Morgunblaðið - 24.01.1975, Side 4
4
LOFTLEIÐIR
BILALEIGA
CAR RENTAL
TT 21190 21188
LOFTLEIÐIR
<g
BÍLALEIGAN
21EYSIR
CAR RENTAL
24460
28810
PIOIVEGTI
Útvarp og stereo kasettutaeki
FERÐABILAR h.f.
Bilaleiga, sími 81260.
Fólksbilar — stationbilar —
sendibilar — hópferðabílar.
BILALEIGA
Car Rental
SENDUM
41660—42902
FLEY ER FPAMTÍO
26560
Bátar til sölu
1 5 tonna
eikarbátur
byggður 1971. Vél: Scania
Vabis 150 ha. til afhendingar
strax.
20 tonna
eikarbátur
byggður 1972. Vél: K. Dorman
180 h. Togútbúnaður fylgir. Til,
afhendingar strax.
48 tonna
eikarbátur
byggður 1970. Vél: Caterpillar
290 h. Til afhendingar strax.
11 tonna
Bátalóns-
bátur
byggður 1972 9
tonna frambyggður
eikarbátur byggður
1972.
$
AÐALSKIPASALAN
AUSTURSTRÆTI 14 4 HÆÐ
SÍMI28888
heimasimi 82219..
Páfinn kominn heim
Magnús Kjartansson er nú á
nýjan leik farinn að skrifa for-
ystugreinar f Þjóðviljann. Rit-
stjórar blaðsins hafa hins vegar
verið settir í að skrifa gaman-
mál f slúðurdálka blaðsins, en
að vonum ferst þeim það verk
heldur óhönduglega úr hendi.
Hinn nýi dálkur, sem yfir-
mennirnir fá að skrifa f dag-
lega, ber yfirskriftina: „Klippt
og skorið." I fyrradag skrifaði
einn af yfirmönnum blaðsins á
þessa leið í nýja ritstjóradálk-
inn:
„Nú hefur það gerst að upp-
hafsstafir birtast undir for-
ystugreinum og má vænta þess
að framhald verði á þvf. Það
eru k.s.m. Þjóð veit þá þrír vita,
segir máltækið. Með tilliti til
útbreiðslu stjórnarandstöðu-
blaðanna miðað við stjórnar-
blöðin er vonandi að hið sama
gildi, þegar þrfr rita.“!!! Sfðan
segir: Engum getum skal að þvf
leitt hver sé að baki bókstafsins
M. Það verður mönnum sjálf-
sagt eins mikil gáta op það hver
stýrði penna Austra fot ðum.“
Mönnum dettur ósjálfrátt f
hug belja á svelli við lestur
þessara pistla. Erkipáfinn
virðist hafa haft óþægileg áhrif
á hina skráðu yfirmenn blaðs-
ins, sem fram til þessa hafa
fengið að skrifa í blaðið eins og
þeirra væri valdið. Magnús
Kjartansson skrifar hins vegar
enn af sömu trúarsannfæringu
og áður; f þeim efnum hefur
ekkert breyst frá þvf að hann
sagði f forystugrein að Stalfn
látnum, að nú væri lokið mesta
lffi, sem lifað hefði verið.
Siðleysi
Ábyrgðarlaus afstaða Al-
þýðubandalagsins og forystu-
manna þess kemur sjaldan jafn
glöggt f ljós eins og þegar
Magnús Kjartansson birtir boð-
skap sinn. Fyrir síðustu
kosningar komu foringjar
Alþýðubandalagsins fram f út-
varpi, sjónvarpi og á fundum
vfðsvegar um land og héldu þvf
fram, að Islendingar ættu ekki
við nein efnahagsvandamál að
etja, allt væri f stakasta lagi,
raunar hefði efnahagsástandið
aldrei verið jafn gott. A sama
tíma og þetta var sagt stóðu
ráðherrar og þingmenn A1
þýðubandalagsins að að-
gerðum og tillöguflutningi,
sem hafði f för með sér stór-
kostlegri kjaraskerðingu en
nokkur dæmi eru til um. Þeir
vildu afnema allar kaup-
hækkanir, sem samið hafði
verið um og fóru yfir 20%. Þeir
afnámu með bráðabirgðalögum
vfsitöluuppbætur á laun og
vildu miklu mun minni launa-
jöfnunarbætur en núverandi
rfkisstjórn ákvað.
Þannig var boðskapur erki-
páfans, meðan hann var enn
ráðherra, sá, að þjóðin ætti
ekki við neina efnahagsörðug-
leika að etja, en eigi að sfður
yrði að gera ákveðnar ráðstaf-
anir, er hefðu í för með sér
stórkostlega kjararýrnun, til
þess að stemma stigu við verð-
bólgunni. Þannig var hið tvö-
falda siðgæði ráðherradómsins.
Og siðleysinu
snúið við
Nú er ráðherradómurinn úr
sögunni og hinu tvöfalda sið-
gæði er vitaskuld snúið við í
samræmi við það. 1 forystu-
grein í Þjóðviljanum fyrir
nokkrum dögum sagði Magnús
Kjartansson t.a.m., að við tals-
verða efnahagserfiðleika væri
að etja, en það væri hinn versti
glæpur að gera nokkrar ráðstaf-
anir, er haft gætu f för með sér
rýrnun lffskjara. Nú má viður-
kenna efnahagsörðugleikana,
en með engu móti er unnt að
fallast á, að við slfkar aðstæður
sé nauðsynlegt að grípa til ráð-
stafana f þvf skyni að vinna á
erfiðleikunum og koma f veg
fyrir atvinnuleysi.
Lengur er ekki unnt að bera
brigður á þá staðreynd að
hagur þjóðarbúsins í heild
hefur versnað stórlega og þjóð-
artekjur hafa minnkað. En eigi
að sfður heldur erkipáfinn á
Þjóðviljanum þvf hiklaust
fram, að þjóðin geti veitt sér
jafn mikið og áður, og helst af
öllu eiga launþegasamtökin að
efna til átaka á vinnumarkaðn-
um til þess að knýja fram
falskan kaupmátt eins og
vinstri stjórnin hélt uppi. 1
þessu felst ábyrgðarleysi, og
það er lftilsvirðing við alþýðu
manna, þegar stjórnmála-
foringjar bjóða upp á slfkan
málflutning.
Fréttabréf frá Borg
Borg Miklaholtshreppi,
í janúar.
Nýtt ár er nýlega gengið í garð,
ekki er það ætlun mín að skrifa
annál hins liðna árs, en vissulega
má telja það í röð góðæra, hvað
veóuráttu snertir. Við eigum svo
mikið undir duttlungum veðurs,
að okkur er það efst í huga, þegar
litið er til baka, að hugsað til hins
liðna.
Segja má að vetur hafi heilsað í
byrjun desember þó fremur kurt-
eislega í byrjun. Snjóaði þá hér
talsvert á klakalausa jörð, snjó
hefur ekki tekið upp síðan.
Er þó nokkur munur á nú eða í
fyrra á sama tíma, þá var kominn
mikill klaki í jöró og ofan á þann
mikla klaka komu mikil svellalög,
sem hafði þær afleiðingar að hér
var töluvert mikið kal i túnum,
heyfengur var þvi ódrjúgur, þó
verkun væri góð.
Siðan um jól hefur verið hér
mikill veðurhamur, suma daga
eins og t.d. í dag má heita að sé
fárviðri af norðaustri með mikilli
fannkomu. Frost hafa að vísu
ekki verið mikil. Samgöngur hafa
þó haldizt nokkuó, eftir því sem
hægt hefur verið, en oft við
erfiðar aðstæður.
En þess skal þó getið, að nú í
vetur hefur ekki fengist sú náð,
hjá þeim sem ráða hér vega-
málum, að halda veginum um
Kerlingarskarð akfærum. Heldur
er sú dagskipun, að öll umferð er
látin fara um Heydalsveg, — því
oft hefur ekki verið fært um
Fróðárheiði, en henni er haldið
akfærri eftir því sem hægt er.
Þýðir þetta fyrir okkur hér,
sem búum fyrir sunnan Kerl-
ingarskarð, að öll okkar viðskipti
sem við höfum haft við Stykkis-
hólm eru útilokuð.
Læknisþjónustu á mönnum og
skepnum, verzlun, samskipti við
sýslumann og margt fleira mætti
nefna sem er algjörlega af okkur
kippt.
Það kann vel að vera, að fyrir
ókunnuga sé þetta ekki mjög fjar-
stæðukennt, að beina umferð um
Heydal. — En það er þröskuldur
á leiðinni til Stykkishólms, þótt
farið sé um Heydal. Leiðin um
Álftafjörð er mjög varasöm leið
að vetri til, mjór vegur utan i
hlíðum, svellalög og svellbungur
viða á veginum, vegna vatns-
rennslis undan hliðunum, auk
þess kemur þarna oft mikill snjór.
Tel ég það all nokkurn
ábyrgðarhluta gagnvart farþega-
og vöruflutningabifreiðum að
taka slíka ákvörðun, að beina allri
umferð um þennan leiðinlega og
hættulega vegarkafla, sem er i
kringum Álftafjörð.
Hvar erum við stödd, sem eig-
um að sækja læknisþjónustu i
Stykkishólm, sem verið hefur þar
með miklum ágætum alla tíð.
Ég ætla að geta hér um eitt
atvik, sem kom hér fyrir milli
hátíðanna og sýnir hvar við erum
stödd heilsufarslega þegar ieiðin
um Kerlingarskarð er lokuð og
tvisýnt að hægt sé að komast um
Heydalsveg um Alftafjörð. Kona
hér i sveitinni varð fyrir þvi slysi
að detta ofan stiga og var jafnvel
óttazt að hún væri brotin. Varð
þvi að hafa fljótlega samband við
lækni til þess að láta athuga
meiðsli konunnar. Ekki var fært í
Stykkishólm, og ekki heldur til
Ólafsvíkur; kom því manni kon-
unnar til hugar að leita til læknis-
ins í Borgarnesi, sem í þessu til-
felli var nærtækast.
Jú, það náðist fljótlega í lækni i
Borgarnesi, en við beiðni bóndans
um að fá hjálp vegna meiðsla
konu sinnar, var svar læknisins
stutt. „Ég er ekki á vakt, þú getur
leitað til læknisins á Kleppjárns-
reykjum."
Ég vona að augu þeirra manna,
sem vegamálum ráða, geti opnast
alvarlega, þegar slikt tilfelli kem-
tir fyrir eins og hér hefur verió
greint frá.
Öryggisleysi gagnvart heilsu-
gæzlu er áreiðanlega snar þáttur i
lífi hvers manns, sem veldur
hverjum og einum sem fyrir því
verður óhug og vonleysi.
Eins og alþjóó er kunnugt kom
á bókamarkaðinn fyrir jólin
merkileg bók, sem heitir „Faðir
minn, læknirinn". Ég held að
ásetningur allra þeirra lækna sem
þar er skrifað um, hafi verið fyrst
og fremst sá að leggja sig alla
fram við að geta komið sinni hjálp
við, sem allra fyrst, hvernig sem
kringumstæður voru, farkostur-
inn í flestum tilfellum þarfasti
þjónninn, og ef hann brást, þá
eigin líkamskraftar. — Margt
fleira er lærdómsríkt í þessari
bók.
Við sem búum hér sunnan
fjalla á Snæfellsnesi, treystum
fastlega á að úrbætur i samgöng-
um fáist og þær komist í eðlilegt
horf, áður en af geta hlotizt alvar-
legir hlutir, að ekki sé meira sagt.
Nú er kominn miðvikudagur 15.
jan. Undanfarna 3 daga er búið að
vera hér aftakaveður af norðan og
ekkert farartæki hefur getað
hreyft sig. Fönn er ekki mikil, því
rokið hefur rifið snjóinn burtu.
Rafmagnið fór af í fyrrakvöld og
kom ekki aftur á fyrr en í gær-
kvöldi. Viðgerðarmenn frá
Borgarnesi komu hingað vestur i
fyrrinótt, i mjög slæmu veðri og
ofsahríð. Unnu þeir við viðgerðir
í gær i þessum mikla veðurofsa;
það eru harðgerðir menn sem
geta staðið við viðgerðir í slíkum
veðurham. En öll erum við svo
háð þessum aflgjafa að allt
heimilishald gengur úr skorðum
ef rafmagnið bregst.
Ekki hafa orðið teljandi skaðar
á mannvirkjum svo ég viti um, en
þó hafa brotnað rúður i húsum
vegna grjót- og klakafoks.
Skólahald hefur alit fallió niður
hér þessa viku, börnin eru keyrð
heim um helgar, og ekki hefur
verið viðlit að ná þeim í skólann
aftur vegna veðurofsa.
í dag er heldur vægara veður,
mjólkurbíllinn er að taka mjólk í
dag sem flytja á til Borgarness, en
mjög litlar líkur eru á að takist að
ná mjólk úr öllum hreppum hér
sunnanfjalls.
P&U.
Sænsk skóg-
ræktarstöð í
Líberíu
a dofmni
Stokkhólmi, 22. jan. AP.
ÞRJU stór pappirsfyrirtæki i
Svfþjóð hafa undanfarið unnið
að þvf í sameiningu, að kanna
möguleika á þvf, að koma upp
geysilega mikilli skógræktar-
stöð f Líberíu f Vestur-Afríku,
til að freista þess að hjálpa
nefndum pappfrsfyrirtækjum
með birgðir á hagstæðari
kjörum.
„I kjölfar viðræðna við
stjórnvöld f Líberfu, hefur
samkomulag náðst um, að fyr-
irtækin undirbúi fullkomna
áætlun þar að lútandi og verða
teknar undir stöðina um 140
þúsund hektarar lands, ef úr
verður." Segir þetta í yfirlýs-
ingu félaganna og tekið fram
að athugunum verði haldið
áfram og þeim hraðað eftir
mætti.