Morgunblaðið - 22.11.1973, Blaðsíða 32

Morgunblaðið - 22.11.1973, Blaðsíða 32
SÍMAR: 26060 OG 26066 ÁÆTLUNARSTAOIR AKRANES. FLATEYRI. HÓLMAVÍK, GJÖGUR, STYKKISHÓLMUR. RIF, SIGLUFJÖRÐUR, BLÖNDUÓS, HVAMMSTANGI *tgimM$lbfo fHorgtmMaMfc flUGLVSIHGRR ^-•22480 FIMMTUDAGUR 22. NOVEMBER 1973 Skammdegi Ljósm. Kr. Ben. Olíuskömmtun til íslenzkra skipa í erlendum höfnum OLÍUSKOMMTUN til íslenzkra skipa hefur verið tekin upp í erlendum höfnum. Ekki er þó tal ið, að þessi skömmtun eigi eftir að valda íslenzkum skipum neinu tjiíni, sem nemur. á næstunni þvf þessi skömmtun er miðuð við það magn.sem viðkomandi skip notar aö meðaltali í hverjum mánuði. Vilhjálmur Jónsson hjá Olíu- félaginu h.f. sagði í gær. að enn sem komið væri þyrftu menn ekki að óttast. að olíuskömmtunin kæmi í veg fyrir siglingar íslenzkra skipa, en skömmtunin næði hæði til fiskiskipa, sem landa í Þýzkalandi, og flutninga- skip, sem sigla á hafnir Evrópu. Ástandið væri einnig þannig, að ekki fengju önnur íslenzk skip olíu hjá Esso erlendis en þau, sem væru fastir viðskiptavinir hjá Olíufélaginu. Önundur Ásgeirsson hjá 01 íu- verzlun íslands sagði, að daglega bærust tilkynningar um, að skömmtun væri tekin upp á hin- um og þessum stöðum. BP af- greiddi 40 lestir mest til skipa, og ef farið. væri fram á meira magn. TREG SILDVEIÐI í NORÐURSJÓ MJOG lítil síldveiði hefur verið í Norðursjönum síðustu vikurnar, stafar það aðallega af því, að veður hefur verið vont þar um sUiðir og þó svo að gefið hafi, þá hefur síldin lítið verið í torfum. 1 síðustu viku seldu aðeins níu skip í Danmörku fyrir alls 9.8 millj. kr.. og er nú svo komið, að mörg sfldveiðiskipanna eru á heimleið. Samningur- inn við EBE enn ekki til framkvæmda FRAMKVÆMDANEFND Efna- hagshandalagsins tilkynnti í gær, að samkomulag íslendinga við Breta í landhelgisdeilunni nægði ekki til þess, að samningur tslands við bandalagið kæmi til framkvæmda. Nefndin lítur svo á, að samningurinn komi ekki til fram- kvæmda fyrr en fiskveiðideildan við Vestur-Þjóðverja hefur verið tillvktaleidd. Magnið sem selt var í s.l. viku var aðeins 274.3 lestir og meðal- verðið fyrir sfldina var kr. 35.99. Það sem af er þessu ári eru skipin búin að selja fyrir tæpan 1.1 milljarð, en á sama tíma í fyrra var búið að selja fyrir 496 milij. Þrjú aflahæstu skipin eru sem fyrr: Loftur Baldvinsson EA, sem hefur selt fyrir 65.8 millj. kr., Guðmundur RE sem hefur selt fyrir 51 millj. kr. og Súlan EA sem hefur selt fyrir45 millj. kr. 1 fyrradag seldu tvö skip í Hirtshals voru það Þorsteinn RE, sem seldi 885 kassa fyrir 1.2 millj. og Harpa RE, sem seldi 364 kassa fyrir 554 þús. kr. þyrfti að taka ákvörðun um það í London. Þeir Vilhjálmur og Önundur voru sammála um, að þessi skömmtun gæti orðið enn strangari, en sögðust auðvitað vona, að svo yrði ekki. 5 skip seldu í Þýzkalandi í MORGUN áttu fimm íslenzk skip að selja afla í Þýzkalandi, fjórir bátar og togarinn Neptún- us. Þá eiga tvö skip að selja i fyrramálið, Álsey og Gunnar Jónsson. Jónas Haraldsson hjá Lands- sambandi íslenzkra útvegsmanna sagði, að í gær hefði verið al- mennur frídagur í Þýzkalandi og því seldu svo mörg skip í dag. Búizt er við góðu verði, en samt getur þessi fjöldi skipa haft áhrif á það. Hann sagði, að í dag kæmí f Ijös, hve ströng olíuskömmtunin væri í Þýzkalandi. Ef hún væri mjög ströng gæti farið svo, að minni bátar ættu i erfiðleikum með að sigla til Þýzkalands, þar sem sigl- ing þangað er löng og bátarnir hafa ekki það stóra tanka, að olí- an dugi þeim frá Lslandi og heim af tur. Nú er vitað um þrjú skip, sem selja eiga í Bretlandi í næstu viku, eru þau Freyr, Sæunn og Ársæll Sigurðsson. Dakota-vél nauð- lenti á Sólheima- sandiígærdag DOUGLAS Dakota-vél af gerðinni C-117 nauðlenti skömmu eftir há- degi í gær á Sðlheimasandi. Sjö menn voru með vélinui, sem var frá varnarliðinu, og sluppu þeir allir ómeiddir. Vélin var að koma frá Höfn í Hornaf irði, en þangað hafði hún flutt vistir til ratsjár- stöðvarinnar á Stokksnesi. Sigþór Sigurðsson fréttaritari Morgunblaðsins í Litla-Hvammi sagði, að það hefði verið um ki. 14, sem vélin nauðlenti í minni Hólsá á Sölheimasandi. ís varyfir a'rmynninu og brotnaði hann und- an vélinni. Hékk hún þó á ísskör- inni. Björgunarsveit Slysavarna- félagssins í Vík í Mýrdal og menn frá sveitabæjum fyrir vestan Vík f óru strax að svipast um eftir vél- inni. Um svipað leyti og þeir komu að henni, kom þyrla frá varnarliðinu á staðinn og tók hún mennina, sem i vélinni voru. Eins og fyrr segir, var vélin að koma frá Höfn f Hornafirði. Flaug hún nokkuð hátt, og þegar hún var yfir Mýrdalssandi lenti hún í mjög mikilli ísingu og hreyflar gengu óstöðugt. ¦ HUn byrjaði því að missa hæð og sendi út neyðarkall, sem önnur varnar- liðsvél heyrði. Þegar voru sendar þrjár Phanthom-þotur og tvær þyrlur á móti vélinni, en talið var, aðhúnmyndi jafnvel nauðlenda á sjónum. Er Dakota-vélin var svo komin vestur á Sólheimasand hélzt hún ekki lengur á lofti og varð því að nauðlenda í minni Hólsá. Hannes Hafstein hjá Slysa- varnafélagi islands sagði, að flug- stjo'rn hefði strax haft samband við Tilkynningaskylduna. Talið hefði verið, að vélin myndi nauð- lenda á sjdnum nokkuð fyrir aust- an Vik. Því hefði Vestmannaeyja- radíó haft samband við öll skip, sem voru út af Vik. Síðan hefði verið látið uppi að vélin gæti lent i sjónum á öllu svæðinu frá Vík að Þjórsárósum. Þá hefði verið haft samband við báta á Stokkseyri og Eyrarbakka og þeir beðnir að fara af stað, en þeir hefðu ekki getað farið út úr höfnunum vegna brims. Leitað hefði verið til Þor- lákshafnar og voru fyrstu bátarn- ir farnir af stað, er frétt kom um, að vélin hefði nauðlent á landi. Sagði Hannes, að menn frá björgunarsveit Slysavarnafélags- ins í Vfk væru nú á vakt við vélina ásamt tveimur Bandarikja- mönnum. Flokkur viðgerðar- manna frá varnarliðinu væri á leiðinni austur og ætluðu austan- menn að leiðbeina þeim niður sandinn að vélinni. Til ferða upp og niður sandinn hafa björgunar- sveitamenn jeppa og beltabíl. Varðskip draga skip til hafnar Varðskipið Ægir kom um kl. 16 i gær með vélbátinn Feng ÁR 55 frá Þorlákshöfn til Reykjavíkur. Vél bátsins hafði bilað út af Snæfellsnesi og tók varðskipið bátinn f tog til Reykjavikur. Þá kom varð- skipið Þór með norska línu- veiðarann Kjeloy til Akureyr- ar í gærmorgun. Vél skipsins haf ði bilað, er það var statt 200 mílur norðaustur af Langa- nesi, en skipið var á leið til Grænlands. Skipin komu til Akureyrar um hádegisbilið, en þar á að gera við vél skipsins. Landhelgisviðræð urviðÞjóðverja í GÆR fdru fram f Reykjavík víðræður milli embættismanna fslenzku rfkisstjórnarinnar og vestur-þýzku ríkisstjórnarinnar um landhelgismálið. Af islands hálfu tóku þátt i þessum viðræðum Hans G. Ander- sen þjóðréttarfræðingur, Jón Arnalds ráðuneytisstjóri, Már Elísson fiskimálastjóri, Jón Jónsson forstöðumaður Haf- rannsóknastofnunarinnar, Loftur Bjarnason lítgerðarmaður og Ingólfur Stefánsson fram- kvæmdastjóri Farmanna- og fiski- mannasambands íslands. Af ha'lfu V-Þýzkalands tóku þátt í viðræðunum Miicklinghouf fiski- málastjóri V-Þýzkalands, dr. Mayer forstöðumaður haf- rannsóknastofnunarinnar í Kfl og nokkrir starfsmenn v-þýzka sendiráðsins. Á fundinum i gær var rætt um nokkur veiðisvæði, sem til greina geta komið sem veiðisvæði þýzkra togara ef samkomulag næst í landhelgisdeilunni við Þjóðverja. Viðræðunum verður haldið áfram i dag. Viðgerðin á Þór kostaði 8,5 millj. kr. VIÐGERDARKOSTNAÐUR á varðskipinu Þór vegna skemmda þeirra, sem togarinn St. Leger H 178 olli er hann sigldi á Þór þann 23. apríl s.I. mun nema um 8.5 millj. kr. Það er Samábyrgð Íslands á fiskiskipum, sem tryggir varð skipin. Páll Sigurðsson for- stjóri Samábyrgðarinnar sagði f samtali við Morgunblaðið í gær, að krafa á hendur tryggingafé- laginuvegnaskemmdannaværi 40.837 sterlingspund eða tæpar 8.4millj. kr. Sagði Páll, að ekki væri hér með sagt, að þetta væri allur viðgerðarkostnaðurinn, því skipseigandi hefði i öllum til- fellum einhverja sjálfsábyrgð og því væri ekki fjarri lagi að viðgerðin hefði kostað 8.5 millj. kr. eða meira. Einnig kæmi inn í þetta dæmi það, sem trygg- ingamenn kölluðu friskaða, og út frá honum væri gerð niður- jöfnun. Þannig væri sennilegt, að raunverulegur viðgerðar- kostnaður væri mun hærri en þessar tölur gæfu til kynna.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.