var aðeins 274.3 lestir og meðal-
verðið fyrir síldina var kr. 35.99.
Það sem af er þessu ári eru
skipin búin að selja fyrir tæpan
1.1 milljarð, en á sama tíma í
fyrra var búið að selja fyrir 496
millj. Þrjú aflahæstu skipin eru
sem fyrr: Loftur Baldvinsson EA,
sem hefur selt fyrir 65.8 millj. kr.,
Guðmundur RE sem hefur selt
fyrir 51 millj. kr. og Súlan EA
sem hefurselt fyrir45 millj. kr.
I fyrradag seldu tvö skip í
Hirtshals voru það Þorsteinn RE,
sem seldi 885 kassa fyrir 1.2 millj.
og Harpa RE, sem seldi 364 kassa
fyrir 554 þús. kr.
þyrfti að taka ákvörðun um það í
London.
Þeir Vilhjálmur og Önundur
voru sammála um, að þessi
skömmtun gæti orðið enn
strangari, en sögðust auðvitað
vona, að svo yrði ekki.
5 skip seldu
í Þýzkalandi
í MORGUN áttu fimm íslenzk
skip að selja afla í Þýzkalandi,
fjórir bátar og togarinn Neptún-
us. Þá eiga tvö skip að selja i
fyrramálið, Álsey og Gunnar
Jónsson.
Jónas Haraldsson hjá Lands-
sambandi íslenzkra útvegsmanna
sagði, að í gær hefði veríð al-
mennur fridagur í Þýzkalandi og
því seldu svo mörg skip í dag.
Búizt er við góðu verði, en samt
getur þessi fjöldi skipa haft áhrif
á það.
Hann sagði, að í dag kæmi f ljós,
hve ströng olíuskömmtunin væri í
Þýzkalandi. Ef hún væri mjög
ströng gæti farið svo, að minni
bátar ættu í erfiðleikum með að
sigla til Þýzkalands, þar sem sigl-
ing þangað er löng og bátarnir
hafa ekki það stóra tanka, að olf-
an dugi þeim frá íslandi og heim
af tur.
Nú er vitað um þrjú skip, sem
selja eiga í Bretlandi í næstu
viku, eru þau Freyr, Sæunn og
Ársæll Sigurðsson.
Eins og fyrr segir, var vélin að
koma frá Höfn í Hornafirði.
Flaug hún nokkuð hátt, og þegar
hún var yfir Mýrdalssandi Ienti
hún í mjög mikilli ísingu og
hreyflar gengu óstöðugt. • Hún
byrjaði því að missa hæð og sendi
út neyðarkall, sem önnur varnar-
liðsvél heyrði. Þegar voru sendar
þrjár Phanthom-þotur og tvær
þyrlur á móti vélinni, en talið var,
aðhún myndi jafnvel nauðlenda á
sjónum. Er Dakota-vélin var svo
komin vestur á Sólheimasand
hélzt hún ekki lengur á lofti og
varð því að nauðlenda f minni
llólsá.
Hannes Hafstein hjá Slysa-
varnafélagi Islands sagði, að flug-
stjórn hefði strax haft samband
við Tilkynningaskylduna. Talið
hefði verið, að vélin myndi nauð-
lenda á sjönum nokkuð fyrir aust-
an Vík. Þvi hefði Vestmannaeyja-
í GÆR fóru fram í Reykjavík
viðræður milli embættismanna
fslenzku rfkisstjórnarinnar og
vestur-þýzku ríkisstjórnarinnar
um landhelgismálið.
Af íslands hálfu tóku þátt í
þessum viðræðum Hans G. Ander-
sen þjóðréttarfræðingur, Jón
Arnalds ráðuneytisstjóri, Már
Elísson fiskimálastjóri, Jón
Jónsson forstöðumaður Haf-
rannsóknastofnunarinnar, Loftur
Bjarnason útgerðarmaður og
Ingólfur Stefánsson fram-
kvæmdastjóri Farmanna- og fiski-
Varðskip
draga skip
til hafnar
Varðskipið Ægir kom um kl.
16 i gær með vélbátinn Feng
ÁR 55 frá Þorlákshöfn til
Reykjavikur. Vél bátsins hafði
bilað út af Snæfellsnesi og tók
varðskipið bátinn f tog til
Reykjavíkur. Þá kom varð-
skipið Þór með norska Iínu-
veiðarann Kjeloy tíl Akureyr-
ar í gærmorgun. Vél skipsins
hafði bilað, er það var statt 200
mflur norðaustur af Langa-
nesi, en skipið var á leið til
Grænlands. Skipin komu til
Akureyrar um hádegisbilið, en
þar á að gera við vél skipsins.
mannasambands Islands. Af
hálfu V-Þýzkalands tóku þátt í
viðræðunum Mucklinghouf fiski-
málastjóri V-Þýzkalands, dr.
Mayer forstöðumaður haf-
rannsóknastofnunarinnar i Kfl og
nokkrir starfsmenn v-þýzka
sendiráðsins.
Á fundinum í gær var rætt um
nokkur veiðisvæði, sem til greina
geta komið sem veiðisvæði þýzkra
togara ef samkomulag næst í
landhelgisdeilunni við Þjóðverja:
Viðræðunum verður haldið
áfram í dag.
Viðgerðin á Þór kostaði 8,5 millj. kr.
VIOGERÐARKOSTNAÐUR á
varðskipinu Þór vegna
skemmda þeirra, sem togarinn
St. Leger H 178 olli er hann
sigldi á Þór þann 23. aprfl s.l.
mun nema um 8.5 millj. kr.
Það er Samábyrgð Íslands á
fiskiskipum, sem tryggir varð-
skipin. Páll Sigurðsson for-
stjörí Samábyrgðarinnar sagði f
samtali við Morgunblaðið í gær,
að krafa á hendur tryggingafé-
laginu'vegnaskemmdanna væri
40.837 sterlingspund eða tæpar
8.4 millj. kr.
Sagði Páll, að ekki væri hér
með sagt, að þetta værí allur
viðgerðarkostnaðurinn, því
skipseigandi hefði í öllum til-
fellum einhverja sjálfsábyrgð
og því væri ekki fjarri lagi að
viðgerðin hefði kostað 8.5 millj.
kr. eða meira. Einnig kæmi inn
í þetta dæmi það, sem trygg-
ingamenn kölluðu frískaða, og
út frá honum væri gerð niður-
jöfnun. Þannig væri sennilegt,
að raunverulegur viðgerðar-
kostnaður væri mun hærri en
þessar tölur gæfu til kynna.
TREG SÍLDVEIÐI
í NORÐURSJÓ
Landhelgisviðræð
ur við Þjóðverja