Morgunblaðið - 15.07.1978, Side 24
24
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 15. JÚLÍ 1978
Fragtflug frá Bretlandi:
Stórfelld
aukning
DAVID Cadman er Iramkvæmda-
stjóri fyrirtækisins Ncatworth
Ltd. í Brctlandi cn það hcfur
sérhæft sig í fraktfluKsviðskipt-
um við íslcnska aðila. Ilann hefur
í nfu ár haft samskipti við íslcnsk
fyrirtæki og stofnaði Ncatworth
1973 eftir að allir viðskiptavinir
hans hcricndis höfðu lýst yfir
stuðningi við þá fyrirætlan hans
að hcfja eitfin starfscmi.
1973 annaðist Neatworth flutn-
ing á um 500 kg á viku en í dag
flytur fyrirtækið að meðaltali um
1500 ks á viku, aðallega fatnað og
plötur og er það stærsti aðiii
David Cadman framkvæmda-
stjóri.
Góður
árangur
sinnar tegundar í Bretlandi í dag.
Cadman sagði í viðtali við Við-
skiptasíðuna, að hér væri um
mikið magn að ræða þegar tekið
væri tillit til hins mikla fjölda
fyrirtækja í fraktflugsþjónustu og
einnig stærðar íslenska markaðar-
Íns
Megináherslan hefur frá
upphafi verið lögð á hið persónu-
lega samband bæði við aðila í
Bretlandi og á íslandi, og væri nú
svo komið að hann væri oft
fenginn til að kaupa vörur fyrir
íslenskar verslanir og hafi þannig
sparað þeim dýrar utanlandsferðir
og tíma. Þá hefur fyrirtækið
einnig dreift upplýsingum til
breskra fyrirtækja um þær reglur
sem í gildi eru hér á lapdi
varðandi innflutning. Neatworth
hefur notfært sér bæði þjónustu
Flugleiða og Iscargo en helzti
ókosturinn við hið síðarnefnda
væri sá að flytja þyrfti allan
varning til' Rotterdam fyrst þar
sem hann færi um borð í flugvél
en helsti ókosturinn við Flugleiðir
væri sá að þeir tækju farþegaflug-
ið fram yfir vöruflutninga og því
hefði oft komið til óþægilegs
biðtíma i London. Annars væri það
sameiginlegt með báðum þessum
aðilum að þeir lofuðu meiru en
þeir gætu staðið við. Um fram-
tíðaráformin sagði David Cadman
að markmiðið væri að auka
flutninga Neatworth til Islands úr
1500 kg á viku upp í 2500 kg fyrir
næstu áramót og væri þá miðað
jafnt við aukningu meðal núver-
andi viðskiptavina og nýrra. Flug-
fraktin kemur sér best fyrir þá
aðila sem versla t.d. með hvers
konar tískuvöru og þá sem verða
fyrir óvæntum rekstrarstöðvun-
um. Það er hins vegar nauðsynlegt
að bera saman fleira en farmgjöld-
in þegar meta á kosti flugfraktinn-
ar framyfir skipsfrakt. I flugfrakt-
inni væri t.d. umbúðakostnaður
minni, afhendingartíminn styttri
og kæmi það bæði fram í minna
birgðahaldi og greiðari sölu og þar
með væri hægt að tryggja tekjur
sem ella kæmu seinna eða alls ekki
til fyrirtækisins sagði David
Cadman að lokum.
Þróun skipasmíða
Á myndinni sem fylgir texta þessum má sjá þróun skipasmíðaiðnaðarins í heiminum á
árunum frá 1960 til 1977. Greint er á milli allra fyrirliggjandi pantana, pantana sem ekki
er byrjað á, skipa í smíðum auk þeirra sem lokið var við á hverju ári. Neðst er sýnd hver
þróunin var í skipum ónothæfum annaðhvort vegna aldurs eða eftirspurnarskorts.
Ekki er hægt að segja
annað en að árangur Vest-
ur-Þjóðverja í baráttu gegn
verðbólgunni sé allgóður.
Hækkun framfærsluvísitöl-
unnar frá júní 1977 til júni
1978 er 2.5% og er víst
óhætt að fullyrða að það sé
með því lægsta sem þekkist.
VIÐSKIPTI
VIÐSKIPTI — EFNAHAGSMÁU— ATHAFNALlF.
Færeyingar
semja við Rússa
Fiskvciðisamningur hefur ný-
Icga verið gerður milli Færcyinga
og Rússa og ef marka má fréttir
frá Danmörku virðast framdur
vorir vera ánægðir með þennan
samning. Til að ná þcssu marki
hafa þeir gengið þvert á stefnu
Efnahagsbandaiagsins várðandi
fiskvciðisamninga og cinnig hafa
þeir fengið sjávarútvegsmálaráð-
herra Sovétríkjanna tvisvar í
hcimsókn.
Niðurstaðan er í stórum drátt-
um sú að Rússar fá heimild til að
veiða allt að 60 þús. tonn af
kolmunna við Færeyjar en þeir fá
hins vegar heimild til að veiða allt
að 8000 tonnum af þorski í
Barentshafi auk næjuveiða þar.
Eitt af þeim atriðum, sem Færey-
ingar lögðu hvað mesta áherslu á,
var að ná samkomulagi um
tilraunaveiðar hvers konar og
tókst þeim að ná því inn í
samkomulagið. Nú þegar hafa
Færeyingar gert fiskveiðisamn-
inga við Island, Noreg, Efnahags-
bandalagið auk Rússa og innan
skamms munu þeir hefja viðræður
við Kanada. Einn samningamanna
Færeyinga taldi ekki ósennilegt áð
það hefði getað haft áhrif á
niðurstöðu samninganna að Rúss-
ar hefðu viljað tryggja sér rétt til
siglinga innan færeysku landhelg-
innar þó svo aldrei hefði það borið
á góma á meðan samningaviðræð-
urnar fóru fram.
En frændur vorir
virðast vera all góðir samninga-
menn því að í kjölfarið á nýjum
fiskveiðisamningi tókst þeim að ná
samningum við Rússa um sölu
ullar- og skinnavara til Sovét.
Erlendar
vörusýningar
IIÉR AÐ ncðan er listi yfir nokkrar erlcndar vörusýningar sem
haldnar verða í haust. Listinn er engan veginn tæmandi og því
cr þcim, sem áhuga hafa á frekari upplýsingum, bent á að hafa
samband við ferðaskrifstofurnar sem veita frekari upplýsingar
og alla nauðsynlcga fyrirgreiðslu.
Ágúst: 18-24 Hljómflutningstæki Dússeldorf
27-29 Sept.: Herrafatnaður Köln ísl. þátttaka
10-13 IGEDO-fatasýn. Dússeldorf
10-13 Tískuvikan, fatasýning Oslo
14-17 Scand. Fashion Week Kaupm. höfn ísl. þátttaka
17-20 MAB Intern. Menswear Fair London
15-20 IKOFA, matvælasýn. Múnchen
15-21 Photokina, ljósmyndavörur Köln
27-1/10 Glervörur Dússeldorf
30-3/10 Okt.: SPOGA, íþróttav. Köln
1-5 Tískuvikan, fatasýn. Múnchen
18-23 Bókasýning Frankfurt
20-26 IGEDO, fatasýn. Dússeldorf
25-28 Nóv.: Fish-Expo, sjávarútvegur Boston Isl. þátttaka
9-15 Elektronika, rafiðnaður Múnchen
13-18 SIAL, matvælasýn. París
20-26 Norfishing, fiskveiðitækjasýning Oslo Isl. þátttaka
21-24 Interstof, álnavara Frankfurt