Morgunblaðið - 31.08.1978, Page 28
28
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 31. ÁGÚST 1978
GWh
4500 -i
Áœtluð' roforkuþörf á íslondi,
ón stóriðju
mH Annod'
3‘9ei'-s • rofgongs»c,0',i'o
•“í* •OC.ftÓfl pf nýs u’on jOfðn 'SvœðO
mj co'Oó'l fef o.; hús o DeMoýiiSsioðum Oion
jOfíIni*osvQe7o me5 3GC 'búum og he" er.,
■'^^4 ' '.Of'T' we 'j. sem */'•■ oð'C 0"U
f * 'gong.fc'omu
He JOfpOff <í* n jsn tun fne-;
— Rofhitun B
Rofhitun C
Orkuspá til ársins 2000
Nýverið var Kefin út orkuspá til ársins 2000 fyrir Ísland. Sjá má hluta niðurstaðna hennar í
eftirfarandi linuritum. þar sem annarsvegar er tekin raforkuþörfin til ársins 2000 án stóriðju og
hins vegar raforkuþörf til ársins 2000 með stóriðju.
Aœtluð roforkuþörf ó öllu londinu
með stóriðju
llllllllll Rn'i"
Heimili
Ain OrKuspóm teku' oðems ti! fofgongsrotofku
h Meoaofþoff e' ön nús uton jafðnitsvoeðo
eru hituð meO forgongsrofofku
Meiidofþórf ef öll hús ó þéttbýlísstöðum ufon
jorðhitosvœðo með 300 ibúum og fieir eru
vihqkipti
nuonir 11
VIÐSKIPTI - EFNAHAGSMÁL - ATHAFNALÍF
Umsjón Sighvatur Blöndal
Flugleiðir h.f.
hyggjast fljúga
til Baltimore
FLUGLEIÐIR h.f. hafa nú
ákveðið að hefja áætlunar-
flug til Baltimore í Banda-
ríkjunum frá 4. nóvember
n.k. Það er ákveðið í
framhaldi af víðtækum
athugunum sem hafa farið
fram á vegum Flugleiða
um hvort hagkvæmt væri
að hefja flug til fleiri staða
verði til flugvallarins Balti-
more-Washington
International Airport, sem
er flugvöllur fyrir tvær
fyrrnefndar borgir. Eins og
í flugi Loftleiða til New
York og Chicago verður
flogið milli Luxemborgar og
viðkomandi staðar með við-
komu á Islandi. Flogið
Farkostur væntanlegra Baltimore-farþega...
í Bandaríkjunum en nú er
gert.
Þá hefur utanríkisráðu-
neytið og samgöngu-
ráðuneytið í samráði við
sendiráð íslands í
Washington unnið að
þessu máli þar til að
nýverið fékkst leyfi fyrir
fluginu.
Stjórnarnefnd Flugleiða
hefur ákveðið að flogið
verður með þotum af gerð-
inni DC-8-63, sem hafa sæti
fyrir 249 farþega.
í fluginu til Baltimore
verður brottför frá Kefla-
víkurflugvelli klukkan 17.45
og komutími á Baltimore-
flugvelli verður klukkan
19.00 að þarlendum tíma og
tekur flugið alls sex klukku-
stundir og fimmtán mínút-
ur.
Þjóðhagsvísitalan
MIKIÐ hefur verið ritað og rætt um hina svonefndu
þjóðhagsvísitölu hin seinni ár. Um hana er lítillega
fjallað í síðasta hefti Vinnuveitandans og segir þar m.a.
— Engum hefur tekist að gera grein fyrir hvernig
þjóðhagsvísitalan skuli fundin, en allir eru sammála um
að hún eigi að vera mæiikvarði á raunverulega aukningu
þjóðartekna, þannig að ef hinar raunverulegu þjóðar-
tekjur aukast, hækki laun f hlutfalli, og ef þær lækka,
lækki laun á sama hátt. Þjóðhagsvísitalan yrði því
nokkurs konar mælir, sem mæli stærð þjóðarkökunnar.
Hvernig er þá hægt að mæla
raunverulega aukningu þjóðar-
tekna? Þeirri spurningu er ekki
auðsvarað, en t.d. væri ekki
útilokað að vega saman vísitölur
þjóðarframleiðslu, þjóðartekna,
útflutningsmagns og viðskipta-
kjara. Hér yrði þó spurning um,
hvaða vægi ætti að gefa hverjum
þessara þátta. Jafnvel þótt mögu-
leiki væri á að vega vísindalega
saman áðurgreindar vísitölur, er
ekki þar með sagt, að sú vísitala
væri heppileg sem mælikvarði
fyrir launatekjur, þar sem það er
hugsanlegt, að talsverðar sveiflur
væru í þessari vísitölu.
I maí 1975 lét samninganefnd
ASÍ, VSÍ og VMS gera athugun á
því, með hvaða hætti mætti tengja
viðskiptakjaravísitölu við launa-
breytingar. Hér á eftir verða
raktir kostir og gallar viðskipta-
kjaravísitölunnar:
Kostir:
11 Tekið er tillit til breytinga á
stöðu atvinnuveganna.
2) Innflutningur neyzluvöru
takmarkast við getu þjóðarbúsins.
3) Aðilar vinnumarkaðarins hafa
endurskoðun kjaranna í eigin
höndum.
Gallar:
1) Mælingarvandamái eru nokkur,
einkum hvað snertir þjónustu-
liði og ákvörðun grunnviðmið-
unar.
2) Viðskiptakjörin eru aðeins einn
þeirra þátta, sem ákvarða
afkomu þjóðarbúsins (tillit til
magnbreytinga skortir).
3) Áhrif skammvinnra sveiflna
geta verið veruleg, sé endur-
skoðun miðuð við stutt tímabil.
4) Tekjuskiptingaáhrif eru nokk-
uð óljós, þ.e.a.s. þó kerfið tryggi
að launþegar aðlagi sig breytt-
um aðstæðum, er óvíst, hvað
gerist með atvinnurekendur
utan sjávarútvegs.
5) Það er breytilegt eftir atvinnu-
greinum og jafnvel aðstæðum á
hverjum tíma, hve langur tími
líður frá því að viðskiptakjör
breytast og þangað til að þau
koma fram í breyttri afkomu
fyrirtækjanna.
Niðurstaða könnunarinnar var
sú að ekki væri æskilegt að tengja
viðskiptakjaravísitöluna við
launabreytingar, þar sem gallar
hennar væru kostunum yfirsterk-
ari. Hugsanlegt væri í staðinn
fyrir þjóðhagsvísitölu væri hægt
að notast við núverandi vísitölu-
kerfi, með því að taka út úr henni
liði, sem ekki er á okkar valdi að
stemma stigu við, t.d. áhrifum
vegna breytinga á gengi íslensku
krónunnar, vegna hækkana á
hráefnisliðum eins og olíu, sem
vitað er að hafa neikvæð áhrif á
tekjur þjóðarinnar. Þessum breyt-
ingum verður þó vart við komið
öðruvísi en með samkomulagi
aðila vinnumarkaðarins.
Sveiflur í útflutningstekjum,
bæði í verði og magni, hafa haft
afdrifaríkar afleiðingar á hagþró-
un innanlands. Þess vegna er það
brýnasta verkefni okkar í framtíð-
inni að efla Verðjöfnunarsjóð
fiskiðnaðarins, þannig að hann
verði þess megnugur að jafna
þessar sveiflur og á þann hátt að
draga úr verðþenslunni innan-
lands.
Nauðsynlegt er að við ákvörðun
viðmiðunarverða sjóðsins yrði
tekið tillit til sveiflna í afla, t.d.
þannig, að greiðslur í sjóðinn yrðu
hlutfallslega hærri, þegar afla-
horfur í einstökum greinum væru
taldar vænlegar, en það mætti svo
leiðrétta eftir á að fenginni
reynslu.
ENN vamkast hagur bandarfsku
flugvélaverksmiðjanna Boeing. í
kjölfar risasamningsins við
United Airlines á sínum tima.
hefur breska stjórnin nú ákveðið
að gefa stjórn breska flugfélags-
ins British Airways heimild til að
panta nítján flugvélar af gerð-
inni Boeing 737, sem tekur um
137 farþega.
Ilver vél kostar
einar litlar f>0 þúsund milljónir
I vetur verður ein ferð í
viku á þessari leið. Vegna
ýmissa ástæðna þótti ráð-
legt að hefja flugið að
hausti til, þegar farþega-
flutningar eru minni en yfir
sumartímann og að sögn
Flugleiðamanna gefa
markaðskannanir ástæðu
til bjartsýni varðandi þessa
nýju flugleið.
Þá undirbúa Flugleiðir nú
mikla kynningarherferð
vegna flugsins ' á austur-
strönd Bandaríkjanna og
fer sú kynning fram bæði í
blöðum, útvarpi og sjón-
varpi.
íslenzkra króna. — fyrir gengis-
fellingu.
Val bresku stjórnarinnar var
mjög erfitt þar sem helzti keppi-
nautur 737 er British Aerospace
111. Þá héfur ákvörðun stjórnar-
innar valdið nokkrum deilum í
verkalýðshreyfingunni bresku þar
sem þetta er talið hafa í för með
sér atvinnumissi yfir a.m.k. 5000
manns sem hefðu unnið að smíði
111 vélanna.
Hagur Boeing
vænkast enn...